Tag

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Sống, làm người và làm một doanh nhân tử tế!

Doanh nghiệp 23/01/2023 10:15
aa
TTTĐ - Với ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn IPPG, một doanh nhân thành công nhưng nếu không tử tế, không có tâm và tuân thủ đạo đức kinh doanh, tuân thủ pháp luật thì sự thành công sẽ chỉ trong một giai đoạn và không bền vững.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Tập đoàn IPP tiếp tục ủng hộ hướng về biển đảo miền núi Tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022

Thành công chỉ đến với người bền chí, nhanh nhạy và biết nắm bắt cơ hội

Ông Nguyễn Hạnh, người mà chúng ta hay biết đến với cái tên mỹ miều là Johnathan Hạnh Nguyễn và danh xưng "Vua hàng hiệu" không phải ai xa lạ, đó chính là vị doanh nhân luôn nỗ lực đóng góp không biết mệt mỏi cho quê hương, hiện ông đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Hồi tưởng lại quá khứ, năm 1986, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập Tập đoàn IPPG, từ đó công ty trở thành cầu nối, là điểm sáng đầy uy tín thu hút đầu tư và là đơn vị tiên phong khai mở tiềm năng kinh tế quốc gia.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Sống, làm người và làm một doanh nhân tử tế!
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG)

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn vốn được biết đến là người góp phần khai thông đường bay thẳng từ TP HCM - Manila (Philippines) của Hàng không Việt Nam vào năm 1985 để mở Việt Nam ra với thế giới. Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn khi góp phần giúp đất nước ta phá thế cấm vận của Mỹ, từng bước tiến ra và hội nhập với thế giới.

Với thế mạnh và kinh nghiệm, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng là một trong những người đã góp phần quan trọng tạo ra sự chuyển biến trong phát triển kinh tế, xã hội vùng sâu vùng xa như Mộc Bài, Lao Bảo, Tịnh Biên, Móng Cái, Lào Cai…

Đến nay, sau hơn 35 năm kể từ ngày thành lập, Tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 500 triệu USD cho hơn 50 dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, với phương châm kinh doanh minh bạch, uy tín, tuân thủ luật pháp và vì sự phát triển của cộng đồng. Vì thế, uy tín của IPPG được nâng cao trên thương trường quốc nội và quốc tế, góp phần không nhỏ trong việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài, thu hút du khách, cũng như góp phần làm phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Sống, làm người và làm một doanh nhân tử tế!
Tập đoàn IPPG và cá nhân ông Johnathan Hạnh Nguyễn có rất nhiều mối quan hệ với các tổ chức, đối tác lớn và có uy tín ở nước ngoài

Trong một chia sẻ mới đây cho thế hệ sinh viên kỷ nguyên số, ông Johnathan Hạnh Nguyễn thừa nhận nhiều người biết đến ông là một doanh nhân thành đạt, nhưng có lẽ ít ai biết, để chạm tới vị trí này, ông phải trải qua những ngày tháng khó khăn, gian khổ thời sinh viên, đi rửa xe, làm thuê giữa trời tuyết băng giá ở Mỹ để kiếm tiền ăn học và để thực hiện cho bằng được ước mơ là phải tốt nghiệp cao học tại Mỹ.

"Khi ra trường, tôi phải cạnh tranh khốc liệt với cả trăm ứng viên cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ là người bản xứ và quốc tế, cùng quyết chí nắm bắt được một việc làm hấp dẫn đó là vị trí Thanh tra tài chính của hãng Boeing (Mỹ). Để vượt qua được buổi phỏng vấn cực kỳ khó khăn và cạnh tranh cả trăm ứng viên, tôi đã phải tìm hiểu thật kỹ người Mỹ chọn ứng viên như thế nào", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Nói về câu chuyện của mình, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn muốn nhấn mạnh rằng, rất nhiều người biết ước mơ, nhưng thành công chỉ đến với người bền chí, nhanh nhạy, biết suy nghĩ lên kế hoạch chuẩn bị để nắm bắt cơ hội hiện thực hóa mơ ước đó.

“Ngày 9/9/1985 chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã chính thức đáp xuống sân bay Manila, đây là bước ngoặc lớn và là tiền đề của lịch sử phát triển ngành hàng không, kết nối Việt Nam với thế giới, góp phần mở cửa và phát triển kinh tế Việt Nam. Với tôi, đây là nhiệm vụ của một người con yêu nước mang sứ mệnh "Người mở đường bay" và là niềm tự hào cá nhân to lớn vì tôi đã cống hiến hết mình cho đồng bào và Tổ quốc thân yêu. Tôi luôn tâm đắc câu nói: Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc”, vị doanh nhân chia sẻ.

Con đường kinh doanh với 45 năm làm một doanh nhân tử tế

Theo chia sẻ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, thời gian đầu, môi trường kinh doanh ở Việt Nam còn nhiều rủi ro, chưa có khung pháp lý rõ ràng nên việc đầu tư hoặc thuyết phục nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù có lúc thất bại nhưng bằng sự kiên trì không sợ khó khăn, vị doanh nhân luôn định hướng rằng đầu tư lâu dài “không đầu cơ” chạy theo lợi nhuận trước mắt, làm ăn kinh doanh minh bạch, tuân thủ luật pháp.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Sống, làm người và làm một doanh nhân tử tế!
Với doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, thành công chỉ đến với người bền chí, nhanh nhạy, biết suy nghĩ lên kế hoạch chuẩn bị để nắm bắt cơ hội hiện thực hóa mơ ước đó

Sau khi trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời với 6 năm cuộc sống sinh viên (4 năm học tại Trường Quản trị Kinh doanh - Đại học Đà Lạt, 2 năm học Thạc sỹ tại Mỹ) và 45 năm làm một doanh nhân, ông Johnathan Hạnh Nguyễn luôn đề cao sự tử tế và lấy đó là tôn chỉ kinh doanh.

"Tôi thích dùng từ tử tế hơn thành công, bạn có thể là một doanh nhân thành công nhưng nếu không tử tế, không có tâm và tuân thủ đạo đức kinh doanh, tuân thủ pháp luật thì sự thành công sẽ chỉ trong một giai đoạn và không bền vững", doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Thực tế, trong quá trình kinh doanh, Tập đoàn IPPG với sự dẫn dắt của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã luôn chấp hành các quy định của pháp luật, trong đó nghĩa vụ nộp thuế luôn được doanh nghiệp này thực hiện đầy đủ. Đồng thời có ý thức bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong sản xuất, kinh doanh. “Chấp hành pháp luật không chỉ giữ chữ “Tín” trong kinh doanh mà còn thể hiện sự yêu nước”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng bộc bạch.

Chính vì thế, không chỉ là một doanh nhân thành đạt, có những điều mà không nhiều người biết đến đó là ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn sở hữu một gia tài khổng lồ “bằng khen, phần thưởng” có được từ việc làm từ thiện và chấp hành pháp luật trong nhiều năm qua.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Sống, làm người và làm một doanh nhân tử tế!
Con trai ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Louis Nguyễn nhận giải thưởng được cơ quan Nhà nước vinh danh

Những đóng góp sau hơn 35 năm hoạt động tại Việt Nam đã được ghi nhận xứng đáng khi ông và Tập đoàn IPPG được trao tặng gần 400 Huân, Huy chương và Bằng khen từ Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các địa phương, các cơ quan, ban ngành Trung ương cho những đóng góp vào sự phát triển của kinh tế - xã hội cũng như công tác thiện nguyện. Trong đó, vào cuối năm 2020, ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh 1 trong 10 gương điển hình tiên tiến tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc.

Đặc biệt, tháng 3/2021, ông tiếp tục được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3 vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Cũng trong năm 2021 ông còn được vinh danh “Gương sáng Pháp luật”. Bên cạnh đó, vị doanh nhân cũng là người vinh dự nhận được giải thưởng từ Chủ tịch Hạ viện Philippines cho những đóng góp quan trọng vào sự phát triển trong quan hệ thương mại và ngoại giao giữa Philippines và Việt Nam.

Mặt khác, dưới sự chèo lái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Tập đoàn IPPG cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá do các đơn vị có uy tín trong và ngoài nước bình chọn: Top 500 tập đoàn lớn nhất Việt Nam 2019; Giải thưởng HR Asia - Công ty có Môi trường Làm việc Tốt nhất Châu Á 2019; Danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM” và “Doanh nghiệp phát triển bền vững trên 30 năm” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM trao tặng, Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019; Doanh nghiệp Thượng tôn pháp luật; Top 10 Thương hiệu Xuất sắc năm 2022...

Ở thời điểm hiện tại, dù đã gặt hái rất nhiều thành công trên thương trường nhưng với tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn thì những phần thưởng được Nhà nước trao tặng và sự trân trọng tin tưởng của khách hàng mới là thứ quý giá nhất.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm