Tag

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Chuyển đổi số 16/12/2019 17:50
aa
TTTĐ - Nơi “siêu sạch” gần nhất hành tinh này là các phòng sản xuất cụm màn hình của Ti vi Vsmart (Khu CNC Láng Hòa Lạc, Hà Nội). Với không quá 352 hạt bụi siêu nhỏ bằng 1/150 đường kính sợi tóc trong mỗi mét khối không khí - Vsmart là một trong những nhà máy hiện đại hàng đầu trên thế giới.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Bài liên quan

Lại cảnh báo đỏ, ô nhiễm khói bụi Trung Quốc “leo thang” nghiêm trọng

Thêm công cụ bảo vệ các tòa nhà khỏi ô nhiễm khói, bụi

Vingroup "trình làng" 5 mẫu tivi thông minh, ra lệnh bằng giọng nói

“Ẩn ý” sau chuyện Vingroup giảm mạnh giá bán Vsmart Live

Trí tuệ Việt Nam trên Hệ điều hành VOS của Vsmart

Choáng ngợp dàn robot hiện đại tại nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Đây là nơi cho “ra lò” 5 mẫu tivi thông minh mới ra mắt ngày 14/12/2019 của Vsmart. Nhà máy có công suất 2,4 triệu sản phẩm/năm, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế dành cho ngành sản xuất thiết bị điện tử, viễn thông như IPC-A-610 về nhiệt độ, độ ẩm, kiểm soát phóng tĩnh điện.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Đặc biệt, nhà máy sản xuất tivi Vsmart là một trong những nhà máy “sạch” nhất thế giới. Toàn bộ linh kiện đều phải qua phòng thổi bụi trước khi được đưa vào nhà máy sản xuất. Trong đó, các phòng sản xuất cụm màn hình có độ sạch trong không khí lên đến level 10.000 (trong 1 mét khối khí không quá 352 hạt bụi đường kính 0,5 micromet), chỉ nhỏ bằng 1/150 đường kính… sợi tóc.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Việc giữ cho không khí gần như vô trùng nhằm đảm bảo tivi Vsmart có độ hoàn thiện cao nhất.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Dây chuyền sử dụng máy móc nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu, có thể sản xuất tất cả các dòng tivi như LCD, DLED, LED… kích thước từ 20 đến 75 inch. VinSmart là một trong ít nhà máy sở hữu dây chuyền sản xuất tấm phim màn hình, đảm bảo sự chính xác tuyệt đối, loại bỏ những sai sót trong thao tác của con người.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Các cánh tay robot Yaskawa được nhập trực tiếp từ Nhật Bản tiến hành các công đoạn đòi hỏi sức nặng và độ chính xác tuyệt đối như lắp tấm màn hình, đóng gói…, tránh va chạm gây hư hỏng sản phẩm và giảm sức người.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Trong khi đó, các công nhân sẽ tham gia vào một số công đoạn đòi hỏi sự nhạy cảm của con người mà máy móc chưa thể làm được. Với mức độ tự động hoá cao, trong mỗi dây chuyền, nhà máy VinSmart sử dụng ít hơn 40% nhân công so với các nhà máy khác.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

VinSmart là một trong hai công ty hiếm hoi sản xuất cụm màn hình tinh thể lỏng (LCM) tại Việt Nam. Việc tự sản xuất được từ LCM đến bo mạch chủ đã khẳng định khả năng làm chủ công nghệ sản xuất của VinSmart.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Đây là bộ xử lý trung tâm của TV, đóng vai trò quan trọng quản lý toàn bộ chức năng hiển thị, âm thanh, các kết nối, mạng dữ liệu…

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, VinSmart đầu tư lớn để xây dựng phòng kiểm thử chất lượng tivi ngay tại nhà máy. Các máy thành phẩm được lựa chọn bất kỳ để thực hiện các bài thử như khả năng chịu va đập khi thả rơi, chịu nhiệt từ -20 đến 55 độc C, và cho chạy 7 ngày liên tục trong môi trường 40 độc C… để kiểm độ bền. Chỉ khi vượt qua các thử thách khắc nghiệt này, tivi Vsmart mới được bán ra thị trường.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Các sản phẩm đều được trải qua 16 công đoạn kiểm tra tự động, trong đó có 12 bài kiểm tra tự động hóa hoàn toàn, bao gồm tất cả các chức năng của tivi nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất, hướng tới xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu.

Nơi chỉ có 352... hạt bụi trong mỗi mét khối không khí được phép tồn tại

Với sự đầu tư nghiêm túc, bài bản cộng với tiềm lực lớn, VinSmart trở thành thương hiệu tivi Việt đầu tiên và duy nhất là đối tác chính thức của Goolge. Và việc chạy Android TV là lợi thế không nhỏ để một thương hiệu mới như Vsmart cạnh tranh trên thị trường.

Đọc thêm

Kiên định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ Công nghệ số

Kiên định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

TTTĐ - Việc đưa vào vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ sẽ giải quyết những “điểm nghẽn” còn tồn tại, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội.
Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Huyện Gia Lâm: Đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyển đổi số Chuyển đổi số

Huyện Gia Lâm: Đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Chiều 27/6, UBND huyện Gia Lâm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện Gia Lâm giai đoạn 2024 – 2025.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
Quảng Ninh: Chuyển đổi số - “chìa khóa” mở ra thành công Chuyển đổi số

Quảng Ninh: Chuyển đổi số - “chìa khóa” mở ra thành công

TTTĐ - Nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn là địa phương dẫn đầu về các chỉ số CCHC (Cải cách hành chính), từ năm 2017 - 2023, địa phương này đã có 5 lần dẫn đầu cả nước về các chỉ số PARINDEX, SIPAS, PCI, PAPI… Giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số và cơ quan Nhà nước “không giấy tờ” chính là “chìa khóa vàng” để Quảng Ninh sớm trở thành địa phương điển hình, đi đầu trong chuyển đổi số toàn diện, hướng đến trở thành mô hình mẫu chuyển đổi số của cả nước.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Xem thêm