Tag

NPK Phú Mỹ: Kết nối thành công, phát triển bền vững cùng thủ phủ sầu riêng

Doanh nghiệp 27/08/2024 17:23
aa
TTTĐ - Trong những năm gần đây, sầu riêng đã trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Phân bón Phú Mỹ: Bí quyết cho cây dưa và sầu riêng ở miền Trung - Tây Nguyên những mùa bội thu PVFCCo: Củng cố niềm tin và ngày càng gắn kết khách hàng Tuổi trẻ PVFCCo: Một “mùa hè xanh” thiết thực và ý nghĩa

Với bộ sản phẩm chất lượng cao, đầy đủ các công thức cho các thời kỳ sinh trưởng của cây sầu riêng và sự đồng hành sát sao với hệ thống Phân phối và các chủ vườn, NPK Phú Mỹ cũng được bà con, đồng bào Tây Nguyên tin dùng cho cây sầu riêng.

Để bà con yên tâm, thêm hiểu về sản phẩm và cách chăm bón, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức nhiều đoàn nông dân tiêu biểu tới trực tiếp tham quan Nhà máy sản xuất phân bón Phú Mỹ, cũng như các cán bộ thị trường, kỹ sư nông nghiệp luôn bám vườn, bám cây cùng bà con chăm chút cho vườn cây tỷ đồng.

Đoàn nông dân trồng sầu riêng tiêu biểu tham quan Nhà máy sản xuất phân bón Phú Mỹ
Đoàn nông dân trồng sầu riêng tiêu biểu tham quan Nhà máy sản xuất phân bón Phú Mỹ

Mùa thu tháng Tám, những trái sầu riêng trĩu cành, đến độ chín, toả hương đậm đà, khắp thôn xóm rộn ràng những chuyến xe đầy chở sầu riêng xuất khẩu, năm nay sầu riêng được mùa, được giá nên ai nấy đều phấn khởi.

Trong không khí vui mừng ấy, cũng vẫn với phương châm phát triển bền vững, đồng hành cùng bà con để nhìn lại vụ vừa qua và chăm bón cho cây sầu riêng phục hồi sau thu hoạch, ngày 22/8/2024, tại thủ phủ sầu riêng Tây Nguyên, huyện Prong Pak - Đắk Lắk, PVFCCo đã tổ chức Chương trình gặp mặt khách hàng sầu riêng tiêu biểu - một sự kiện đặc biệt dành riêng cho những “nhà nông Phú Mỹ” canh tác sầu riêng.

Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Hâu chia sẻ các phương pháp canh tác sầu riêng tiên tiến
Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Hâu chia sẻ các phương pháp canh tác sầu riêng tiên tiến

Điểm nhấn của chương trình là sự hiện diện của Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Hâu - chuyên gia đầu ngành về sầu riêng, cùng các chuyên gia nông nghiệp và thị trường có bề dày kinh nghiệm nghiên cứu và thực tiễn đã mang đến những chia sẻ quý báu về các phương pháp canh tác tiên tiến khi sử dụng Phân bón Phú Mỹ, giúp nâng cao chất lượng sầu riêng, giúp gia tăng giá trị kinh tế cho người nông dân và diễn biến, xu hướng thị trường phân bón và sầu riêng.

Chương trình quy tụ hơn 300 nông dân tiêu biểu từ khắp các vùng trồng sầu riêng nổi tiếng của Đắk Lắk, những người đã góp phần tạo nên thương hiệu sầu riêng đặc sắc của vùng đất này.

Chương trình gặp mặt đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các khách hàng
Chương trình gặp mặt đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các khách hàng

Dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia đầu ngành, các chủ vườn sầu riêng và đại diện nhà sản xuất, phân phối NPK Phú Mỹ đã nhiệt tình giao lưu và chia sẻ, tiếp thu kinh nghiệm sản xuất, các giải pháp canh tác tiên tiến, các bí quyết sử dụng NPK Phú Mỹ tối ưu cho cây sầu riêng, tạo nên một không gian thảo luận sôi nổi và bổ ích.

Sầu riêng đã trở thành cây trồng nổi bật, mang lại giá trị kinh tế cao. Ảnh: Đức Cường
Sầu riêng đã trở thành cây trồng nổi bật, mang lại giá trị kinh tế cao. Ảnh: Đức Cường

Sau 1 ngày tham quan thực tế, thảo luận, giao lưu, chương trình đã để lại dấu ấn hết sức ý nghĩa, không chỉ nhằm chào đón Lễ hội sầu riêng Krongpak vào cuối tháng 8 này mà còn là bước đi quan trọng, thiết thực trong việc xây dựng một ngành nông nghiệp phát triển bền vững, hiện đại và hiệu quả.

NPK Phú Mỹ: Hoàn thiện bộ sản phẩm bằng cái tâm NPK Phú Mỹ: Hoàn thiện bộ sản phẩm bằng cái tâm

TTTĐ - Hơn 5 năm có mặt trên thị trường, “bí quyết” gì đã giúp NPK Phú Mỹ của Tổng công ty Phân bón và ...

NPK Phú Mỹ 20-10-10 + TE: Hứa hẹn mang về thêm những vụ mía ngọt NPK Phú Mỹ 20-10-10 + TE: Hứa hẹn mang về thêm những vụ mía ngọt

TTTĐ - Năng suất và giá mía của năm 2023 đều tăng cao đã mang lại lợi nhuận tốt, điều này giúp người nông dân ...

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm HTX Phát Tài - mô hình sử dụng NPK Phú Mỹ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm HTX Phát Tài - mô hình sử dụng NPK Phú Mỹ

TTTĐ - Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có buổi làm việc tại HTX Phát Tài - một ...

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm ...

Đọc thêm

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp Doanh nghiệp

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) được tạp chí tài chính uy tín Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh 3 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024”, “Ngân hàng nội địa quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng nội địa tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2024”.
Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp Doanh nghiệp

Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp

TTTĐ - Ngày 28/8, tại Hà Nội, diễn ra sự kiện “Diễn đàn Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản”, do Tạp chí Kinh doanh (Liên minh HTX Việt Nam) tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).
Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt Doanh nghiệp

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

TTTĐ - Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện. Đây là dấu ấn rõ nét cho sự phát triển về quy mô và vị thế của thị trường tài chính Việt Nam trên bản đồ khu vực.
SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội Doanh nghiệp

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

TTTĐ - Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướng đến cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững Doanh nghiệp

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).
PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Doanh nghiệp

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG

TTTĐ - “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

TTTĐ - Tập đoàn FPT (gọi tắt là FPT) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Prudential).
Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội Doanh nghiệp

Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) vừa tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.
SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Doanh nghiệp

SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vinh dự lần thứ 7 đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, do Forbes Việt Nam trao tặng.
Xem thêm