Tag

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới

Doanh nghiệp 21/02/2024 17:00
aa
TTTĐ - Sân bay Cam Ranh do ông Johnathan Hạnh Nguyễn là cổ đông chính sẽ tổ chức quản lý, vận hành theo những tiêu chuẩn quốc tế như sân bay Changi ở Singapore.
Vietnam Airlines hỗ trợ hành khách tại nhà ga quốc nội sân bay Cam Ranh

Tại Singapore, Công ty Sân bay Quốc tế Changi (CAI) và Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) vừa ký hợp đồng quản Iý hoạt động kinh doanh dịch vụ phi hàng không và hỗ trợ phát triển đường bay quốc tế của Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Đây là thành quả kết hợp từ năng lực chuyên môn quốc tế của CAI với tư cách là nhà tư vấn, quản lý và đầu tư sân bay toàn cầu cùng với tầm ảnh hưởng và nguồn lực trong khu vực của Tập đoàn Legacy với mục tiêu mang đến các giải pháp sáng tạo, cũng như tăng cường kết nối và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế trong ngành hàng không Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Chủ tịch CRTC Johnathan Hạnh Nguyễn ký hợp tác cùng CEO CAI Eugene Gan hôm 20/2

Cam Ranh (CXR) là sân bay quốc tế sôi động thứ tư tại Việt Nam, phục vụ các du khách quốc tế đến với thành phố Nha Trang, Khánh Hòa - một điểm đến du Iịch trọng điểm của Việt Nam.

Trong vòng 5 năm tới, CAI sẽ hợp tác với CRTC để đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu và nâng cao trải nghiệm của hành khách tại Nhà ga quốc tế Cam Ranh. Theo thỏa thuận, hợp đồng có thể được gia hạn thêm 5 năm, tạo điều kiện phát triển lâu dài và bền vững cho các bên.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Đại diện các bên tại lễ ký kết hợp tác

Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh do CRTC sở hữu và khai thác, hiện đang hợp tác với hơn 30 hãng hàng không và kết nối với hơn 80 điểm đến trên khắp thế giới. Thỏa thuận này tạo điều kiện để sân bay mở rộng mạng lưới kết nối với các sân bay, hãng hàng không lớn toàn cầu và thu hút nhiều đối tác quốc tế, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của CRTC.

Ông Eugene Gan - Tổng Giám đốc CAI đánh giá, Sân bay quốc tế Cam Ranh đã chào đón 6,5 triệu khách quốc tế vào năm 2019 trước khi đại dịch bùng phát và là sân bay quốc tế sôi động thứ tư tại Việt Nam, chắc chắn đây là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển du Iịch của TP Nha Trang.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Chủ tịch CRTC Johnathan Hạnh Nguyễn trao đổi cùng với CEO CAI Eugene Gan

"Chúng tôi rất hào hứng đưa những kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm để cùng với các đối tác của mình nâng cao trải nghiệm hành khách tại Sân bay quốc tế Cam Ranh, góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển trở thành một trong những sân bay hàng đầu tại Việt Nam", ông Eugene Gan nói.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị CRTC cho biết, Sân bay quốc tế Changi là một trong những cảng hàng không hàng đầu thế giới được biết đến với chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

Sự hợp tác giữa CAI và CRTC đánh dấu một cột mốc quan trọng, mang đến nhiều yếu tố để nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa công nghệ hiện đại tiên tiến vào thực tiễn, giúp CRTC nhanh chóng kết nối với các hãng hàng không và sân bay trên thế giới.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị CRTC tại lễ ký kết

"Hợp tác giữa CRTC và CAI sẽ là mô hình hợp tác đầu tiên mà CAI triển khai tại Việt Nam, mở ra cơ hội Iớn cho cả hai bên trong lĩnh vực khai thác cảng hàng không và hiện thực hóa tầm nhìn của Tập đoàn IPPG về hợp tác chiến lược tại Việt Nam và các nước khác", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Trong khi đó, ông Hong Dijun - Tổng Giám đốc Tập đoàn Legacy chia sẻ, sau quá trình nghiên cứu kỹ, Legacy Group đã nhận định Việt Nam là một thị trường trọng điểm, chiến lược tại khu vực Châu Á.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới

"Chúng tôi đặt quyết tâm đóng góp vâo quá trình tăng trưởng nhanh của Việt Nam và sẽ có kế hoạch công bố 4 dự án hạ tầng quy mô lớn vào cuối năm nay, với tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 2 tỷ USD", ông Hong Dijun nói.

Cụ thể, trong ngành hàng không, Legacy đã lựa chọn Tập đoàn IPPG là đối tác tin cậy để khởi đầu cho sự hợp tác này.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Hệ thống check in tự động ở sân bay Singapore

"Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được biết đến với những đóng góp không ngừng nghỉ cho ngành hàng không và sự hỗ trợ mạnh mẽ của ông về các giải pháp cải cách mang tính đột phá.

Tập đoàn Legacy tự hào khi được tham gia vào sự hợp tác này và cam kết trong việc đầu tư cũng như xây dựng mối quan hệ với những chuyên gia và đối tác chiến lược hàng đầu trên thế giới, để đẩy mạnh hơn nữa hệ thống cơ sở hạ tầng Việt Nam", ông Hong Dijun nói thêm.

Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh

Cõng ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) được thành lập vào năm 2016 bởi các nhà đầu tư Việt Nam dẫn đầu là Tập đoàn IPPG, với mục tiêu đầu tư xây dựng mới Nhà ga quốc tế Cam Ranh có công suất thiết kế phục vụ 4 triệu hành khách mỗi năm.

Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo với biểu tượng tổ chim yến, mà còn bởi chất lượng cao, áp dụng công nghệ tiên tiến và các giải pháp đạt chuẩn quốc tế tại Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Năm 2019, Sân bay Cam Ranh đã phục vụ 6,5 triệu hành khách quốc tế, kết nối hơn 80 điểm đến với 30 hãng hàng không, đứng thứ hai tại Việt Nam về mức độ hài lòng của hành khách.

Sau đại dịch COVID-19, Sân bay quốc tế Cam Ranh hiện đang trên đà phục hồi nhanh chóng và dự kiến sẽ phục vụ 8-10 triệu hành khách quốc tế mỗi năm trong những năm tới.

Công ty Sân bay Quốc tế Changi

Changi Airports International (CAI) là nhà đầu tư, quản lý và tư vấn sân bay hàng đầu trên thế giới.

Với tư cách là một đối tác chiến lược, CAI thiết kế các giải pháp tích hợp cho phép khách hàng và đối tác của mình phát huy hết tiềm năng để trở thành sân bay đẳng cấp thế giới.

Là một trong những nhà đầu tư sân bay và công ty tư vấn sân bay hàng đầu, CAI có nhiều kinh nghiệm trên 20 quốc gia và hơn 60 sân bay trên khắp thế giới, bao gồm Sân bay Changi Singapore.

Đọc thêm

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm