Tag

PNJ dẫn đầu top “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023”

Doanh nghiệp 25/02/2024 12:19
aa
TTTĐ - Tại giải thưởng Employer Of Choice, PNJ dẫn đầu "Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023" ngành bán lẻ/bán sỉ nhờ những chiến lược nhân sự đổi mới, sáng tạo và hiệu quả. Giải thưởng do CareerViet công bố vào tối 23/2.
Nhiều chiến lược giúp PNJ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2023 Người trẻ chọn sản phẩm vàng để khởi đầu năm mới PNJ đạt lợi nhuận 245 tỷ đồng tháng đầu năm 2024
PNJ là Top 1 “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023” ngành bán lẻ. Ảnh: Nhật Hoàng
PNJ là Top 1 “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023” ngành bán lẻ. Ảnh: Nhật Hoàng

Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng “Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023", PNJ vươn tầm giữ vị trí thứ 7 trong khối doanh nghiệp lớn (tăng 2 bậc so với năm 2022) đã cho thấy doanh nghiệp thành công trong việc thực thi chiến lược “gắn kết - khai phóng - chuyển hóa” mà công ty mang đến cho người lao động trong thời gian qua.

Top 1 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành bán lẻ

Ban tổ chức giải thưởng Employer Of Choice cho biết đây là sự kiện thường niên của CareerViet thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người lao động trên khắp cả nước và các doanh nghiệp hàng đầu, được tổ chức hàng năm kể từ năm 2013 đến nay.

Năm 2023, giải thưởng thực hiện khảo sát trên hơn 60.000 người lao động trên toàn quốc và có sự tham gia của hơn 310 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề.

Tại lễ vinh danh và trao giải, ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ chia sẻ: “Hiện nay, lợi thế cạnh tranh của nhà tuyển dụng đến từ việc thấu hiểu người lao động. PNJ bên cạnh việc cam kết các chính sách lương, thưởng, phúc lợi cạnh tranh với thị trường, chúng tôi còn tạo nên không gian của sự khai phóng.

Theo đó, ứng viên đến với PNJ được “rót” ước mơ vào không gian chung. Từ đó, chúng tôi cùng nhau thực hiện giấc mơ chung, tạo nên giá trị lớn hơn, cùng làm cùng sai cùng sửa và cùng kiến tạo thành quả”.

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ cho biết PNJ tạo ra môi trường, không gian của sự khai phóng. Ảnh: Nhật Hoàng
Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ cho biết PNJ tạo ra môi trường, không gian của sự khai phóng. Ảnh: Nhật Hoàng

Đề cập đến một trong những điểm mạnh của PNJ trên thị trường tuyển dụng, ông Nguyễn Chí Kiên - Giám đốc Cao cấp Khối nguồn nhân lực PNJ nhận định: “PNJ sở hữu bề dày nền tảng văn hoá doanh nghiệp, đây chính là thế mạnh lớn giúp chúng tôi truyền tải văn hoá, môi trường, giá trị cốt lõi, con người... đến người lao động một cách mạnh mẽ và đầy tự hào”.

Hơn 7.000 con người tại PNJ cùng chung hệ giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh để phụng sự khách hàng và xã hội.  Ảnh: Nhật Hoàng
Hơn 7.000 con người tại PNJ cùng chung hệ giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh để phụng sự khách hàng và xã hội. Ảnh: Nhật Hoàng

Có thể thấy, giải thưởng ghi nhận những nỗ lực và cam kết của đội ngũ lãnh đạo PNJ trong việc kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc toàn diện (total well-being), chính sách phúc lợi, chiến lược nhân sự đổi mới, phát triển đội ngũ người lao động chất lượng cao, hướng tới phát triển bền vững. Đây là “quả ngọt” của quá trình bền bỉ “F5-Refresh” tái cấu trúc tổ chức một cách quyết liệt và mạnh mẽ trong thời gian qua.

Chiến lược nhân sự đổi mới và sáng tạo

Nói cách khác, các chiến lược nhân sự được tích hợp vào chiến lược phát triển tổng thể của công ty. Bằng cách áp dụng các chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự, phát triển năng lực tổ chức và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, PNJ đã gia tăng năng lực triển khai mô hình kinh doanh cũng như trải nghiệm khách hàng.

Doanh nghiệp liên tục cấy tạo những nguồn “DNA” mới mẻ, sáng tạo, cải tiến công nghệ để tạo nên động cơ mạnh mẽ thúc đẩy con thuyền PNJ bứt phá vươn ra biển lớn. Ảnh: Nhật Hoàng
Doanh nghiệp liên tục cấy tạo những nguồn “DNA” mới mẻ, sáng tạo, cải tiến công nghệ để tạo nên động cơ mạnh mẽ thúc đẩy con thuyền PNJ bứt phá vươn ra biển lớn. Ảnh: Nhật Hoàng

Đồng thời, trước những biến động của thị trường, PNJ kiến tạo nhiều chương trình thúc đẩy nhân sự đổi mới tư duy, vượt qua giới hạn trong công việc và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

Cụ thể, PNJ đã tận dụng những cơ hội tăng trưởng và vượt lên quá trình tăng trưởng tự thân (organic growth) nhờ thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. Song song đó, doanh nghiệp cũng dùng mô hình này làm nền tảng chuyển hóa công ty thành hệ sinh thái đa kinh doanh (Multi-business) với tầm nhìn hướng tới năm 2027.

Để thực hiện được điều đó, doanh nghiệp liên tục cấy tạo những nguồn “DNA” mới mẻ, sáng tạo, cải tiến công nghệ để tạo nên động cơ mạnh mẽ thúc đẩy con thuyền PNJ bứt phá vươn ra biển lớn, lập đỉnh tăng trưởng. Hơn 7.000 con người tại PNJ cùng chung hệ giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh để phụng sự khách hàng và xã hội.

Tại PNJ, con người chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, là trụ cột cho sự nghiệp phát triển bền vững. Ảnh: Nhật Hoàng
Tại PNJ, con người chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, là trụ cột cho sự nghiệp phát triển bền vững. Ảnh: Nhật Hoàng

Hơn nữa, tại PNJ, môi trường làm việc hấp dẫn đã tạo nên sự hòa hợp, kết nối và phát huy được thế mạnh của nhiều thế hệ, trong đó Gen Z dần trở thành lực lượng lao động quan trọng mới - nắm bắt tốt giải pháp công nghệ và xu hướng mới trên thế giới.

Trên thực tế, bên cạnh chế độ đãi ngộ hàng đầu thì việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài chính là yếu tố cốt lõi để PNJ vừa đảm bảo được nguồn nhân sự chất lượng cao, vừa phát triển đội ngũ kế thừa trong giai đoạn tăng trưởng kinh doanh.

Nhìn sâu vào bức tranh nhân sự tại PNJ, các chiến lược thành công được bắt nguồn từ sự quan tâm toàn diện "thân - tâm - trí" của người lao động. Từ những ngày đầu thành lập và xuyên suốt 36 năm qua, con người chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, là trụ cột cho sự nghiệp phát triển bền vững.

Minh Tường

Đọc thêm

VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”

TTTĐ - Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.
Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay Kinh tế

Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay

TTTĐ - Tiếp nối hợp tác giữa NAPAS và Highlands Coffee trong việc thúc đẩy số hóa thanh toán và nâng tầm trải nghiệm cà phê Việt, phương thức thanh toán qua mã QR – VIETQRPay – đã được triển khai đồng loạt tại hơn 850 cửa hàng Highlands Coffee trên toàn quốc. Đặc biệt, khách hàng thanh toán qua mã VIETQRPay sẽ được hưởng ưu đãi hấp dẫn “Mua 1 tặng 1” khi mua đồ uống tại Highlands.
Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ Nhịp sống phương Nam

Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ

TTTĐ - Khẳng định năng lực quốc tế, cam kết phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm và Hội nghị ASEAN Ports & Logistics 2025.
Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ Doanh nghiệp

Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ

TTTĐ - Tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 (TP. Cần Thơ), Công ty Cổ phần An Nam Food tổ chức lễ khánh thành Nhà máy An Nam Food – một trong những công trình trọng điểm được triển khai tại Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian gần đây. Dự án có dây chuyền công nghệ hiện đại và được thực hiện theo mô hình tổng thầu thiết kế – thi công (Design & Build), do Công ty Cổ phần Xây dựng Ánh Dương (Ánh Dương Building) đảm nhiệm toàn bộ.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Singapore, Nam A Bank được Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng Giải thưởng thẻ tín dụng sáng tạo của năm 2025 (Credit card initiative of the year 2025) và Ứng dụng di động & Thanh toán sáng tạo của năm 2025 (Mobile banking & Payment initiative of the year 2025). Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận được giải thưởng từ tạp chí này.
Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn Doanh nghiệp

Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn

TTTĐ - Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, Petrovietnam cần kiên định với mục tiêu tăng trưởng năm 2025, lấy tốc độ và thời gian làm thước đo triển khai kế hoạch năm và Chiến lược phát triển Tập đoàn đến 2030, xác định khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực đột phá.
Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn Doanh nghiệp

Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là điện sinh hoạt, tăng cao đột biến - dẫn tới hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng mạnh. Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng, EVNNPC khuyến cáo khách hàng tiêu dùng điện hợp lý.
PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm Doanh nghiệp

PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) - đã đạt nhiều kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng, vượt kế hoạch trên nhiều mặt dù bối cảnh thị trường còn nhiều biến động.
Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt Doanh nghiệp

Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Agribank tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để phát triển hệ thống thanh toán, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Xem thêm