Tag

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước

Du lịch 23/08/2024 20:52
aa
TTTĐ - Từ ngày 22 - 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Trưng bày di sản văn hóa, tinh hoa đạo học của Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác

Thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” và tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), được sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.

Chương trình là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm kỷ niệm và tuyên truyền ý nghĩa trọng đại của 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội

Đây cũng là dịp để quảng bá giới thiệu làng nghề, các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, thông qua tổ chức chương trình để đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.

Trong khuôn khổ của chương trình, không gian Ngàn năm văn hiến - Kết nối thời đại với quy mô khoảng 10.000m2 được thiết kế hoành tráng, công phu bao gồm các không gian: “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay”, Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” và Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”.

Tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội. Tại đây, trưng bày các sản phẩm đặc sắc của làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội như: Nghề gốm sứ Bát Tràng, nghề mây tre đan Phú Vinh, nghề lụa Vạn Phúc, nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, nghề lược sừng Thụy Ứng, nghề đúc đồng Ngũ Xã, nghề dệt Phùng Xá, nghề thêu Thường Tín, nghề mỹ nghệ Sơn Đồng, nón làng Chuông, nghề làm quạt làng Vác và làm tò he Phượng Dực....

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”

Bên cạnh đó, không gian này cũng là nơi phô diễn tài năng của các nghệ nhân nổi tiếng và làng nghề truyền thống thông qua việc trình diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa. Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách tham gia thao tác nghề và làm thử sản phẩm như: Vẽ quạt, làm gốm…

Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” giới thiệu những di tích và điểm đến nổi tiếng của Thủ đô như: Hoàng Thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng, cầu Thê Húc, Chùa Một cột, Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm. Xen vào đó là các tiểu cảnh tái hiện Hà Nội 12 mùa hoa, tạo thành những điểm check in độc đáo cho du khách. Tại đây, du khách còn có thể khám phá các tour du lịch đặc sắc như: “Giải mã Hoàng Thành”, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học, tour đêm tại đền Ngọc Sơn,...

Tại khu vực Thương xá Tax: Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” bắt đầu với mô hình cổng chợ Đồng Xuân, đây không chỉ là nơi mua sắm sầm uất mà còn là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Thủ đô, đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng cùng các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm độc đáo.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng

Không gian được thiết kế bao gồm 42 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ Hà Nội và không gian trình diễn ẩm thực của các nghệ nhân, đầu bếp Hà thành với các món ăn nổi tiếng đã được định vị thương hiệu như: Bánh cuốn Thanh Trì, Cốm thơm làng Vòng, chả cá Lã Vọng, bún chả Hà Nội, bún ốc bà Ngoại, chả vịt Vân Đình, giò chả Ước Lễ… sẽ mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những trải nghiệm ấn tượng về ẩm thực của Thủ đô.

Ngoài ra, tại không gian này sẽ giới thiệu một nét văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc của Hà Nội - nghệ thuật ướp trà sen Tây Hồ. Đây là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái ngọt tinh tế của trà xanh và hương thơm nhẹ nhàng tinh khiết của sen Tây Hồ mà xưa kia người Hà Nội thường dành để tiếp đãi khách quý thì nay trà sen trở thành thức quà đặc sắc gói trọn hương vị đất Hà thành.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian quảng bá ẩm thực với nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực thể hiện nét đẹp về món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như giá trị ẩm thực Việt

Không gian quảng bá ẩm thực với nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực thể hiện nét đẹp về món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như giá trị ẩm thực Việt. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hoá ẩm thực Việt quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực độc đáo của Thủ đô.

Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa khác, Chương trình hy vọng mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những ấn tượng tốt đẹp về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu, ẩm thực độc đáo của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đọc thêm

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 Nhịp điệu cuộc sống

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10

TTTĐ - Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã lựa chọn 150 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10.
Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử Du lịch

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử

TTTĐ - Chiều 19/11, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Xem thêm