Tag

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Công nghệ số 23/12/2022 11:15
aa
TTTĐ - Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng 11 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.
TikTok Awards Việt Nam 2022 chính thức trở lại: Tôn vinh tinh thần sáng tạo mang giá trị tích cực đến cộng đồng TikTok tôn vinh cộng đồng toàn cầu với Bảng tổng kết Year On TikTok: Một năm 2022 - dành cho riêng bạn TikTok Awards Việt Nam 2022 mở cổng bình chọn: Tôn vinh tinh thần sáng tạo vì cộng đồng Cột mốc đáng nhớ trên hành trình tôn vinh tinh thần sáng tạo tích cực Cùng Hot TikTokers bắt trend triệu views: Nhảy điệu “mèo quẩy”, săn quà Giáng sinh

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#TriAnThayCo

Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua, TikTok đã cùng Trung ương Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Tập đoàn Thiên Long khởi động chiến dịch #TriAnThayCo. Đây là hoạt động mới nằm trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 nhằm gợi ý cho cộng đồng những góc nhìn đa dạng và hình thức mới mẻ nhằm tri ân các nhà giáo.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok
Lượt video tham gia: 59,3 nghìn video.

Lượt xem video: 691 triệu lượt xem.

Thông qua đó, cộng đồng người dùng TikTok được dịp sáng tạo hết cỡ với các hoạt động thú vị: từ hát, nhảy, múa, đến làm thiệp… Thu hút hơn 59,3 nghìn video với hơn 691 triệu lượt xem cho #TriAnThayCo, tất cả đều gửi gắm sự biết ơn chân thành dành cho các thầy cô giáo, những người đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp trồng người.

#TinhThanTheThao

Lượt video tham gia: 3,8 nghìn video.

Lượt xem video: 512 triệu lượt xem.

Sau gần 4 năm chờ đợi, người hâm mộ trên khắp cả nước lại được hòa mình vào không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022. Tinh thần thể thao cũng vì thế mà lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Chỉ ít ngày sau trận khai màn, hashtag #TinhThanTheThao đã đưa tinh thần yêu bóng đá của cộng đồng trở nên sôi động hơn bao giờ hết! Ghi lại những cuộc phỏng vấn và những khoảnh khắc “thế kỷ" trên sân cỏ, hashtag trên đã thu về hơn 3,8 nghìn video và 512 triệu lượt xem trên nền tảng.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Em Là Nhất Miền Tây (Mee Remix) - Võ Lê Mi, Jin Tuấn Nam

"Em Là Nhất Miền Tây" là bài hát mới nhất, vừa được phát hành bởi hai giọng hát trẻ Võ Lê Mi và Jin Tuấn Nam. Bài hát mang phong cách âm nhạc miền Tây, là lời tỏ tình dễ thương của đôi trai gái mang đậm vị quê vừa thật thà vừa chất phác.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Bài hát với ca từ gần gũi, bình dân, cùng phong cách remix sôi động của Mee đã nhanh chóng "chiếm sóng" TikTok với trào lưu dùng hiệu ứng "Black soul". Bài hát nhanh chóng được đông đảo người dùng hưởng ứng nhiệt tình với hơn 1,9 triệu video đăng tải, đồng thời hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong thời gian tới.

Hình Như Ta Thích Nhau - Doãn Hiếu

"Hình Như Ta Thích Nhau" là bản hit kế tiếp của chàng ca sĩ trẻ Doãn Hiếu. Nam ca sĩ đã bén duyên với TikTok qua hàng loạt bài hit như Nụ Cười 18 20, Họ Yêu Ai Mất Rồi, Bao Lâu Ta Lại Yêu Một Người...

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Với ca từ trong sáng, phong cách nhạc vui tươi, lại cực kỳ bắt tai, bài hát nhanh chóng được đón nhận và trở thành nhạc nền của hàng triệu video nhảy trên TikTok. Không lâu sau đó, phiên bản "Hình Như Ta Thích Nhau" remix lại tiếp tục tạo ra xu hướng mới với hiệu ứng ghép ảnh cực kỳ dễ thương, mang về hơn 1,7 triệu video đăng tải.

Dreamers - Jung Kook & BTS

Dreamers là bài hát chính thức của World Cup Qatar 2022, được trình bày bởi Jungkook - một thành viên của nhóm nhạc BTS. Không hổ danh là ca khúc chủ đề của giải thể thao vua, Dreamers đã nhanh chóng trở thành bản hit được yêu thích trên toàn thế giới khi liên tục phá kỷ lục và chiếm lĩnh các bảng xếp hạng.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Tại TikTok, bài hát tạo nên cơn sốt với điệu nhảy cực kỳ lôi cuốn. Vũ đạo mạnh mẽ kết hợp nhịp nhạc nhanh tạo nên một điệu nhảy cổ vũ tinh thần cực sung cho các cầu thủ tham gia World Cup Qatar 2022. Điệu nhảy nhanh chóng lan tỏa khắp thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ khi thu hút 1,9 triệu video đăng tải. Trên từng con phố, ngõ hẻm, giai điệu Dreamers đưa người Việt cùng hòa chung nhịp trái bóng lăn, tạo nên trào lưu trên TikTok mà không ai có thể bỏ qua.

Top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@quankhonggo

@quankhonggo là một trong những nhà sáng tạo nội dung sáng giá trong năm qua. Khi anh chàng vừa là Quán quân lĩnh vực Lifestyle Master của cuộc thi Master 2022 by TikTok, vừa là thắng giải hạng mục “Nhà Sáng Tạo Nội Dung Học Thuật & Đời Sống Của Năm” trong Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 .

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Gây ấn tượng với cộng đồng nhờ series “Ăn gì khó - Có Quan lo" để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được ăn những món mình ao ước, đến nay, tài khoản @quankhonggo đã đạt mốc hơn 3,3 triệu người theo dõi, sở hữu hơn 87 triệu lượt yêu thích.

@phuongoanh.daily

@phuongoanh.daily là cái tên tiếp theo trong top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật của tháng 11. Từ series “ăn-độc-lạ”, cho đến các tập “Cô Tiên Xanh” san sẻ niềm vui ấm lòng mùa Noel, tất cả đều là sự đầu tư kỹ lưỡng của Phương Oanh, giúp cô nàng chinh phục được hơn 680 nghìn người theo dõi trên TikTok.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

@nguyenchinguyen1997

Không quá cầu kỳ về mặt hình ảnh, @nguyenchinguyen1997 hay còn được biết đến với cái tên Tủn Cùi Bắp là nhà sáng tạo chọn làm nội dung theo phong cách giản dị, mộc mạc của người dân miền Tây. Nhà sáng tạo này ghi điểm trong lòng cộng đồng TikTok nhờ sự thông minh, biết lồng ghép các nội dung châm biếm, hài hước vào tình huống chân thực trong cuộc sống.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Đặc biệt, sự nổi bật của kênh @nguyenchinguyen1997 còn nhờ vào sự tham gia diễn xuất của gia đình và bạn bè của Chí Nguyên. Đến nay, Tủn Cùi Bắp đã sở hữu hơn 1,9 triệu người theo dõi và 45 triệu lượt yêu thích.

Top 3 chiến dịch ấn tượng của tháng

TikTok Film Festival 2022

Nằm trong top đầu các chiến dịch ấn tượng cuối năm 2022, TikTok Film Festival 2022 là liên hoan phim ngắn dạng dọc do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện Ảnh – Hội Điện Ảnh Việt Nam thực hiện. Với hoạt động chính là Cuộc thi làm phim ngắn dạng dọc theo chủ đề “Xoay dọc khung hình – Tim mình nói ‘Được'”, TikTok Film Festival 2022 đã truyền cảm hứng cho cộng đồng và các nhà sáng tạo yêu thích phim ảnh ghi lại, lan tỏa những thước phim ngắn về đề tài Gia Đình.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Bên cạnh đó, TikTok Film Festival 2022 còn là điểm đến để các đối tác, các nhà làm phim chuyên nghiệp, các chuyên gia trong ngành phim ảnh, và cộng đồng yêu thích làm phim truyền cảm hứng và chia sẻ kinh nghiệm làm phim ngắn. Kết thúc cuộc thi, hashtag #TikTokFilmFestival2022 đã mang về gần 220 triệu lượt xem với sự tham gia của hơn 800 tác phẩm đăng ký dự thi.

Live Show KOSMIK - SpaceSpeakers

KOSMIK 2022 là chuỗi dự án lớn và được đầu tư bài bản của SpaceSpeakers Group (SSG) và SpaceSpeakers Label (SSL), nhằm kỷ niệm 11 năm thành lập SpaceSpeakers. Chuỗi dự án sẽ là cột mốc mở ra một kỷ nguyên mới của SSL và các dự án âm nhạc với tham vọng tạo nên những ngã rẽ mới cho âm nhạc Việt Nam.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Chiếm sóng với 11 từ khóa thịnh hành của tháng 11, hashtag #KOSMIK thu hút hơn 158 nghìn lượt xem, tạo nên cơn sóng có sức lan truyền lớn trên nền tảng TikTok và trở thành một phần không thể thiếu đứng sau thành công của dự án.

Nhảy Đi Ngại Chi TV Show

“Dancing With Myself” là cuộc thi tìm kiếm các tài năng âm nhạc, vũ đạo mang đến sức ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Với sự tham gia của ca sĩ Shakira, Dancing With Myself đã một thời làm dậy sóng truyền hình Mỹ.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11/2022 trên TikTok

Nhờ sức lan toả mạnh mẽ, “Dancing With Myself” đã đến Việt Nam với cái tên Nhảy Đi Ngại Chi, mang đến một sân chơi hấp dẫn và thú vị dành cho tất cả những ai yêu âm nhạc và vũ đạo, không chỉ dành riêng cho các vũ công chuyên nghiệp. Với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung TikTok và loạt bài nhạc cực kỳ bắt tai, chương trình Nhảy Đi Ngại Chi đã thu hút được 103 nghìn lượt xem và tạo nên xu hướng ngay từ những tập đầu tiên.

Vì một môi trường mạng an toàn

Nhằm củng cố cam kết thúc đẩy không gian an toàn cho các cuộc hội thoại về sức khoẻ tinh thần nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Mental Well-Being Comes First" (Tạm dịch: Đặt sức khoẻ tâm thần lên hàng đầu) trên nền tảng và công bố những cập nhật mới nhất trong Trung tâm Sức khoẻ Kỹ thuật số. Đường dây nóng hỗ trợ từ các tổ chức phi lợi nhuận địa phương và các nguồn tài nguyên trên TikTok như Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần, tính năng lọc bình luận và quản lý thời gian sử dụng màn hình sẽ được cung cấp sẵn nhằm trao quyền cho người dùng hình thành những trải nghiệm trực tuyến tích cực.

Đồng thời, TikTok sẽ giới thiệu chiến dịch #ThanhNienChuan giúp nâng cao nhận thức xoay quanh các buổi trò chuyện về sức khỏe tinh thần, khuyến khích cộng đồng chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm cá nhân liên quan đến chủ đề này.

Ngoài ra, TikTok cũng cập nhật Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Kỹ thuật số - cổng thông tin tích hợp các sáng kiến giáo dục về sức khỏe tinh thần và an toàn mạng nhằm củng cố các đóng góp của nền tảng cho cộng đồng người dùng địa phương. Trong đó bao gồm việc nâng cao khả năng tiếp cận với các đường dây hỗ trợ tại địa phương và các video chia sẻ mẹo hữu ích được thực hiện dưới sự cộng tác của các Tổ chức Phi Lợi nhuận (NPOs) như Plan International Việt Nam.

PV

Đọc thêm

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 Công nghệ số

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức ngày 3/12, tại Hà Nội, khu triển lãm công nghệ được tổ chức song song với các phiên hội thảo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của đại biểu đến từ cơ quan quản lý, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh

TTTĐ - Với chủ đề “Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam”, ICF Global Summit 2025 tại TP Hồ Chí Minh mang đến diễn đàn chiến lược quy mô quốc tế, nơi các chuyên gia, thị trưởng và nhà đổi mới thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng Công nghệ số

Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025, chuyên đề “Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng” đã diễn ra với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện tập trung vào những nội dung cốt lõi cho quá trình số hóa và xanh hóa ngành công nghiệp - năng lượng Việt Nam.
28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương” Công nghệ số

28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương”

TTTĐ - Ngày 3/12, tại Hà Nội, lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Hoạt động đánh dấu bước khởi động cho vòng thi đấu toàn quốc quy mô lớn, quy tụ 28 đội tuyển sinh viên xuất sắc từ nhiều trường đại học và học viện trên cả nước.
Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám Công nghệ số

Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám

Sáng 3/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP về hoạt động viễn thám.
Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025 Công nghệ số

Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức, “Diễn thuyết truyền cảm hứng: Công nghệ đột phá tương lai”, diễn ra sáng 2/12 tại Hà Nội, đã mang đến một khởi đầu đầy ấn tượng cho Tuần lễ Khoa học - Công nghệ VinFuture 2025. 4 nhà khoa học quốc tế đã mang đến 4 câu chuyện đổi mới đang tái định hình tương lai thế giới, với chung 1 tầm nhìn là khoa học phục vụ con người.
Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự Công nghệ số

Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự

TTTĐ - Ngày 28/11, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số trong mỹ thuật ứng dụng, kiến trúc và nghiên cứu văn hóa liên ngành”, quy tụ gần 80 bài tham luận từ các nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên trên toàn quốc. Sự kiện khẳng định vai trò tiên phong của nhà trường trong thúc đẩy giáo dục mở và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy - nghiên cứu.
Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt Công nghệ số

Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt

TTTĐ - Chiều 27/11, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo.
Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số Công nghệ số

Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số

TTTĐ - Tập đoàn Dassault Systèmes đã hợp tác với 11 công ty tại châu Âu để thành lập Liên minh Công nghiệp công nghệ chủ quyền châu Âu (ESTIA), một liên minh mới nhằm thúc đẩy tương lai số có chủ quyền tại châu Âu.
AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn Công nghệ số

AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn

TTTĐ - ETEK phát động AMBA 2026 với chủ đề “Máy tự động trong sản xuất bán dẫn - NPN Loading”, sân chơi lớn giúp sinh viên kỹ thuật tiếp cận công nghệ cao và môi trường thực chiến ngành bán dẫn.
Xem thêm