Tag

Phát Đạt (PDR) có mối quan hệ sở hữu với Công ty Trường Phát Lộc hay không?

Doanh nghiệp 22/07/2022 12:02
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt khẳng định không có quan hệ sở hữu hay điều hành đối với Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc.
Mua căn hộ của Phát Đạt, 6 năm bị tranh chấp sân vườn Ngập trong nợ nần, Phát Đạt (PDR) cấp tập vay nợ cả nghìn tỷ từ trái phiếu Phát Đạt (PDR): Nợ chồng chất, vay vốn trái phiếu và bài học lừa đảo từ Tân Hoàng Minh

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã CK: PDR) vừa có thông cáo báo chí khẳng định không có mối quan hệ sở hữu và điều hành tại Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping).

Ngược lại, TPL Shipping cũng không có mối quan hệ sở hữu và điều hành tại Phát Đạt. Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch Hội đồng quản trị Phát Đạt và gia đình cũng không sở hữu và tham gia điều hành tại TPL Shipping.

Theo Phát Đạt, trước đây, ông Nguyễn Văn Đạt đã giữ vai trò cố vấn Hội đồng quản trị tại TPL Shipping. Tuy nhiên, ông Đạt đã thôi giữ chức vụ này kể từ năm 2016. Theo công bố của TPL Shipping, ông Nguyễn Văn Tuấn (anh trai ông Nguyễn Văn Đạt) và bà Nguyễn Thị Diệu Hiền đều đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần mà mình nắm giữ tại doanh nghiệp cho các cổ đông khác vào năm 2019.

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang sở hữu 99,2% cổ phần của Công ty TPL Shipping. Theo giới truyền thông, bà Thảo từng là Kế toán trưởng của Phát Đạt trước đây.

Phát Đạt (PDR) có mối quan hệ sở hữu với Công ty Trường Phát Lộc hay không?
Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt (mã CK: PDR)

Trong thông cáo phát đi, Phát Đạt khẳng định công ty và ông Nguyễn Văn Đạt cùng gia đình không có bất kỳ mối quan hệ sở hữu và điều hành nào với TPL Shipping.

Được biết, động thái của Phát Đạt được đưa ra sau khi trên mạng xã hội và một số trang thông tin đăng tải nội dung về việc TPL Shipping bị Hoa Kỳ áp lệnh trừng phạt do tham gia vào việc hỗ trợ buôn bán dầu mỏ từ khu vực và vùng lãnh thổ đã bị quốc gia này cấm vận.

Thậm chí, một số thông tin cũng đã nhắc đến việc ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Phát Đạt là người có liên quan đến doanh nghiệp này. Do vậy, Phát Đạt đã có thông cáo báo chí phủ nhận các thông tin trên.

Về kết quả kinh doanh, trong quý II/2022, doanh thu thuần của Phát Đạt tăng gần 59% so với cùng kỳ, đạt trên 853 tỷ đồng, do diện tích chuyển nhượng được bàn giao thuộc khu chung cư cao tầng, phân khu số 4, nằm trong dự án khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, tỉnh Bình Định cao vượt trội so với quý II/2021.

Trong quý II vừa qua, chi phí tài chính của Phát Đạt tăng mạnh lên 154 tỷ đồng do tăng chi phí lãi vay và chi phí phát hành trái phiếu, cũng như ghi nhận thêm hơn 16 tỷ đồng chênh lệch tỷ giá. Các khoản chi phí bán hàng, chi phí quản lý cũng tăng cao hơn so với cùng kỳ.

Kết quả là lợi nhuận sau thuế quý II/2022 của Phát Đạt đạt 408 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu thuần 1.479 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 688 tỷ đồng, lần lượt tăng 31% và 37% so với cùng giai đoạn năm 2021.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2022, Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu thuần 10.700 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.908 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa năm, công ty mới chỉ hoàn thành lần lượt 13,8% và 24% kế hoạch doanh thu, lợi nhuận đã đề ra.

Chiếu theo báo cáo tài chính, tại thời điểm ngày 30/6/2022, tổng tài sản của Phát Đạt đạt 23.518 tỷ đồng, tăng 14,4% so với đầu năm. Về cơ cấu, các khoản phải thu ngắn hạn tăng 2 lần lên 5.382 tỷ đồng, trong đó phải thu ngắn hạn của khách hàng, trả trước cho người bán ngắn hạn, phải thu ngắn hạn khác đều có mức tăng mạnh.

Tổng nợ phải trả của Phát Đạt đến hết ngày 30/6/2022 tăng 18%, lên 14.721 tỷ đồng. Trong đó, khoản phải trả ngắn hạn khác với 5.810 tỷ đồng. Tổng nợ vay chiếm 4.840 tỷ đồng, tăng 41% so với hồi đầu năm, trong đó 1.497 tỷ đồng nằm ở vay ngắn hạn và 3.344 tỷ đồng vay dài hạn.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm