Tag

“Phố không tiền mặt” - xu hướng check-in mới của giới trẻ ưa công nghệ

Doanh nghiệp 21/06/2022 15:29
aa
TTTĐ - Nắm bắt xu hướng thanh toán tiền trực tuyến, hạn chế sử dụng tiền mặt của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, mới đây Techcombank đã triển khai mô hình “phố không tiền mặt” tại tụ điểm mua sắm nhộn nhịp quanh khu Vincom Bà Triệu.
Từ "Zero fee" đến hành trình "Vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank Techcombank dẫn đầu Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2021 Techcombank chiến thắng 3 giải thưởng uy tín lĩnh vực ngoại hối matching Techcombank liên tiếp giành giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất Việt Nam"

Tới đây, chỉ cần mang theo vật bất ly thân là chiếc smartphone, khách hàng có thể dễ dàng “check in” thanh toán tại chuỗi hơn 60 cửa hàng nổi tiếng để ăn uống và mua sắm, chỉ với bước chạm QR code.

Thanh toán qua QR Code: Không tiền mặt, không ngừng vui

“Phố không tiền mặt” được định vị tại các con phố chính sầm uất của Hà Nội, nổi tiếng với các địa điểm ăn uống, mua sắm “hot” nhất của giới trẻ gồm các phố Thái Phiên, Lê Đại Hành, Đoàn Trần Nghiệp, Triệu Việt Vương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại đây tập trung hơn 60 cửa hàng lớn bé, từ cửa hàng có thương hiệu lớn cho đến những quán ăn vỉa hè “nhỏ mà có võ” được nhiều thực khách ghé đến thưởng thức như chuỗi cà phê Thái Phiên, bánh rán mật ngon nức tiếng ở góc phố nhỏ Lê Đại Hành…

Gọi là “phố không tiền mặt”, bởi khi mua sắm, ăn uống tại đây, thay vì mang theo tiền mặt, hoặc chuyển khoản online, khách hàng có thể trải nghiệm hình thức thanh toán mới tiện lợi, an toàn và nhanh chóng hơn: quét mã QR từ ứng dụng Techcombank Mobile của chủ cửa hàng, giúp khách hàng có thể mua sắm, ăn uống bất cứ lúc nào chỉ với chiếc smartphone trong tay và sử dụng app ngân hàng số có tính năng quét QR code.

Một cửa hàng cà phê gắn bảng mã QR của Techcombank tại “Phố không tiền mặt” quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Một cửa hàng cà phê gắn bảng mã QR của Techcombank tại “Phố không tiền mặt” quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Anh Bảo Lâm - nhân viên văn phòng trên phố Lê Đại Hành là thực khách quen thuộc tại đây vào các buổi ăn trưa, cà phê cùng đồng nghiệp. Do mua sắm, ăn uống tại đây gần như mỗi ngày nên anh thường chuyển khoản các cửa hàng để đỡ phải đợi chủ quán trả lại tiền thừa. Chính vì vậy, khi biết các quán còn đồng loạt nâng cấp số tài khoản ngân hàng bằng mã QR để thanh toán, anh Lâm khá hào hứng.

“Ai cũng dùng ít nhất 1 app ngân hàng nên tôi thấy tính năng này không chỉ nhanh, tiện lợi hơn các cách thanh toán khác mà còn an toàn hơn vì không phải liên kết và chuyển tiền sang nền tảng trung gian khác mà có thể thanh toán thẳng cho chủ cửa hàng bằng mã QR” - anh Bảo Lâm cho biết.

Chủ cửa hàng cũng có thể trực tiếp chia sẻ mã QR cho khách hàng hoặc qua các nền tảng xã hội… để thanh toán giao dịch từ xa. Chị Lại Thu Hà - nhân viên bán hàng trên phố Đoàn Trần Nghiệp rất hài lòng về tính năng này. “Cửa hàng mình thường ship đồ cho khách hàng. Khách quán mình giờ ko còn phải chuyển khoản nhiều thao tác, chỉ cận nhận mã QR code từ tin nhắn là có thể thanh toán tiền rất nhanh đến tài khoản của quán, rất yên tâm” - chị Hà nói.

Theo ghi nhận, nhiều chủ cửa hàng khá thoải mái và… “rảnh tay” kể từ khi nhận thanh toán tiền qua QR code của app Techcombank. Một chủ tiệm bánh mì trên phố Thái Phiên chia sẻ, anh không còn lâm vào cảnh vừa làm vừa nhận tiền mặt của khách, hay phải đọc to số tài khoản ngân hàng để nhận chuyển khoản. “Khách hàng chỉ cần quét mã QR có sẵn là tiền chuyển ngay, còn tôi thì có thể toàn tâm phục vụ khách hàng, nhất là những lúc cao điểm” - chủ cửa hàng này vui vẻ cho biết.

Nỗ lực gia tăng trải nghiệm số

Hạn chế dùng tiền mặt đang trở thành xu hướng thanh toán phổ biến tại Việt Nam những năm gần đây, đặc biệt là sau tác động của đại dịch COVID-19. Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, đến hết tháng 4/2022, giao dịch thanh toán không tiền mặt tăng gần 70% về số lượng và gần 28% về giá trị. Đáng chú ý, giao dịch qua điện thoại di động tăng tương ứng gần 98% và 87%, đặc biệt giao dịch qua QR code tăng tương ứng gần 57% và 112% so với cùng kỳ năm 2021 và còn có xu hướng tăng lên.

Giới trẻ thích thú check in tại các điểm ăn uống, mua sắm “Phố không tiền mặt”
Giới trẻ thích thú check in tại các điểm ăn uống, mua sắm “Phố không tiền mặt”

Theo xu hướng đó, triển khai thanh toán trên nền tảng số, bằng mã QR trực tiếp qua ứng dụng ngân hàng Techcombank thay vì thông qua tài khoản trung gian như các ví điện tử vẫn sử dụng trước đây đang tạo ra những trải nghiệm khá mới cho người dùng. Một điểm lợi thế của Techcombank khi triển khai dịch vụ này là ngày càng nhiều cửa hàng tại khắp các tỉnh, thành phố sử dụng mã QR tạo từ tài khoản ngân hàng trong mạng lưới VietQR nên khách hàng dễ dàng sử dụng tính năng này với bất kỳ app ngân hàng nào và an tâm vì tính bảo mật cao của app ngân hàng thay vì liên kết với nhiều trung gian thanh toán khác.

Ông Muskesh Pilana - Giám đốc ngân hàng số Bán lẻ Techcombank cho biết: “Tính năng QR mà Techcombank Mobile sử dụng là VietQR - dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới NAPAS và hơn 30 Ngân hàng thành viên, dễ dàng thực hiện giao dịch ngay trong app của ngân hàng và chuyển trực tiếp tới tài khoản của người nhận. Do đó việc triển khai tính năng này không chỉ mang giải pháp thuận tiện cho riêng khách hàng của Techcombank mà còn tới đông đảo các khách hàng khác”.

Thời gian tới, Techcombank sẽ cùng hệ thống chi nhánh rộng khắp các tỉnh thành sẽ tích cực mở rộng và đưa tiện ích này đến nhiều cửa hàng, chủ kinh doanh để góp phần mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt theo hướng an toàn và tiện lợi.

Giá trị thương hiệu và câu chuyện về sự hài lòng, lan tỏa cảm hứng sống tích cực Giá trị thương hiệu và câu chuyện về sự hài lòng, lan tỏa cảm hứng sống tích cực

TTTĐ - Với một ngân hàng, giá trị thương hiệu không chỉ được quyết định bởi lợi nhuận mà còn được đo đếm bằng sự ...

Ngân hàng phát triển bền vững: Nhìn từ chiến lược xuyên suốt Ngân hàng phát triển bền vững: Nhìn từ chiến lược xuyên suốt

TTTĐ - Tại “Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững” vừa qua, các diễn giả nhấn mạnh tầm ...

Giải pháp tối ưu cho giấc mơ đổi nhà Giải pháp tối ưu cho giấc mơ đổi nhà

TTTĐ - COVID-19 đã làm thay đổi cơ bản thói quen sinh hoạt của nhiều người, xu hướng “online hóa” mọi việc từ học ...

Nhân viên ngân hàng chuyển đổi phương thức làm việc với Microsoft 365 Nhân viên ngân hàng chuyển đổi phương thức làm việc với Microsoft 365

TTTĐ - Không chỉ là ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số, Techcombank còn được biết đến là một ngân hàng đi đầu ...

P.V

Đọc thêm

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng Doanh nghiệp

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng

TTTĐ - Ngày 5/8/2025, lò thổi oxy luyện thép (BOF) số 2 và lò tinh luyện chân không kiểu RH của Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (Dung Quất 2) đã chính thức vận hành. Với lò BOF và RH, Hòa Phát sản xuất được các loại mác thép với yêu cầu chất lượng cao nhất hiện lưu hành trên thế giới.
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest Doanh nghiệp

Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest

TTTĐ - Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.
Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast Doanh nghiệp

Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast

TTTĐ - Từ 4/8 đến 30/11/2025, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại “Pack2School - Tựu trường chill, rinh quà chất” dành riêng cho khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 24 (sinh từ năm 2001 đến 2010). Đây là hoạt động ý nghĩa trong mùa tựu trường, góp phần khuyến khích giới trẻ chủ động làm quen và quản lý tài chính cá nhân một cách hiện đại, thông minh.
Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á Doanh nghiệp

Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á

TTTĐ - Vertiv (NYSE: VRT), tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật số trọng yếu (critical digital infracstructure) và giải pháp đảm bảo vận hành liên tục (continuity solutions), vừa công bố bổ nhiệm ông Jordan Koh đảm nhiệm vị trí Giám đốc Cấp cao phụ trách kinh doanh mảng khách hàng doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi ở châu Á.
Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025" Doanh nghiệp

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025"

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025” Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025.
DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin Kinh tế

DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin

TTTĐ – DUFAGO nhà cung cấp bê tông thương phẩm chất lượng cao và dịch vụ vượt trội tại TP Đà Nẵng; Quảng Ngãi.
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

TTTĐ - Chủ tịch nước vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm bền bỉ thiện nguyện, đồng hành cùng hàng triệu mảnh đời khó khăn và thúc đẩy sự tiến bộ bền vững cho cộng đồng của Quỹ.
Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Xem thêm