Tag

Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS

Thị trường - Tài chính 17/06/2024 18:04
aa
TTTĐ - Tại chương trình khai mạc Lễ hội không tiền mặt 2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã vinh dự đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng các đại biểu là lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước và Sở, ban, ngành đến tham dự khu vực giới thiệu và trải nghiệm công nghệ thanh toán mới gồm công nghệ thanh toán qua nhận dạng khuôn mặt người dùng, tap to phone, thanh toán bằng thẻ chip NAPAS...
NAPAS tiếp tục đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2024 Trải nghiệm công nghệ thanh toán mới, nhận "cơn mưa" quà tặng từ Napas tại Lễ hội không tiền mặt Cashless Day 2024 Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không?

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2024 do báo Tuổi trẻ phối hợp Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước tổ chức, NAPAS là đơn vị phối hợp thực hiện.

Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS
Đại diện NAPAS giới thiệu với Phó Thủ Tướng Chính phủ Lê Thành Long và các đại biểu về công nghệ thanh toán qua nhận dạng khuôn mặt của người dùng
Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS
Đại diện NAPAS quét khuôn mặt trên ứng dụng để thực hiện giao dịch thanh toán

Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thanh toán điện tử, công nghệ thanh toán mới đang ngày càng phát triển hướng tới nâng cao trải nghiệm người dùng, gia tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an ninh, bảo mật và phòng ngừa rủi ro gian lận giả mạo trong các giao dịch thanh toán.

Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS
Lãnh đạo NAPAS chụp ảnh cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ và các đại biểu

Tại Ngày hội, NAPAS đã giới thiệu đến Phó Thủ Tướng cùng các đại biểu về công nghệ thanh toán sinh trắc học - phương thức thanh toán dựa trên công nghệ xác thực bằng nhận dạng khuôn mặt của người dùng.

Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS
Gian hàng NAPAS với đa dạng quà tặng cho khách hàng tham quan và trải nghiệm
Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS
Tap to phone (soft-pos) cũng là một trong những công nghệ thanh toán được sử dụng tại gian hàng NAPAS lần này. Chỉ một chạm, khách hàng đã có thể thực hiện thanh toán dễ dàng, tiết kiệm thời gian, thông tin giao dịch đều được bảo mật
Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS
Khách hàng chỉ cần “nở một nụ cười” trong lúc quét nhận dạng khuôn mặt là đã có thể hoàn tất giao dịch thanh toán từ tài khoản của khách hàng một cách nhanh chóng
Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS
Hơn 2.000 ly trà sữa KOI Thé với giá siêu hời, giảm ngay 20.000 đồng khi thanh toán đơn hàng có giá trị từ 40.000 đồng bằng cách chạm thẻ NAPAS

Dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo, đại diện NAPAS đã trình diễn thao tác từ nhập số tiền cần thanh toán đến xác thực thông qua quét khuôn mặt ngay trên ứng dụng thanh toán để hoàn tất nhanh chóng giao dịch.

Đại diện NAPAS cũng chia sẻ công nghệ cho phép nhận dạng được tiến hành dựa trên khuôn mặt của người dùng được lưu trên hệ thống ngân hàng và được so khớp với các yếu tố đảm bảo trên căn cước công dân gắn chíp của Bộ Công an phát hành.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp để đánh giá rủi ro giả mạo, giúp giảm thiểu nguy cơ mất tiền và gian lận trong giao dịch.

Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS
Không chỉ thu hút các bạn trẻ mà ngay cả những người lớn tuổi cũng rất quan tâm tới thanh toán không tiền mặt
Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS
NAPAS giới thiệu và hướng dẫn người dân về các phương thức thanh toán hiện đại; từ đó giúp trang bị thêm kiến thức, kỹ năng thanh toán không tiền mặt tiện ích và an toàn

Hiện tại, NAPAS đang phối hợp với các ngân hàng triển khai thử nghiệm dịch vụ. Khi chính thức đưa vào hoạt động, dịch vụ sẽ giúp nâng cao trải nghiệm thanh toán liền mạch của người dùng và gia tăng tính năng an toàn, bảo mật trong giao dịch thanh toán.

Những con số ấn tượng tại gian hàng NAPAS trong 3 ngày tại Lễ hội Không tiền mặt - Cashless Day 2024 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (từ ngày 14 - 16/6/2024):

  • Ước tính hơn 2.000 lượt khách đã đến tham quan và trải nghiệm các phương thức thanh toán mới như công nghệ thanh toán sinh trắc học, Tap to phone, thẻ chip NAPAS...
  • Gần 3.000 phần quà tặng gồm gối gấu bông, túi đeo chéo NAPAS, cốc nến thơm cao cấp… đã được NAPAS trao tặng cho khách tham quan gian hàng và trải nghiệm dịch vụ.
  • Hơn 2.000 ly trà sữa KOI Thé đã được NAPAS mang đến cho khách hàng giải nhiệt mùa hè thông qua chương trình hợp tác với các đối tác giảm ngay 20.000VNĐ khi thanh toán đơn hàng KOI Thé có giá trị từ 40.000 VNĐ bằng thẻ NAPAS.

Đọc thêm

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Những lý do không nên đầu tư vào vàng Kinh tế

Những lý do không nên đầu tư vào vàng

TTTĐ - Giá vàng trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian vừa qua và đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư bị thu hút bởi vàng. Được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, vàng có xu hướng tăng giá khi các tài sản khác giảm, tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn và sự phổ biến của nó, việc giữ vàng không phải là một động thái đầu tư khôn ngoan - đặc biệt là sau khi nó đã tăng giá mạnh gần đây.
Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương Thị trường - Tài chính

Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương

TTTĐ - Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6%, áp dụng từ ngày 1/7/2024 sẽ góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tuy nhiên, để giá các loại hàng hóa không tăng theo lương, cần chủ động xây dựng các phương án can thiệp bình ổn thị trường phù hợp, kịp thời khi có biến động về giá.
Đầu tư vàng thời điểm hiện nay không mang lại lợi ích, rủi ro luôn hiện hữu Kinh tế

Đầu tư vàng thời điểm hiện nay không mang lại lợi ích, rủi ro luôn hiện hữu

Sau 3 tuần bán vàng theo hình thức mới tại 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC), hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng 1 lượng, thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.
Báo chí - kênh quảng bá rộng rãi về đất và người Thanh Hóa Thị trường - Tài chính

Báo chí - kênh quảng bá rộng rãi về đất và người Thanh Hóa

TTTĐ - Những năm qua, các cơ quan báo chí luôn đóng vai trò mật thiết trong việc thông tin, tuyên truyền, chuyển tải và phản ánh kịp thời ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh… trở thành cầu nối quan trọng góp phần đưa hình ảnh của tỉnh Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Standard Chartered dự báo GDP quý II của Việt Nam sẽ ở mức vừa phải Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo GDP quý II của Việt Nam sẽ ở mức vừa phải

TTTĐ - Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý II của Việt Nam sẽ đạt 5,3% so với cùng kỳ (mức tăng GDP trong quý I đạt 5,7%).
Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021 Nhịp sống phương Nam

Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021

TTTĐ - Chiều 19/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và chương trình công các 6 tháng cuối năm. Theo đó, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,26%, mức tăng cao nhất tính từ năm 2021.
Những tính năng an toàn và hiệu quả của thẻ nội địa Thị trường - Tài chính

Những tính năng an toàn và hiệu quả của thẻ nội địa

TTTĐ - “Từ khi sử dụng thẻ nội địa, tôi đã giảm bớt lo lắng về rủi ro mất thông tin thẻ và tiết kiệm được 10-20% khoản chi hàng tháng so với trước đây”- Chị Hà Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ. Không chỉ tiện lợi về mặt thanh toán, thẻ nội địa đã chinh phục người dùng bởi những tính năng và ưu đãi hấp dẫn.
Dùng thẻ nội địa có an toàn, bảo mật? Thị trường - Tài chính

Dùng thẻ nội địa có an toàn, bảo mật?

TTTĐ - Trước những quan tâm về an toàn khi sử dụng thẻ, phát triển thẻ chip nội địa và tăng cường bảo mật với mã PIN khi thanh toán chính là 2 giải pháp hữu hiệu, giúp người dùng yên tâm khi giao dịch mà không lo bị đánh cắp thông tin, giả mạo thẻ hay mất tiền trong quá trình sử dụng thẻ.
98% người mua sắm ở các tiệm tạp hóa đang điều chỉnh thói quen tiêu dùng Thị trường - Tài chính

98% người mua sắm ở các tiệm tạp hóa đang điều chỉnh thói quen tiêu dùng

TTTĐ - NIQ, công ty hàng đầu thế giới về hành vi tiêu dùng và nhu cầu mua sắm của khách hàng đã phát hành nghiên cứu mới nhất – Báo cáo Xu hướng mua sắm nhằm nêu bật những thay đổi trong hành vi tiêu dùng tại Việt Nam trong năm 2024.
Xem thêm