Tag

Nữ thủ khoa khối C toàn quốc chia sẻ kinh nghiệm thi

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/05/2022 10:27
aa
TTTĐ - Trong buổi gặp gỡ báo chí chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022, Đinh Thị Kim Ngân, thủ khoa khối C toàn quốc năm 2021 chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý. Cô nàng cũng sẵn sàng “tiếp sức” đàn em trong kỳ thi sắp tới.
Nữ thủ khoa không “đầu hàng” cái khó Nữ thủ khoa không “đầu hàng” cái khó
Nữ thủ khoa không thức đêm học bài để “đối phó” Nữ thủ khoa không thức đêm học bài để “đối phó”

Đinh Thị Kim Ngân từng học lớp 12C3 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An, là thủ khoa khối C trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (29.25 điểm 3 môn Văn, Sử, Địa). Cô gái trẻ còn được kết nạp Đảng khi 18 tuổi. Yêu thích logic và công lý, cô nàng thủ khoa đã đăng ký vào ngành Luật Kinh tế, trường Đại học Luật Hà Nội để theo đuổi ước mơ của mình.

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, việc Ngân trở thành thủ khoa không bất ngờ mà hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực không mệt mỏi của cô gái trẻ. Kỳ thi năm ngoái, Kim Ngân đánh giá rất cao đề Văn vì được xây dựng theo hướng mở, giúp học sinh thể hiện được chất văn của mình. Ngoài ra, những câu vận dụng cao đòi hỏi phải tư duy, suy nghĩ nhiều cũng không quá khó.

Đinh Thị Kim Ngân
Nữ thủ khoa Đinh Thị Kim Ngân

Cô tâm đắc nhất bài nghị luận xã hội nói về lẽ sống cống hiến. Trong bài, Ngân đã liên hệ thực tế với những tấm gương tham gia chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó vì đã đọc, ôn tập kỹ nên khi gặp tác phẩm Sóng, nữ thủ khoa không quá bất ngờ mà tự tin khai thác được hết các tính nghệ thuật, nội dung, vẻ đẹp nữ tính của Xuân Quỳnh.

Là học sinh giỏi Quốc gia, Ngân được tuyển thẳng vào trường Đại học Ngoại ngữ và Học viện Ngoại giao. Tuy nhiên, cô vẫn lựa chọn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT để thử thách bản thân. Nhờ nền tảng kiến thức vững, sâu, cùng tâm lý thoải mái, chiến thuật ôn tập hợp lý, Ngân đã giành được kết quả nhiều người mơ ước.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sắp diễn ra, là một người đi trước, Kim Ngân muốn truyền lại cho đàn em nhiều bài học quý giá. Nữ thủ khoa bày tỏ, cô không có riêng một bí quyết nào để đạt điểm cao. Ngân nghĩ, đối với các môn học, đặc biệt là khối C, việc chăm chỉ luyện đề và ôn tập là cách tốt nhất để ghi nhớ và mang về điểm số cao.

Nữ thủ khoa khối C toàn quốc chia sẻ kinh nghiệm thi
Kim Ngân (bên phải) trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2022

Nữ thủ khoa chia sẻ: “Mình ôn thi trong tâm thế rất thoải mái, có lẽ đây cũng là một phần lí do khiến mình đạt điểm cao. Nhận được tin đạt thủ khoa khối C toàn quốc, mình rất vui, vỡ oà hạnh phúc. Kết quả đó là một món quà đặc biệt mình dành tặng gia đình, thầy cô và nhà trường.

Kim Ngân cho biết, bản thân chỉ chăm chỉ luyện đề và xây dựng kế hoạch ôn tập hợp lý. Trong quá trình ôn thi, cô luyện đề và ghi nhớ kiến thức chứ không áp dụng phương pháp học thuộc như nhiều bạn thi khối C. Theo Ngân, chỉ có chăm chỉ học tập mới giành được điểm cao.

“Bản thân mình không quá đặt nặng điểm thi. Mình không cố gắng nhồi nhét gây áp lực cho bản thân mà phân bố thời gian học tập hợp lí vào những thời điểm cảm thấy bản thân có thể tiếp thu tốt nhất. Hơn nữa, để cân bằng được tâm lý, gia đình là yếu tố rất quan trọng. Mình nghĩ, các bậc phụ huynh không nên đặt áp lực mà cần luôn động viên để các bạn trẻ cố gắng hết sức”, nữ thủ khoa nói.

Kim Ngân cho rằng, điều quan trọng nhất trong giai đoạn nước rút và trong kì thi là ổn định tâm lý cho các sĩ tử. Việc khích lệ, tạo tâm lý thoải mái là điều rất cần thiết, không nên áp lực mà hãy động viên, sát cánh cùng các bạn. Theo cô, chương trình “Tiếp sức mùa thi” bên cạnh hỗ trợ các bạn tại điểm thi về vật chất, nên có những cách để động viên tinh thần cho sĩ tử. Bản thân cô cũng đã sẵn sàng tham gia hỗ trợ các bạn học sinh trong kỳ thi sắp tới.

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm