Tag

PVcomBank triển khai dịch vụ liên kết tài khoản nhận an sinh xã hội trên VNeID

Doanh nghiệp 08/08/2024 15:46
aa
TTTĐ - Nằm trong mục tiêu tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng theo chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID. Đây là tính năng được phối hợp thực hiện bởi PVcomBank, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR).
PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may “Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

PVcomBank là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai giải pháp này, giúp người dân có thể đăng ký liên kết tài khoản ngân hàng ngay trên ứng dụng VNeID để nhận những khoản trợ cấp từ các chính sách an sinh xã hội (ASXH) như lương hưu, trợ cấp người có công, bảo trợ xã hội, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp hộ nghèo... Dự án đã góp phần thúc đẩy triển khai Đề án 06 của Chính phủ về việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nhằm mục tiêu phát triển các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt nói chung cũng như trong công tác chi trả ASXH nói riêng, đồng thời giảm bớt thủ tục hành chính, tiết kiệm nguồn lực cho các tổ chức tín dụng.

VNeID là ứng dụng di động do Bộ Công an tạo lập, phát triển để phục vụ hoạt động định danh và xác thực điện tử trong các dịch vụ hành chính, dịch vụ công trên nền tảng trực tuyến. Việc tích hợp tài khoản ASXH trên ứng dụng VNeID giúp người dân có thể nhận trợ cấp từ Chính phủ một cách nhanh chóng, phục vụ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quyên góp ủng hộ người dân. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch 01 giữa Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06 của Chính phủ (Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030).

PVcomBank triển khai dịch vụ liên kết tài khoản nhận an sinh xã hội trên VNeID
PVcomBank triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận an sinh xã hội trên VNeID

Tới đây, khi việc chi trả ASXH qua tài khoản thanh toán chính thức được triển khai trên diện rộng, người dân có thể liên kết tài khoản mở tại PVcomBank để nhận các khoản chi trả ASXH, chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng VNeID theo các bước: chọn An sinh xã hội, chọn Tài khoản An sinh xã hội, chọn PVcomBank và nhập số tài khoản để hoàn tất việc đăng ký.

Với giải pháp liên kết tài khoản ASXH trên VNeID, PVcomBank không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, nhanh chóng nhận được các khoản chi trả an sinh, mà còn đảm bảo tính bảo mật, an toàn nhờ việc mọi thông tin tích hợp đều được xác thực điện tử ngay trên nền tảng VNeID do Bộ Công an cung cấp.

Bên cạnh đó, việc phối hợp với C06, Trung tâm RAR nhanh chóng hoàn thiện việc kết nối cũng cho thấy tinh thần chủ động của PVcomBank trong nỗ lực thực hiện các chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm làm sạch cơ sở dữ liệu, hạn chế thực trạng tài khoản ảo, góp phần ngăn ngừa tình trạng gian lận hồ sơ, giấy tờ, mạo danh tài khoản/lừa đảo, tín dụng đen…

Trong giai đoạn tiếp theo, PVcomBank dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm RAR cũng như các đơn vị chuyên môn khác của C06 để triển khai thêm một số tiện ích, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng VNeID, mang đến cho người dân những giải pháp tài chính ưu việt, thuận tiện.

Sự thành công của PVcomBank đã phần nào khẳng định năng lực của Ngân hàng về mặt công nghệ, cho thấy khả năng thích ứng linh hoạt, sẵn sàng đồng hành trong công tác thúc đẩy triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Với nền tảng hạ tầng không ngừng được nâng cấp, phát triển, PVcomBank hoàn toàn có đầy đủ nguồn lực để hoàn thành các nhiệm vụ theo định hướng chuyển đổi số trong hệ thống nói riêng và hoạt động của toàn ngành ngân hàng nói chung, qua đó đóng góp những giá trị thiết thực, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

TTTĐ - Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản ...

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng

TTTĐ - Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập ...

Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số

TTTĐ - Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trò chuyện trực tuyến như: Messenger, Zalo, Viber, Telegram… không khó để tải về các bộ ...

Hoàn tiền không giới hạn khi mua sắm trên ứng dụng PVConnect Hoàn tiền không giới hạn khi mua sắm trên ứng dụng PVConnect

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích trên nền tảng trực tuyến, đồng thời nâng cao chất lượng ...

Đọc thêm

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù Thị trường - Tài chính

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù

TTTĐ - Chương trình Kinh doanh & Thị trường phát sóng trên kênh VTV8 từ thứ Ba đến thứ Bảy hằng tuần vào lúc 18h30; cung cấp thông tin kinh tế và thị trường đầy đủ, chi tiết và thiết thực nhất cho khán giả. Đây không chỉ là một nguồn tài liệu hữu ích mà còn là một cầu nối quan trọng giữa các bên liên quan trong cộng đồng kinh doanh và người tiêu dùng. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).
Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất Doanh nghiệp

Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất

TTTĐ - Đoàn Thanh tra liên ngành đã đến làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) trong hai ngày 8 - 9/8/2024. Kết luận thanh tra cho biết, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động hóa chất.
Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 Doanh nghiệp

Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

TTTĐ - Agribank vừa vinh dự được xướng tên ở 3 hạng mục giải thưởng: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số

TTTĐ - “Với việc triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt, HDBank mong muốn nhân đôi ưu đãi và mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành riêng cho khách hàng. Đây cũng là giá trị cam kết mang lại giá trị thực cho khách hàng trong mỗi giao dịch”, đại diện HDBank cho biết.
Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” do tạp chí HR Asia bình chọn.
Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024 Doanh nghiệp

Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2024” do HR Asia Magazine - Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu Châu Á trao tặng.
T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 Doanh nghiệp

T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

TTTĐ - T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024" Doanh nghiệp

MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024"

TTTĐ - Với cú đúp giải thưởng "Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh" và "Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng", Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội.
Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất Kinh tế

Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã có những đánh giá tích cực về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại Dung Quất, đồng thời khẳng định sự ủng hộ của Bộ đối với quá trình triển khai các dự án này.
Mondelez Kinh Đô hợp tác gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội Doanh nghiệp

Mondelez Kinh Đô hợp tác gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội

TTTĐ - Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa công bố thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.
Xem thêm