Tag
Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ

Nơi “giãi bày” tâm tư của độc giả

Muôn mặt cuộc sống 30/03/2024 08:00
aa
TTTĐ - Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ mặc dù mới thành lập nhưng đã để lại những dấu ấn riêng biệt trong lòng bạn đọc tại khu vực phía Nam.
Chuyển đổi số báo chí, sáng tạo trong cách tiếp cận độc giả, khán giả Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong lòng độc giả phương Nam Món quà đặc biệt nhà văn Nguyễn Bích Lan dành tặng độc giả

Dấu ấn đẹp trong lòng bạn đọc

Những năm qua, Văn phòng đại diện Đông Nam bộ của báo đã nhận hàng trăm lá thư, phản ánh của bạn đọc trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội từ những bất cập trong thủ tục hành chính của địa phương, đến những biểu hiện tiêu cực trong xã hội cũng như các thủ tục hành chính mà người dân chưa biết, khúc mắc…

Ngoài ra, đội ngũ phóng viên tại văn phòng cũng là cầu nối giữa ngành chức năng với người dân trong công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội đời sống dân sinh.

Nơi “giãi bày” tâm tư của độc giả
Bạn đọc Nguyễn Văn Sâm, ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Chia sẻ với phóng viên trong dịp kỷ niệm 10 năm báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô, 39 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên, bạn đọc Nguyễn Thị Quế ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, cho biết: Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tích cực thông tin tuyên truyền rất nhiều lĩnh vực trong cả nước, trong đó có các tỉnh thành vùng Đông Nam bộ.

Báo cũng đã chuyển tải nhiều ý kiến của người dân đến các cấp chính quyền. “Tôi cũng đã phản ánh đến phóng viên văn phòng báo và được ghi nhận, hướng dẫn tỉ mỉ các thủ tục hành chính, pháp luật. Tôi được thể hiện tiếng nói của mình gửi đến các cấp chính quyền địa phương, giúp công việc gia đình được xử lý nhanh chóng, ổn định cuộc sống”, chị Quế thông tin.

Ông Nguyễn Văn Sâm ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước thì rất xúc động bởi vụ việc giải quyết về đất đai theo đuổi hàng chục năm đã được các cấp chính quyền giải quyết khi báo Tuổi trẻ Thủ đô vào cuộc.

“Đọc tin tức về Bình Phước, tôi đã biết đến báo Tuổi trẻ Thủ đô. Từ đây, đôi đã có ý kiến gửi đến tòa soạn và được báo cử phóng viên thẩm tra, xác minh một cách khách quan, đa chiều. Tôi mong muốn báo ngày càng phát triển, sâu sát hơn nữa với cuộc sống người dân để làm sáng tỏ và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho những trường hợp như tôi”, ông Sâm xúc động nói.

Nơi “giãi bày” tâm tư của độc giả
Bạn đọc phản ánh đến phóng viên Văn phòng Đông Nam bộ

Bạn đọc Trần Văn Hùng ở thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương, cho biết: “Tôi biết đến báo Tuổi trẻ Thủ đô vì có chất riêng, thông tin luôn mới lạ, trẻ trung, tích cực. Qua theo dõi hằng ngày, tôi thấy báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng có những thay đổi tích cực theo hướng hiện đại nhưng lại rất gần gũi. Tin bài ngắn gọn, hình ảnh đẹp, các bài viết sinh động, thiết thực và hữu ích đối với độc giả cả nước”.

Còn bạn đọc Nguyễn Thị Thương ở Đồng Nai lại cho biết, báo Tuổi trẻ Thủ đô có những dấu ấn riêng trong tuyên truyền về quê hương của chị. Tin bài tuyên truyền về tỉnh Đồng Nai dù không nhiều nhưng rất chất lượng, không trùng lặp. Tin tức phản ánh đa chiều, nói lên được nguyện vọng của bạn đọc và hướng xử lý của cơ quan chức năng trong nhiều vấn đề, lĩnh vực…

“Từng trải qua nhiều năm gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng để tìm lại quyền lợi của gia đình nhưng mãi sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết. Tôi phải nhờ đến cơ quan báo chí “đi tìm” quyền lợi giúp mình và sau đó mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa. Tôi hy vọng báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục giúp đỡ được nhiều người như tôi, đi đến cùng, để làm sáng tỏ vụ việc”, chị Nguyễn Thị Thương nhấn mạnh.

Nơi “giãi bày” tâm tư của độc giả
Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô làm việc với Văn phòng Đông Nam Bộ

Mang sức trẻ Thủ đô vươn xa

Phóng viên Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại vùng đất Đông Nam bộ với nhiệt huyết trong công việc, nhiều năm qua đã cùng bạn đọc nơi “thường trú” nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình, trao đổi khúc mắc, tháo gỡ cùng địa phương.

Không những thế, Văn phòng đại diện Đông Nam bộ còn góp sức cùng các địa phương trong vùng xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu; phản biện, bài trừ tiêu cực, từ đó giúp công tác quản lý Nhà nước ngày càng chặt chẽ hơn. Cùng với đó, công tác an sinh luôn được báo đồng hành cùng các địa phương, Tỉnh đoàn các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Nơi “giãi bày” tâm tư của độc giả
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao hỗ trợ đến Tỉnh đoàn Bình Dương

Từ những đóng góp cụ thể đó, nhiều năm qua, tỉnh Bình Dương, các TP Thuận An, Thủ Dầu Một, Tân Uyên… đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen, thư cảm ơn đến báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như các phóng viên Văn phòng đại diện Đông Nam bộ về những đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Báo và Văn phòng đại diện thường xuyên kết nối thông tin, hoạt động tuyên truyền đến giới trẻ, đoàn viên, thanh niên tại các Tỉnh đoàn: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước… Ngoài ra, báo còn vận động xã hội hóa, kêu gọi tài trợ, phối hợp cùng các Tỉnh đoàn trao nhiều phần quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đơn cử như, báo phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Dương trao 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước; phối hợp với nhiều đơn vị Huyện đoàn trong tỉnh Bình Dương trao quà tới công nhân, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động nhân ái, trao tặng quà Tết…

Đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương đã khẳng định, sự hỗ trợ, đồng hành của báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ là động lực giúp Tỉnh đoàn lan tỏa nhiều chương trình, hoạt động, định hướng pháp luật đến giới trẻ nhanh và tốt nhất.

Nơi “giãi bày” tâm tư của độc giả
Đại diện lãnh đạo địa phương tri ân, động viên Văn phòng Đông Nam Bộ

Năm 2024, Văn phòng Đông Nam bộ xác định sẽ đối mặt với không ít khó khăn thách thức nhưng tập thể phóng viên với quyết tâm cao nhất sẽ thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Ban Biên tập giao.

Với tinh thần “tiên phong - bứt phá”, Văn phòng Đông Nam Bộ đã đề ra nhiều hướng đi mới trong phương pháp tiếp cận và lan tỏa hình ảnh báo Tuổi trẻ Thủ đô đến bạn đọc vùng đất Đông Nam bộ, cũng như đưa hình ảnh các tỉnh thành trong vùng lan tỏa đến độc giả cả nước.

Đọc thêm

Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông Muôn mặt cuộc sống

Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

TTTĐ - Quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vấn đề được các đại biểu quan tâm từ kỳ họp thứ 6 và còn nhiều ý kiến khác nhau.
"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương Muôn mặt cuộc sống

"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương

TTTĐ - "Chuyến tàu hơi ấm số 5" do Câu lạc bộ thiện nguyện PurpleTeam phối hợp thực hiện đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các em nhỏ và gia đình khó khăn ở Quảng Trị.
Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế Muôn mặt cuộc sống

Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế

TTTĐ - Thời gian khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế từ ngày 15/5 đến 15/7/2024.
Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu Muôn mặt cuộc sống

Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu

TTTĐ - Cầu treo Đakrông (tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị) nối Quốc lộ 9 với các nước Lào, Thái Lan đang gặp sự cố nguy hiểm. Hiện, cơ quan chức năng đã gắn biển cảnh báo phương tiện về tốc độ, giữ khoảng cách… khi qua cầu.
Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" Muôn mặt cuộc sống

Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024"

TTTĐ - Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới Muôn mặt cuộc sống

Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh Muôn mặt cuộc sống

Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh

TTTĐ - Trở thành người khuyết tật sau cơn sốt bại liệt năm 6 tuổi, Vũ Phong Kỳ (sinh năm 1991, Nam Định) đã nỗ lực vươn lên. Không chỉ có công việc ổn định, tự nuôi sống bản thân, anh còn tạo việc làm bền vững cho những người có hoàn cảnh giống mình.
Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 tại xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga Muôn mặt cuộc sống

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 nhân kỷ niệm 225 năm ngày sinh Đại thi hào Alexander Pushkin và Năm Gia đình tại Liên bang Nga. Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia sự kiện với gian trưng bày sách, báo nổi bật và để lại nhiều dấu ấn.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Xem thêm