Tag

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước

Du lịch 23/08/2024 20:52
aa
TTTĐ - Từ ngày 22 - 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Trưng bày di sản văn hóa, tinh hoa đạo học của Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác

Thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” và tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), được sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.

Chương trình là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm kỷ niệm và tuyên truyền ý nghĩa trọng đại của 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội

Đây cũng là dịp để quảng bá giới thiệu làng nghề, các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, thông qua tổ chức chương trình để đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.

Trong khuôn khổ của chương trình, không gian Ngàn năm văn hiến - Kết nối thời đại với quy mô khoảng 10.000m2 được thiết kế hoành tráng, công phu bao gồm các không gian: “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay”, Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” và Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”.

Tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội. Tại đây, trưng bày các sản phẩm đặc sắc của làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội như: Nghề gốm sứ Bát Tràng, nghề mây tre đan Phú Vinh, nghề lụa Vạn Phúc, nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, nghề lược sừng Thụy Ứng, nghề đúc đồng Ngũ Xã, nghề dệt Phùng Xá, nghề thêu Thường Tín, nghề mỹ nghệ Sơn Đồng, nón làng Chuông, nghề làm quạt làng Vác và làm tò he Phượng Dực....

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”

Bên cạnh đó, không gian này cũng là nơi phô diễn tài năng của các nghệ nhân nổi tiếng và làng nghề truyền thống thông qua việc trình diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa. Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách tham gia thao tác nghề và làm thử sản phẩm như: Vẽ quạt, làm gốm…

Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” giới thiệu những di tích và điểm đến nổi tiếng của Thủ đô như: Hoàng Thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng, cầu Thê Húc, Chùa Một cột, Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm. Xen vào đó là các tiểu cảnh tái hiện Hà Nội 12 mùa hoa, tạo thành những điểm check in độc đáo cho du khách. Tại đây, du khách còn có thể khám phá các tour du lịch đặc sắc như: “Giải mã Hoàng Thành”, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học, tour đêm tại đền Ngọc Sơn,...

Tại khu vực Thương xá Tax: Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” bắt đầu với mô hình cổng chợ Đồng Xuân, đây không chỉ là nơi mua sắm sầm uất mà còn là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Thủ đô, đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng cùng các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm độc đáo.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng

Không gian được thiết kế bao gồm 42 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ Hà Nội và không gian trình diễn ẩm thực của các nghệ nhân, đầu bếp Hà thành với các món ăn nổi tiếng đã được định vị thương hiệu như: Bánh cuốn Thanh Trì, Cốm thơm làng Vòng, chả cá Lã Vọng, bún chả Hà Nội, bún ốc bà Ngoại, chả vịt Vân Đình, giò chả Ước Lễ… sẽ mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những trải nghiệm ấn tượng về ẩm thực của Thủ đô.

Ngoài ra, tại không gian này sẽ giới thiệu một nét văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc của Hà Nội - nghệ thuật ướp trà sen Tây Hồ. Đây là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái ngọt tinh tế của trà xanh và hương thơm nhẹ nhàng tinh khiết của sen Tây Hồ mà xưa kia người Hà Nội thường dành để tiếp đãi khách quý thì nay trà sen trở thành thức quà đặc sắc gói trọn hương vị đất Hà thành.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian quảng bá ẩm thực với nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực thể hiện nét đẹp về món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như giá trị ẩm thực Việt

Không gian quảng bá ẩm thực với nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực thể hiện nét đẹp về món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như giá trị ẩm thực Việt. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hoá ẩm thực Việt quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực độc đáo của Thủ đô.

Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa khác, Chương trình hy vọng mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những ấn tượng tốt đẹp về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu, ẩm thực độc đáo của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đọc thêm

Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ” Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ”

TTTĐ - Đà Nẵng đang là một trong 10 điểm đến nội địa được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Đón du khách dịp Quốc khánh tại thành phố sông Hàn là hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đang được cho là “đỉnh của chóp”, tại các khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên Châu Á cũ).
Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội" Du lịch

Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thu hút khoảng 20.000 lượt người dân và du khách.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay Du lịch

Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay

TTTĐ - Chiều 24/8, lần đầu tiên tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Lễ hội thuyền buồm, dù bay, mô tô nước trên vịnh Hạ Long với tên gọi "Vượt sóng Hạ Long - 2024". Đây là hoạt động đầu tiên trong 31 lễ hội, sự kiện của đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”.
Ấn tượng "Thức quà Hà Nội" Người Hà Nội

Ấn tượng "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), giới thiệu tới du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế? Du lịch

Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế?

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với cuộc cạnh tranh điểm đến ngày càng khốc liệt, nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, làm mới trải nghiệm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8 Du lịch

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8

TTTĐ - Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.
"Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ" Du lịch

"Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ"

TTTĐ - Điểm nhấn của “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ” là công trình “Thỏ Ngọc Tùng Dinh bằng bóng hơi lớn nhất Việt Nam” vừa được ra mắt tại Vincom Mega Mall Times City.
Dàn nghệ sỹ Việt siêu “hot hit” đổ bộ 8WONDER Moon Festival Du lịch

Dàn nghệ sỹ Việt siêu “hot hit” đổ bộ 8WONDER Moon Festival

TTTĐ - Chi Pu, HIEUTHUHAI, GERDNANG và Low G sẽ hợp lực cùng siêu sao NE-YO, B.I khuynh đảo sân khấu 8WONDER tối 7/9 tới đây tại thành phố điểm đến mới Ocean City. Loạt hit triệu view cộng hưởng cùng setlist đẳng cấp quốc tế sẽ mang đến cho khán giả một siêu nhạc hội bùng nổ, đa tầng cảm xúc đồng thời mở ra sân chơi xứng tầm cho nghệ sỹ cùng tỏa sáng.
Xem thêm