Tag

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Doanh nghiệp 17/09/2024 16:34
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
HDBank nhận giải thưởng Tổ chức Tài chính xanh tốt nhất Việt Nam Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Nguồn vốn mới này đưa tổng giá trị mà Proparco cung cấp cho HDBank đến nay lên 100 triệu USD, thể hiện sự tin tưởng và cam kết của Proparco trong đồng hành cùng HDBank trên hành trình phát triển bền vững, nhằm tài trợ/tái tài trợ cho các dự án tài chính khí hậu và hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đáp ứng theo tiêu chuẩn Chương trình 2X Challenge - sáng kiến toàn cầu nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững.

Trước đó, HDBank và Proparco đã có nhiều bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng hợp tác. Tháng 8/2021, Proparco lần đầu cấp cho HDBank khoản tín dụng 50 triệu USD thời hạn 5 năm, giúp Ngân hàng tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Hiện HDBank đang đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Proparco, mang đến các tiềm năng hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy thực hiện mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu. Cùng với một số định chế tài chính quốc tế khác, Proparco đã có những đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Hệ thống Quản trị rủi ro Môi trường và Xã hội của HDBank.

CỦNG CỐ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Việc tăng cường hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo, tài chính khí hậu và thúc đẩy bình đẳng giới với Proparco là bước tiến quan trọng và cần thiết giúp HDBank không ngừng mở rộng hợp tác với các định chế tài chính lớn trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính xanh. Hợp đồng tín dụng với Proparco lần này không chỉ về nguồn vốn mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ của HDBank trong việc thực thi hiệu quả ESG (về Môi trường, Xã hội và Quản trị) theo các chuẩn mực quốc tế.

Tại Việt Nam, HDBank là ngân hàng thương mại đầu tiên tiên phong phát hành báo cáo riêng về Phát triển bền vững trong năm 2024; cũng là ngân hàng thương mại đầu tiên thành lập Ủy ban ESG trực thuộc Hội đồng Quản trị để trực tiếp dẫn dắt và giám sát quá trình thực thi các mục tiêu, các sáng kiến phát triển bền vững.

Với những đóng góp tích cực cho lĩnh vực tín dụng xanh và phát triển bền vững, những năm qua HDBank đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao từ nhiều tổ chức quốc tế: HDBank là ngân hàng thành viên đầu tiên của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) nhận giải “Green Deal Award”; giải thưởng “Best Green Financing in Vietnam” từ The Asian Banker Vietnam Excellence Awards trao tặng; gần đây nhất, ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” trong Chương trình Tài trợ Thương mại và Chuỗi Cung ứng (TSCFP).

Proparco là một định chế tài chính phát triển thuộc Cơ quan Phát triển Pháp (Agence Française de Développement - AFD). Trong hơn 40 năm qua, Proparco đã hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực tư nhân thông qua việc tài trợ vốn vay, đầu tư trực tiếp, hỗ trợ tư vấn đối với các doanh nghiệp tư nhân và các định chế tài chính tại khu vực Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Hoạt động của Proparco tập trung vào các lĩnh vực phát triển chính gồm: Cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, định chế tài chính, y tế và giáo dục.

Các tổ chức quốc tế đề cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank Các tổ chức quốc tế đề cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank

TTTĐ - HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về ...

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi  8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59% Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi 8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59%

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) vừa công bố báo cáo tài chính quý ...

HDBank tặng một lượng vàng SJC cho khách hàng mỗi tháng HDBank tặng một lượng vàng SJC cho khách hàng mỗi tháng

TTTĐ - Tưng bừng chào hè, HDBank tặng khách hàng vàng SJC, cặp vé du lịch Trung Quốc trọn gói, Iphone 15 Promax 512GB, ...

Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số

TTTĐ - “Với việc triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt, HDBank mong muốn nhân đôi ưu đãi và mang đến những trải ...

Đọc thêm

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - BST Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ...
Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Doanh nghiệp

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

TTTĐ - Hải Phòng sẽ lùi, giãn, hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả sau bão, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh ổn định trở lại.
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Xem thêm