Tag
Huyện Mê Linh (Hà Nội)

Phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”

Chuyển đổi số 19/10/2024 13:06
aa
TTTĐ - Ngày 18/10, huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân.
Hà Nội đẩy mạnh tái cấu trúc thủ tục hành chính

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND Huyện chủ trì hội nghị.

Sau khi các đại biểu đã nghe thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số 9 tháng năm 2024 của huyện Mê Linh, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, tập trung thảo luận, trao đổi.

Mê Linh phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”
Huyện Mê Linh đối thoại về “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”

Bí thư Huyện ủy Mê Linh đề nghị các đại biểu nêu ý kiến ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể về những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của cơ quan, tổ chức, cá nhân mình trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, chân thành và chia sẻ, nhất là những vấn đề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt về “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”.

Hội nghị dành phần lớn thời gian để các đại biểu đại diện cho đoàn viên công đoàn trong huyện đặt câu hỏi, tham gia ý kiến với các lãnh đạo huyện Mê Linh.

Mê Linh phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”
Đại diện đại biểu tham gia ý kiến tại buổi đối thoại

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại hội nghị các đại biểu đã nêu 15 ý kiến, kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo huyện về những nội dung tập trung vào các vấn đề chính: Hạ tầng mạng internet còn nhiều bất cập; việc tích hợp dữ liệu cơ sở của các ngành chưa đồng bộ; tỷ lệ người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến; một số khó khăn trong chuyển đổi số khi một bộ phận người dân chưa mặn mà; những người cao tuổi gặp trở ngại trong thực hiện nội dung này; chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp…

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu theo chức năng, nhiệm vụ, các đồng chí Thường trực Huyện uỷ và lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện đã tiếp thu, trả lời trực tiếp và hứa sẽ đề xuất kiến nghị với cấp trên về những vấn đề không thuộc thẩm quyền.

Qua đó, bước đầu huyện đã đáp ứng giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện "Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử"…

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND Huyện giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền tại Hội nghị
Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm yêu cầu các lãnh đạo đơn vị cần tập trung giải quyết nhanh chóng, triệt để những nội dung liên quan đến kiến nghị tại hội nghị lần này, nhất là đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong xử lý công việc; tăng cường công tác CCHC gắn với chuyển đổi số trên địa bàn huyện với phần việc, mô hình thiết thực, sáng tạo và hiệu quả…

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và đổi mới mạnh mẽ tư duy về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử để đáp ứng được mục tiêu là chuyển đổi số phải rút ngắn được quy trình, thủ tục giải quyết công việc; minh bạch, công khai quá trình phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính với tinh thần người dân vừa là đối tượng phục vụ vừa là chủ thể sáng tạo.

c Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm phát biểu kết luận Hội nghị
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm phát biểu kết luận hội nghị

Thời gian tới, huyện Mê Linh cần đẩy mạnh hơn nữa tiến độ hoàn thành các nền tảng số, các mô hình chuyển đổi số; khẩn trương rà soát, tối ưu quy trình hành chính nội bộ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính; tập trung hoàn thiện các hệ thống thông tin dùng chung, không để tình trạng lỗi, mất ổn định gây ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dân, doanh nghiệp khi tham gia hệ thống.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn cán bộ và Nhân dân tiếp tục ra sức thi đua, vượt qua khó khăn, thách thức, luôn tận tâm, tận lực, không ngừng phấn đấu, học tập; đẩy mạnh số hóa các lĩnh vực, trong đó ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, nền tảng số trong công việc, hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử góp phần xây dựng quê hương Mê Linh ngày càng phát triển nhanh, bền vững.

Đọc thêm

Thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo thông qua giải pháp công nghệ Kinh tế

Thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo thông qua giải pháp công nghệ

TTTĐ - Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024 với chủ đề “Phát triển con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số” đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện do Samsung Việt Nam phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức, nhằm thúc đẩy tầm nhìn bao trùm số: “Một Việt Nam số hóa, nơi công nghệ phục vụ cuộc sống của mọi người”, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.
Bước đột phá công nghệ của báo Kinh tế & Đô thị Chuyển đổi số

Bước đột phá công nghệ của báo Kinh tế & Đô thị

TTTĐ - Sáng nay (17/10), Báo Kinh tế & Đô thị chính thức ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số. Đây không chỉ là một bước đột phá về mặt công nghệ, mà còn nhằm nâng cao chất lượng nội dung qua đó mang lại sự trải nghiệm tốt hơn cho độc giả.
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06 Công nghệ số

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 469/TB-VPCP ngày 15/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại cuộc làm việc với Tổ công tác triển khai Đề án 06.
Thanh niên Thủ đô là “chủ thể” thực hiện chuyển đổi số Công nghệ số

Thanh niên Thủ đô là “chủ thể” thực hiện chuyển đổi số

TTTĐ - Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô bên lề chương trình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô diễn ra chiều 14/10, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, bằng sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ, thanh niên Thủ đô được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai.
Tuổi trẻ sáng tạo tiên phong chuyển đổi số Công nghệ số

Tuổi trẻ sáng tạo tiên phong chuyển đổi số

TTTĐ - Triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo” trong khuôn khổ Phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, mang đến nhiều sản phẩm công nghệ, giải pháp sáng tạo, nhằm góp phần gơi khợi, lan tỏa tinh thần học hỏi, nghiên cứu khoa học công nghệ của người trẻ trong công cuộc “Chuyển đổi số quốc gia”.
Chuyển đổi số giúp huyện Thường Tín chuyển mình Công nghệ số

Chuyển đổi số giúp huyện Thường Tín chuyển mình

TTTĐ - Việc áp dụng công nghệ thông cải cách thủ tục hành chính, sản xuất kinh doanh đã và đang góp phần thay đổi diện mạo huyện Thường Tín (Hà Nội). Đồng thời, các thay đổi này cũng giúp người dân thuận lợi hơn trong công việc và đời sống, nâng cao mức độ hài lòng với chính quyền.
Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến Công nghệ số

Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số hiện nay, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin và những tiện ích lĩnh vực này mang lại để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.
Nâng cấp nền kinh tế số với những đột phá và cải cách mạnh mẽ, toàn diện Công nghệ số

Nâng cấp nền kinh tế số với những đột phá và cải cách mạnh mẽ, toàn diện

TTTĐ - Sáng 12/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.
Nhân rộng mô hình "Tuyến phố thương mại 4.0 - Không dùng tiền mặt" Công nghệ số

Nhân rộng mô hình "Tuyến phố thương mại 4.0 - Không dùng tiền mặt"

TTTĐ - Thay vì phải mang theo ví tiền như trước đây, nhiều người dân giờ chỉ cần mang theo điện thoại có kết nối mạng internet mỗi khi đi chợ, bởi mỗi quầy hàng tại các khu chợ truyền thống hầu hết đã được trang bị mã thanh toán QR, hoặc số tài khoản ngân hàng, ví điện tử… để người dân có thể dễ dàng thanh toán không tiền mặt một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật.
Hà Nội có gần 5.000 Tổ chuyển đổi số cộng đồng Công nghệ số

Hà Nội có gần 5.000 Tổ chuyển đổi số cộng đồng

TTTĐ - Hiện toàn TP Hà Nội có gần 5.000 Tổ chuyển đổi số cộng đồng, với hơn 30.000 thành viên. Một số mô hình kinh tế số, xã hội số điển hình đã được các quận, huyện triển khai tích cực.
Xem thêm