Tag

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng

Doanh nghiệp 27/05/2024 14:41
aa
TTTĐ - Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cải thiện tình hình kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô vẫn còn tiềm ẩn nhiều biến động.
PVcomBank trao học bổng trị giá 240 triệu đồng cho tân sinh viên PVcomBank triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng khách hàng PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024 Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

Kể từ đầu năm 2024, tỷ giá USD đã liên tục tăng cao do thị trường chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố biến động vĩ mô như: giá vàng trong nước tăng mạnh, tình trạng thâm hụt thương mại, lãi suất huy động giảm xuống mức thấp… Trong bối cảnh trên, nhiều doanh nghiệp đã chủ động mở rộng thị trường, tìm kiếm thêm phương án nhằm đa dạng hóa nguồn ngoại tệ thanh toán để tránh bị phụ thuộc quá nhiều vào đồng USD, từ đó phần nào giảm thiểu được rủi ro do áp lực tỷ giá. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng tận dụng các chính sách ưu đãi từ các ngân hàng thương mại để thích ứng với tình hình.

Doanh nghiệp chịu nhiều áp lực trong bối cảnh tỷ giá tăng cao từ đầu năm
Doanh nghiệp chịu nhiều áp lực trong bối cảnh tỷ giá tăng cao từ đầu năm

Anh Khánh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), giám đốc một công ty chuyên xuất nhập khẩu linh kiện điện tử và thiết bị di động chia sẻ: “Việc tỷ giá tăng mạnh từ đầu năm đã ảnh hưởng tới chi phí đầu vào nên chúng tôi phải tìm cách mở rộng thị trường sang các nước EU, Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á. Cũng may là trong giai đoạn vừa rồi doanh nghiệp đã tiếp cận được nguồn vốn phù hợp từ ngân hàng với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn”.

Được biết, chương trình mà anh Khánh đề cập đến chính là gói tín dụng ưu đãi có tổng hạn mức 2.000 tỷ đồng dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, do Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai đến hết 31/12/2024. Theo đó, các khách hàng tổ chức thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu đáp ứng đủ điều kiện của PVcomBank sẽ được vay với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 7,5%/năm, đồng thời được hưởng tỷ giá ưu đãi và miễn phí trả nợ trước hạn.

Cũng là một khách hàng đang sử dụng gói vay ưu đãi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại PVcomBank, chị Ánh (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) còn sử dụng thêm dịch vụ chuyển tiền quốc tế theo “combo” của nhà băng này nhằm tối ưu dòng tiền cho công ty của mình. “Với đặc thù thường xuyên phải thực hiện giao dịch với các đối tác ở nước ngoài, tôi đã chọn gói combo BizMax 6 của PVcomBank. Giải pháp này giúp công ty của tôi có thể chuyển tiền quốc tế không bị giới hạn cả về số lần và số tiền chuyển trong vòng 6 tháng kể từ khi đăng ký, vừa tiết kiệm, vừa thuận tiện, nhanh chóng về thủ tục, hồ sơ”, chị Ánh cho biết.

PVcomBank triển khai nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp
PVcomBank triển khai nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp

Đây chính là một trong hai gói giải pháp chuyển tiền quốc tế dưới hình thức “combo”, theo giá trị (BizBlock) hoặc theo thời gian (BizMax3612) được PVcomBank triển khai tới hết 30/06/2024, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, quản lý dòng tiền hiệu quả trong bối cảnh thị trường tiềm ẩn nhiều biến động.

Đặc biệt, song song với chương trình cho vay ưu đãi lãi suất, PVcomBank còn hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu và tài trợ thương mại khi giao dịch quốc tế đến hết 30/06/2024. Cụ thể, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới đăng ký CIF và phát sinh ít nhất 01 giao dịch thanh toán quốc tế sẽ nhận được 01 tài khoản số đẹp của PVcomBank (VND/USD), bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn về phí. Đối với dịch vụ thanh toán quốc tế, khách hàng được miễn phí chuyển tiền của PVcomBank cho 03 giao dịch chuyển tiền quốc tế đầu tiên, từ các giao dịch tiếp theo giảm 50%. Đối với dịch vụ thanh toán trong nước, PVcomBank giảm 50% phí giao dịch tiền mặt, chuyển tiền và phí kiểm đếm. Ngoài ra, các khách hàng tổ chức theo diện tài trợ thương mại cũng được PVcomBank giảm 50% phí dịch vụ Thư tín dụng, Nhờ Thu, CAD khi chuyển tiền quốc tế vào các “ngày vàng” thứ 4 hàng tuần.

“Giai đoạn hiện tại là thời điểm nền kinh tế cần nhiều biện pháp “trợ lực”, nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, thích nghi với áp lực tỷ giá tăng cao. Do đó, nhu cầu tiếp cận dòng vốn nhanh, linh hoạt của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế là tương đối cấp thiết. Từ nhu cầu này, PVcomBank đã nỗ lực xây dựng các gói tín dụng ưu đãi với lãi suất vay hấp dẫn, đồng thời triển khai thêm nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng trong giao dịch, thanh toán quốc tế, với kỳ vọng sẽ góp phần cung ứng ra thị trường nguồn vốn kịp thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội, mở rộng quy mô kinh doanh, vượt qua giai đoạn kinh tế biến động”, đại diện PVcomBank nhấn mạnh.

PVcomBank triển khai chuỗi hoạt động “Mở tiềm năng - Mở tương lai” mừng 10 năm ra mắt PVcomBank triển khai chuỗi hoạt động “Mở tiềm năng - Mở tương lai” mừng 10 năm ra mắt

TTTĐ - Đánh dấu một thập kỷ ra mắt thương hiệu, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chuỗi hoạt động “Mở ...

PVcomBank, EVNHANOI và VNPT Hà Nội hợp tác nâng cao chất lượng chuyển đổi số PVcomBank, EVNHANOI và VNPT Hà Nội hợp tác nâng cao chất lượng chuyển đổi số

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) và Viễn thông Hà Nội (VNPT Hà ...

Cơ hội “rinh” iPhone xịn với thử thách “đi bộ” trên PV Mobile Banking Cơ hội “rinh” iPhone xịn với thử thách “đi bộ” trên PV Mobile Banking

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động “Mở tiềm năng - Mở tương lai”, chương trình “Săn điểm thưởng - Rinh quà chất” là trải ...

Công nghệ giúp khách hàng trải nghiệm hành trình gắn bó cùng PVcomBank Công nghệ giúp khách hàng trải nghiệm hành trình gắn bó cùng PVcomBank

TTTĐ - Trên ứng dụng PV Mobile Banking, khách hàng sẽ được nhìn lại những mốc thời gian, dấu ấn nổi bật trong quá trình ...

Đọc thêm

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Doanh nghiệp

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank Doanh nghiệp

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank

TTTĐ - Trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp còn quan ngại mở rộng sản xuất kinh doanh do rủi ro lãi suất còn hiện hữu và căng thẳng địa chính chính tiếp tục xói mòn thương mại quốc tế thì Vietcombank vẫn giữ được cho mình nhịp tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 2023, thị phần thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại của ngân hàng đạt 19,2% đồng thời nền tảng khách hàng của Vietcombank đã và đang tiếp tục được mở rộng.
Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group Doanh nghiệp

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

TTTĐ - Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín - giá trị thật trong lòng khách hàng.
Xem thêm