PNJ đạt 35.210 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng
Theo báo kinh doanh mới nhất, PNJ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong tháng 11/2024 với doanh thu đạt 2.839 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 276 tỷ đồng. Đây là kết quả khả quan, đặc biệt khi nhìn vào bối cảnh thị trường tiêu thụ trang sức có sự biến động mạnh mẽ trong năm 2024.
Theo đó, lũy kế 11 tháng năm 2024, doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,4% và 8,3% so với cùng kỳ. Với kết quả tích cực này, PNJ thực hiện gần 90% kế hoạch lợi nhuận năm.
![]() |
| PNJ tập trung mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ (Ảnh: Việt Hùng) |
Lý giải cụ thể cho các số liệu tài chính trên, hiệu quả hoạt động kinh doanh của PNJ trong 11 tháng qua tăng trưởng đều trên tất cả các kênh. Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 15,9% so với cùng kỳ nhờ vào việc mở rộng mạng lưới cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ; Chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm được tối ưu hóa, đáp ứng xu hướng khách hàng; Triển khai hoạt động marketing đa dạng tăng khả năng tiếp cận khách hàng; Khai thác thành công khách hàng mới, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.
Song song đó, trong bối cảnh thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm tạo lợi thế cho các nhà sản xuất uy tín, chất lượng và tuân thủ tốt các quy định góp phần đưa doanh thu trang sức bán sỉ trong 11 tháng năm 2024 tăng 33,8% so với cùng kỳ.
![]() |
| Sản phẩm PNJ đáp ứng mọi thị hiếu khách hàng |
Mặt khác, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 11 tháng năm 2024 đạt 17,2%, giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023. Đây là mức biên lợi nhuận tích cực và là kết quả của nhiều giải pháp, bao gồm: (i) Duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; (ii) Nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu trong hoạt động thiết kế hàng hóa cùng chính sách bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.
Ngoài ra, PNJ còn thể hiện hiệu quả việc tiên phong ứng dụng những xu hướng mới nhằm đáp ứng sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng trong mỗi giai đoạn, thông qua “may đo” các hoạt động tiếp thị bán lẻ cho từng phân khúc. Từ đó, công ty tối ưu hóa trải nghiệm và tạo dựng sự gắn kết bền chặt giữa PNJ và khách hàng. Đây sẽ là lực đẩy quan trọng để công ty cán mốc mục tiêu năm.
![]() |
| Hành trình Trang sức xuyên Việt” tiếp tục lăn bánh qua 27 tỉnh, thành trong năm nay (Ảnh: Thanh Giang) |
Đặc biệt, PNJ tiếp tục khẳng định vị thế Nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu khi ghi danh tại các giải thưởng uy tín như: Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 (Nhịp cầu đầu tư công bố); Top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất (do HOSE, HNX và Báo Đầu tư trao giải); Giữ vững vị trí “Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2024” 9 năm liên tiếp
![]() |
| PNJ xếp thứ 9 trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với 2023 (Ảnh: Hoàng Hà) |
Tính đến cuối tháng 11/2024, PNJ sở hữu 424 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 415 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025
Doanh nghiệp
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025
Doanh nghiệp
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”
Doanh nghiệp
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business
Kinh tế
Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang
Doanh nghiệp
Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai
Kinh tế
“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h
Doanh nghiệp
Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh
Doanh nghiệp
Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế
Doanh nghiệp








