Tag

PNJ báo lãi kỷ lục 1.340 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2022

Doanh nghiệp 21/10/2022 20:34
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng với doanh thu thuần đạt 25.574 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.340 tỷ đồng.
PNJ lãi 1.246 tỷ đồng sau 8 tháng đầu năm 2022 PNJ lập cú đúp trong các bảng xếp hạng uy tín năm 2022 Mỗi thành viên PNJ đóng góp "1 viên gạch" xây dựng Trung tâm "Niềm tin" trị giá 5 tỷ đồng ở Quảng Ngãi Doanh nhân Lê Trí Thông được vinh danh doanh nhân tiêu biểu TP HCM năm 2022 PNJ gửi thông điệp đầy cảm xúc dành cho phái đẹp dịp 20/10

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ có sự phục hồi trong quý III, đang dần bắt kịp tốc độ tăng trưởng cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh. Trong đó, nhóm bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng trưởng khá tốt, PNJ ghi nhận doanh thuần quý III/2022 đạt 7.364 tỷ đồng (tăng 739,7% so với cùng kỳ) và Lợi nhuận sau thuế đạt 252 tỷ đồng so với mức -160 tỷ đồng cùng kỳ năm 2021 do đóng cửa 241/332 cửa hàng nhằm tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19.

PNJ báo lãi kỷ lục 1.340 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2022
Kết quả kinh doanh luỹ kế 9 tháng đầu năm 2022 của PNJ

Đặc biệt, lũy kế 9 tháng, doanh thuần thuần và Lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỷ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỷ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ).

Đồng nghĩa, với những chiến lược và nhận định đúng đắn của ban lãnh đạo về thị trường cùng sự sáng tạo, nỗ lực của nhân viên, sau 9 tháng, PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và 101,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Giải thích cho kết quả tài chính trên, đại diện PNJ cho biết doanh thu của công ty chủ yếu đến từ kênh bán lẻ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu PNJ tăng 113,3% so với cùng kỳ nhờ vào sự tăng trưởng tốt ở các nhãn hàng và khu vực; Hoạt động khai thác khách hàng đạt hiệu quả cao; Các chương trình Marketing trong quý III được triển khai linh hoạt phù hợp với bối cảnh thị trường và thị hiếu khách hàng.

Phương châm làm hài lòng khách hàng khiến kết quả kinh doanh của PNJ ngày càng khả quan

Phương châm làm hài lòng khách hàng khiến kết quả kinh doanh của PNJ ngày càng khả quan

Song song đó, doanh thu còn đến từ kênh bán sỉ, với sự phục hồi của thị trường trang sức trong năm 2022 và chiến lược phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả, doanh thu 9 tháng của kênh này tăng 84,7% so với cùng kỳ và Doanh thu từ vàng 24K lũy kế 9 tháng cũng tăng 104,2% so với cùng kỳ do ảnh hưởng từ xu hướng đầu tư, nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về chính trị.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 9 tháng đạt 17,4% so với mức 18,5% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ.

Tổng chi phí hoạt động lũy kế 9 tháng tăng 73,4% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 59,4% giảm so với mức 65,9% cùng kỳ 2021. Hiệu quả sử dụng chi phí cải thiện nhờ tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng, quản lý doanh nghiệp.

Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn đối với trang sức PNJ
Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn khi đến với PNJ

Tính đến cuối tháng 9/2022, hệ thống PNJ có 354 cửa hàng độc lập. Trong đó, mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 19 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 1 cửa hàng PNJ Watch. Và đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, theo công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định: Với giá trị thương hiệu hàng đầu; vị thế dẫn đầu thị trường để hưởng lợi từ xu hướng hợp nhất đang diễn ra của ngành, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và giàu có ở Việt Nam và tác động hạn chế từ lạm phát, BVSC kỳ vọng giá mục tiêu của PNJ, ở mức 141.000 đồng/cổ phiếu.

Đọc thêm

Cần sớm hoàn thiện khung pháp lý cho trái phiếu xanh, tín dụng xanh Doanh nghiệp

Cần sớm hoàn thiện khung pháp lý cho trái phiếu xanh, tín dụng xanh

TTTĐ - Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV kiến nghị Chính phủ cần sớm hoàn thiện khung pháp lý cho trái phiếu xanh, tín dụng xanh với các tiêu chí thống nhất, minh bạch...
Vừa thanh tra vừa kiểm toán thì hết thời gian sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

Vừa thanh tra vừa kiểm toán thì hết thời gian sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho rằng, cái gì đã thanh tra rồi thì thôi kiểm toán, nếu một nội dung vừa bị thanh tra vừa bị kiểm toán thì chắc hết thời gian để hoạt động sản xuất, kinh doanh...
Khi “trợ lý số” bước vào trạm xăng... Doanh nghiệp

Khi “trợ lý số” bước vào trạm xăng...

TTTĐ - Chuyển đổi số đã len lỏi vào từng ngóc ngách đời sống kinh tế, từ bán lẻ, vận tải đến tài chính - ngân hàng. Giờ đây, ngay cả những cửa hàng xăng dầu vốn quen với sổ sách, máy tính tiền đơn giản cũng bắt đầu ứng dụng công nghệ, quản lý tồn kho, công nợ, log bơm… chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại. Một xu hướng mới đang âm thầm định hình: Cây xăng truyền thống đang có thêm một “trợ lý số” đắc lực - và đó là lựa chọn không chỉ dành cho các ông lớn.
Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 9/5, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp.
Hải Dương: Xây dựng môi trường hấp dẫn doanh nghiệp tư nhân Doanh nghiệp

Hải Dương: Xây dựng môi trường hấp dẫn doanh nghiệp tư nhân

TTTĐ - Với hơn 20.000 doanh nghiệp đang hoạt động, hàng nghìn hộ kinh doanh cá thể, kinh tế tư nhân của Hải Dương đang đóng góp đáng kể vào GRDP của tỉnh.
Mở khóa tiềm năng kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Mở khóa tiềm năng kinh tế tư nhân

TTTĐ - Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, khẳng định mạnh mẽ vai trò "động lực quan trọng nhất" của kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Nghị quyết mang tính đột phá, đặt ra mục tiêu đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, kỳ vọng giải phóng toàn bộ sức sản xuất, đưa kinh tế tư nhân Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới.
TikTok “Hè hay đấy” 2025: Giải pháp mới giúp thương hiệu tăng trưởng doanh số mùa hè Doanh nghiệp

TikTok “Hè hay đấy” 2025: Giải pháp mới giúp thương hiệu tăng trưởng doanh số mùa hè

TTTĐ - Để đồng hành cùng các thương hiệu trên hành trình chinh phục mùa hè sôi động, TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Hè hay đấy 2025" – chuỗi hoạt động và giải pháp toàn diện được thiết kế để giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, tối ưu hóa chiến dịch marketing và bứt phá doanh số.
Dấu ấn tự lực của ngành Công nghiệp - Năng lượng Việt Nam Doanh nghiệp

Dấu ấn tự lực của ngành Công nghiệp - Năng lượng Việt Nam

TTTĐ - Vào lúc 18h50’ ngày 7/5, dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3 (phase 3) chính thức đưa vào khai thác dòng dầu đầu tiên với lưu lượng 6.000 thùng/ngày - về đích sớm 20 ngày so với kế hoạch hiệu chỉnh. Đây là dấu mốc rất ý nghĩa đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Tháo gỡ rào cản, tạo "bệ phóng" cho kinh tế tư nhân phát triển Doanh nghiệp

Tháo gỡ rào cản, tạo "bệ phóng" cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Theo các chuyên gia, Nghị quyết đã đưa ra các chính sách cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đất đai, vốn, nhân lực chất lượng cao, khuyến khích chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và kết nối chuỗi giá trị toàn cầu.
Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số Doanh nghiệp

Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số

TTTĐ - Nắm bắt thời điểm vàng trong mùa cao điểm sản xuất kinh doanh giữa năm, đồng thời thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số - hai động lực tăng trưởng chiến lược giai đoạn 2025 - 2030, HDBank tiên phong triển khai hai gói tín dụng quy mô lên đến 35.000 tỷ đồng.
Xem thêm