Tag
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội

Phát động hưởng ứng Tháng công nhân và An toàn vệ sinh lao động

Tin Y tế 12/04/2024 09:17
aa
TTTĐ - Ngày 11/4, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức phát động Tháng công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”.
Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024 Đối thoại về chính sách mới liên quan đến tiền lương và an toàn vệ sinh lao động Đối thoại về chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động Đối thoại trực tiếp về chính sách mới liên quan đến bảo hiểm xã hội và an toàn lao động

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết, thời gian qua, việc tổ chức các hoạt động trong tháng Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động được các cấp Công đoàn xác định là một trong những nhiệm vụ trong tâm. Nhiều phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ” đã được các đơn vị quan tâm, hưởng ứng tích cực.

Phát động hưởng ứng Tháng công nhân và An toàn vệ sinh lao động
Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm phát biểu tại Hội nghị

Ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân làm tốt công tác An toàn vệ sinh lao động được Bộ Y tế, UBND thành phố khen thưởng.

Hằng năm, Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động đã được Công đoàn, lãnh đạo cấp ủy, chuyên môn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Y tế cùng chung tay có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Với chủ đề “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”, phát huy kết quả đã đạt được trong Thánh Công nhân được tổ chức hàng năm, năm nay với các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, sức lan tỏa rộng khắp, thiết thực lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn; trọng tâm là kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1954 - 28/7/2024) và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đề nghị các Công đoàn cơ sở tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chuyên môn, chính quyền đồng cấp tiếp tục vận động cán bộ, viên chức, người lao động gương mẫu thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Công đoàn các cấp; nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, các đơn vị thực hiện có hiệu quả “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, “Quyền lợi đảm bảo - phúc lợi tốt hơn” cho đoàn viên, người lao động và “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và thành phố phát động.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Các đơn vị tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức viên chức, người lao động; hội nghị đối thoại nơi làm việc, nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động ngay tại cơ sở; hạn chế thấp nhất tranh chấp lao động; qua đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cùng với đó, các cấp Công đoàn vận động cán bộ, viên chức, người lao động tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; ứng dụng, tiếp thu khoa học công nghệ mới vào thực tiễn chuyên môn; tích cực tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo trong lĩnh vực công tác.

Công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cần được quan tâm; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; đồng thời, giúp đỡ, lựa chọn, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn ngành Y tế hãy nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, ra sức thi đua trong lao động, học tập và công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Toàn ngành Y tế thực hiện có hiệu quả nội dung của Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động có sức lan tỏa và được nhân rộng, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố.

Đọc thêm

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm Sức khỏe

Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (90 tuổi, Hà Nội) nhập viện vì suy hô hấp do hóc hạt hồng xiêm tại thanh quản.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6 Tin Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở Tin Y tế

Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định 1114/QĐ-SYT thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp đối với 16 cơ sở hành nghề y ngoài công lập với lý do các cơ sở có đơn đề nghị ngừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn

TTTĐ - Sở Y tế đã ra văn bản thông báo số 1928/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn.
Xem thêm