Tag

Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số

Doanh nghiệp 04/06/2024 14:50
aa
TTTĐ - Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trò chuyện trực tuyến như: Messenger, Zalo, Viber, Telegram… không khó để tải về các bộ sticker đa dạng hình dáng, biểu cảm, giúp người dùng có thể giao tiếp nhanh mà vẫn thể hiện được trạng thái cảm xúc.
PVcomBank triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng khách hàng PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024 Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng

Tận dụng lợi thế này, nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt đầu phát triển những bộ sticker mang đặc trưng riêng nhằm tăng tương tác của khách hàng, người dùng, từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội.

Xuất hiện lần đầu trên Line (ứng dụng nhắn tin di động do Naver phát triển tại thị trường Nhật Bản), sticker được tạo ra từ sự kết hợp giữa các emoji (biểu tượng cảm xúc) phổ biến với những nhân vật hoạt hình mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản. Mục đích ban đầu của Naver là tạo ra một phương thức thay thế cho việc gõ tin nhắn bằng văn bản tiếng Nhật. Rất nhanh chóng, sticker được đón nhận và hưởng ứng, góp phần không nhỏ vào việc phát triển lượng người dùng Line. Từ đó, sức ảnh hưởng và sự phổ biến của những sticker này cũng ngày một gia tăng.

Khi công nghệ và các thiết bị di động phát triển, thói quen giao tiếp qua các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Zalo, Messenger, Viber, Telegram… dần được hình thành với đông đảo người dùng trên thế giới. Cùng với đó, sticker cũng hiện diện thường xuyên hơn trong các cuộc trò chuyện, kết nối con người với nhau trên không gian trực tuyến. Theo một khảo sát từ Duolingo và Slack, 57% những người được hỏi cho rằng các cuộc hội thoại trực tuyến sẽ “không hoàn chỉnh” nếu thiếu biểu tượng cảm xúc. 67% cho biết họ cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn khi nhắn tin cho ai đó hiểu những biểu tượng mà mình đang dùng.

PVcomBank triển khai sticker thương hiệu trên các nền tảng Zalo, Messenger, Viber, Telegram
PVcomBank triển khai sticker thương hiệu trên các nền tảng Zalo, Messenger, Viber, Telegram

Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam trong những năm gần đây, một số công ty, doanh nghiệp cũng bắt tay phát triển bộ sticker của riêng mình. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, PVcomBank được biết đến là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng sticker được thiết kế riêng cho các cuộc hội thoại trên nền tảng chat trực tuyến. Bộ sticker được PVcomBank thiết kế dựa trên cảm hứng lấy từ các yếu tố đặc trưng của Ngân hàng như hiện đại, thấu hiểu, quan tâm, qua đó giúp các cuộc hội thoại trở nên sinh động, ấn tượng và đem lại trải nghiệm mới mẻ, thân thiện cho người dùng.

Triển khai từ tháng 10/2023, đến nay, PVcomBank đã ra mắt sticker trên các nền tảng Zalo, Viber và Telegram với nhiều biểu cảm đáng yêu, thú vị. Trong đó, Zalo là nền tảng mà lượng sticker của PVcomBank được tải xuống và sử dụng nhiều nhất. Trên ứng dụng này, PVcomBank thiết kế 48 dáng sticker thể hiện sự năng động, kết hợp cùng các câu nói “tren - đỳ” hay các hoạt động hết sức quen thuộc và gần gũi. Chính điều này đã góp phần mang đến những trải nghiệm mới đầy thú vị cho khách hàng của PVcomBank nói riêng và người dùng Zalo nói chung.

Đại diện PVcomBank chia sẻ: “Chúng tôi gửi tới người dùng những bộ sticker với mong muốn ngoài các giá trị tài chính tốt nhất, PVcomBank sẽ tạo ra nhiều giá trị về tinh thần hơn nữa cho cộng đồng. Các cuộc trò chuyện trực tuyến sẽ không còn nhàm chán, thu hẹp khoảng cách giữa mọi người và mỗi sticker sẽ trở thành xúc cảm thay cho những lời muốn nói, từ đó gia tăng trải nghiệm giao tiếp, tăng thêm sự gắn kết thương hiệu với người dùng và khách hàng”.

Để sử dụng bộ sticker PVcomBank, người dùng có thể tải trực tiếp từ giao diện cửa sổ chat của Zalo hoặc truy cập vào kho sticker để tìm kiếm với từ khóa “PiVi” và “PVcomBank”.

PVcomBank, EVNHANOI và VNPT Hà Nội hợp tác nâng cao chất lượng chuyển đổi số PVcomBank, EVNHANOI và VNPT Hà Nội hợp tác nâng cao chất lượng chuyển đổi số

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) và Viễn thông Hà Nội (VNPT Hà ...

Cơ hội “rinh” iPhone xịn với thử thách “đi bộ” trên PV Mobile Banking Cơ hội “rinh” iPhone xịn với thử thách “đi bộ” trên PV Mobile Banking

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động “Mở tiềm năng - Mở tương lai”, chương trình “Săn điểm thưởng - Rinh quà chất” là trải ...

Công nghệ giúp khách hàng trải nghiệm hành trình gắn bó cùng PVcomBank Công nghệ giúp khách hàng trải nghiệm hành trình gắn bó cùng PVcomBank

TTTĐ - Trên ứng dụng PV Mobile Banking, khách hàng sẽ được nhìn lại những mốc thời gian, dấu ấn nổi bật trong quá trình ...

PVcomBank trao học bổng trị giá 240 triệu đồng cho tân sinh viên PVcomBank trao học bổng trị giá 240 triệu đồng cho tân sinh viên

TTTĐ - Vừa qua, tham dự Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 tại trường Đại học Đông Đô, đại diện PVcomBank, ông Phan ...

PV

Đọc thêm

VietinBank chi nhánh Tiên Sơn chấm dứt hoạt động PGD Phù Khê Doanh nghiệp

VietinBank chi nhánh Tiên Sơn chấm dứt hoạt động PGD Phù Khê

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Tiên Sơn thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch (PGD) Phù Khê từ ngày 1/7/2025.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) từ ngày 1/7/2025 Doanh nghiệp

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) từ ngày 1/7/2025

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 40/2025/TT-BCT quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu.
Generali ra mắt loạt sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới Doanh nghiệp

Generali ra mắt loạt sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới

TTTĐ - Ngày 1/7, Generali Việt Nam chính thức ra mắt thế hệ bảo vệ mới cùng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung "Vita - Ngày mai vững chắc".
Co-opBank đạt được nhiều dấu ấn nổi bật trong nửa đầu năm 2025 Doanh nghiệp

Co-opBank đạt được nhiều dấu ấn nổi bật trong nửa đầu năm 2025

TTTĐ - Ngày 30/6, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.
Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan? Doanh nghiệp

Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

TTTĐ - Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về “chất” khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành Sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu “cú đúp” ngôi quán quân về “vị ngon” và “thiết kế bao bì xuất sắc”?
Hợp tác chiến lược, ra mắt dịch  vụ trả sau “MWG PayLater” Doanh nghiệp

Hợp tác chiến lược, ra mắt dịch vụ trả sau “MWG PayLater”

TTTĐ - Ngày 30/6, Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty CP Thế Giới Di Động triển khai dịch vụ trả sau mang thương hiệu riêng đầu tiên của Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) - “MWG PayLater”.
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản Doanh nghiệp

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản

TTTĐ - Sáng 29/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Maeda Tadashi, Chủ tịch Hội đồng quản trị và các cộng sự của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) đang thăm, làm việc tại Việt Nam. Cùng dự có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki.
VinFast Hà Tĩnh: Xác lập kỷ lục về tiến độ hoàn thiện nhà máy Doanh nghiệp

VinFast Hà Tĩnh: Xác lập kỷ lục về tiến độ hoàn thiện nhà máy

Sáng 29/6, tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự lễ khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh. Chưa đầy 7 tháng kể từ ngày khởi động, VinFast đã hoàn thành và đưa vào vận hành nhà máy thứ 2 của VinFast tại Việt Nam, và là nhà máy thứ 5 được triển khai xây dựng trên toàn thế giới.
SHB chi nhánh Kinh Đô ký hợp tác với Trường Đại học Đông Đô Doanh nghiệp

SHB chi nhánh Kinh Đô ký hợp tác với Trường Đại học Đông Đô

TTTĐ - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB chi nhánh Kinh Đô và Trường Đại học Đông Đô là nền tảng quan trọng để hai bên khai thác và phát huy thế mạnh, đồng thời mang đến các chương trình đào tạo thực tế và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam.
BSR trao tặng thiết bị y tế trị giá 20 tỷ đồng tới huyện Côn Đảo Doanh nghiệp

BSR trao tặng thiết bị y tế trị giá 20 tỷ đồng tới huyện Côn Đảo

TTTĐ - Ngày 28/6, tại huyện Côn Đảo, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ trao tặng trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo.
Xem thêm