Tag

Tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022

Doanh nghiệp 07/01/2023 07:00
aa
TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa được Cục Hải quan TP HCM tôn vinh là "Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022".
"Vua hàng hiệu" IPPG thu gần 3.700 tỷ đồng từ mảng thời trang Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Tập đoàn IPP tiếp tục ủng hộ hướng về biển đảo miền núi CEO IPPG làm diễn giả tại Diễn đàn Đô thị văn hoá hội tụ CICON Hanoi 2022

Ngày 6/1, Cục Hải quan TP HCM đã tổ chức Hội nghị tôn vinh "Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022" nhằm biểu dương 15 đơn vị xuất sắc nhất về đóng góp cho số thu ngân sách Nhà nước trong năm qua.

Với chủ đề năm 2022 là “Cộng đồng doanh nghiệp và Cục Hải quan TP HCM cam kết là đối tác tin cậy, chung tay phục hồi kinh tế 2022”, Cục Hải quan TP HCM đã thực hiện nhiều chương trình, giải pháp.

Trong đó, Cục Hải quan TP HCM đã thường xuyên phối hợp và trao đổi thông tin, tổ chức nhiều hội nghị đối thoại trực tiếp, gián tiếp để thông tin về các quy định mới trong hoạt động xuất nhập khẩu; tiếp thu và giải đáp các vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp liên quan đến pháp luật Hải quan…

Tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022
Cục Hải quan TP HCM tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022 nhằm biểu dương về đóng góp cho số thu ngân sách Nhà nước

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo Bộ Tài chính, UBND TP HCM và Cục Hải quan TP HCM đã biểu dương trao kỷ niệm chương cho 15 doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

Đại diện các doanh nghiệp được tôn vinh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế hiện nay, doanh nghiệp đã nhận được sự thấu hiểu, chia sẻ và hỗ trợ thiết thực của Chính phủ, cũng như hỗ trợ của các ban ngành; trong đó có ngành Hải quan.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, năm 2022, với thông điệp rõ ràng, hành động cụ thể, Cục Hải quan TP HCM đã hỗ trợ doanh nghiệp thông quan hàng hoá nhanh chóng, tạo niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn IPPG.

Tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022
Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được Cục Hải quan TP HCM tôn vinh là "Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022".

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, trong suốt hơn 38 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn IPPG đã và đang đầu tư, hợp tác đầu tư trên 45 dự án, tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 lao động, mỗi năm đóng góp gần 2.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách.

Lãnh đạo Tập đoàn IPPG cũng cho biết, trong bối cảnh hiện nay của nền kinh tế hội nhập cạnh tranh khốc liệt, để doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển và có đủ năng lực tài chính đóng góp cho cộng đồng và xã hội là một bài toán cực kỳ khó khăn cho ban lãnh đạo công ty.

"Sự hỗ trợ, tạo điều kiện và thấu hiểu của Chính phủ, các cơ quan chức năng, Tổng cục Hải quan nói chung và Cục Hải quan TP HCM nói riêng là một động lực to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Cũng theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, năm 2022 vừa qua, Cục Hải quan TP HCM đã triển khai các giải pháp và kế hoạch rất cụ thể, đặc biệt là những thông điệp và có các chương trình hành động rất thiết thực.

Tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, Tập đoàn IPPG sẵn sàng tài trợ, phối hợp chặt chẽ và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển các chương trình phần mềm quản lý hoạt động bán hàng miễn thuế, hoàn thuế VAT, nhằm mục tiêu hiện đại hóa quản lý Nhà nước về Hải quan

Trong đó, Cục Hải quan TP HCM đã từng bước hiện đại hóa, đưa công nghệ thông tin vào công tác quản lý để hàng hóa được thông quan nhanh chóng và chính xác, đã tạo niềm tin, động lực cho cộng đồng doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.

Tại hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn IPPG cũng nêu kiến nghị với ngành Hải quan cần tăng cường hơn nữa các biện pháp chống hàng gian, hàng giả để bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ người tiêu dùng, chống thất thu ngân sách Nhà nước.

Đồng thời, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đề xuất quảng bá rộng rãi, khuyến khích doanh nghiệp tham gia chương trình hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách xuất cảnh mua hàng hoá tại Việt Nam để kích cầu mua sắm, tiêu dùng trong nước.

"Là tập đoàn hoạt động xuất nhập khẩu và kinh doanh cửa hàng miễn thuế trên 30 năm tại TP HCM, cũng như là đối tác của những tập đoàn lớn chuyên hoạt động trong ngành du lịch, Tập đoàn IPPG sẵn sàng tài trợ, phối hợp chặt chẽ và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển các chương trình phần mềm quản lý hoạt động bán hàng miễn thuế, hoàn thuế VAT, nhằm mục tiêu hiện đại hóa quản lý Nhà nước về Hải quan, phù hợp với thông lệ quốc tế và thu hút tăng trưởng khách du lịch quốc tế mua sắm tại Việt Nam", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Đọc thêm

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á

TTTĐ - Techcombank vừa trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa Doanh nghiệp

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa

TTTĐ - Tổng công ty Tín Nghĩa vừa có thông cáo báo chí gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, cơ quan báo chí về thông báo Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại đơn vị.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Xem thêm