Tag

Quảng Nam: Dự án nạo vét sông Cổ Cò khi nào hoàn thành?

Dự án 02/06/2022 18:00
aa
TTTĐ - Dự kiến vào đầu tháng 7/2022, Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò qua thị xã Điện Bàn và TP Hội An sẽ hoàn thành, nhưng đến nay đơn vị thi công mới hoàn thành 3/4 giá trị, khối lượng.
Quảng Nam: Dự kiến thông xe kỹ thuật cầu Ông Điền ngày 30/4 Quảng Nam: Chính thức thông xe cầu Ông Điền kết nối Điện Bàn - Hội An Quảng Nam: Bắt đối tượng chuyên đi cướp vàng của phụ nữ trên đường ĐT605 Quảng Nam: Đập tạm ngăn mặn 2,4 tỷ đồng bị vỡ Quảng Nam: Nhóm người bịt mặt kéo đến nhà dân đòi đất như "xã hội đen"
Quảng Nam: Dự án nạo vét sông Cổ Cò khi nào hoàn thành?
Dự án thi công cầu Ông Điền trị giá 215 tỷ đồng qua sông Cổ Cò đã hoàn thành vào ngày 29/4 (Ảnh: V.Q)

Ngày 1/6, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế về tiến độ thi công Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò qua thị xã Điện Bàn và TP Hội An.

Tại hiện trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư) và đơn vị thi công cho biết tiến độ triển khai dự án đến nay đã đạt 3/4 giá trị, khối lượng.

Theo chủ đầu tư, tiến độ nạo vét luồng đến nay đã đạt khối lượng 972 ngàn m3 (70%) và tương ứng giá trị 34,67 tỷ đồng.

Hiện nay, khu vực sông Cổ Cò qua TP Hội An, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành tuyến luồng. Riêng đoạn từ Cửu Đại đến cầu Phước Trạch, do vướng cầu Koi (cầu sắt bắt qua khách sạn Koi resort) phải dùng tàu nhỏ để vận chuyển cát sau nạo vét nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Khu vực này dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2022, trong khi khối lượng thực hiện được là 611 ngàn m3 (90%);

Còn đoạn qua thị xã Điện Bàn, dự án đã thi công hoàn thành nạo vét từ cầu Nghĩa Tự đến cầu ông Tú. Riêng đoạn từ đập ngăn mặn Para đến cầu Nghĩa Tự, các vị trí bàn giao mặt bằng đã thi công cơ bản hoàn thành; một số đoạn còn vướng mặt bằng chưa được bàn giao. Hiện nay, khối lượng thực hiện qua thị xã đã đạt 361 ngàn m3 (50%).

Quảng Nam: Dự án nạo vét sông Cổ Cò khi nào hoàn thành?
Theo chủ đầu tư, tiến độ nạo vét luồng sông Cổ Cò đến nay đã đạt khối lượng 972 ngàn m3 (đạt 70%) và tương ứng giá trị được 34,67 tỷ đồng (Ảnh: V.Q)

Về vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB), chủ đầu tư cho biết Trung tâm Bồi thường, GPMB Chu Lai là đơn vị trực tiếp thực hiện công tác bồi thường, GPMB.

Hiện nay, Trung tâm này đã sáp nhập vào Trung tâm phát triển hạ tầng thuộc BQL các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam nên không thể tiếp tục thực hiện công tác GPMB. Trung tâm này hiện đã bàn giao hồ sơ các hộ còn lại thuộc phần nạo vét lòng sông Cổ Cò, cầu Nghĩa Tự cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn thực hiện.

Trước thực trạng này, chủ đầu tư đã đề nghị UBND thị xã đề xuất BQL các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam biệt phái 1 - 2 cán bộ thuộc Trung tâm này đã thực hiện công tác GPMB của dự án tham gia, phối hợp cùng Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã để thực hiện cho đến khi hoàn thành xong công tác bồi thường, GPMB dự án sông Cổ Cò.

Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò dài 19km có tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB là 237,8 tỷ đồng.

Dự án được khởi công từ ngày 30/7/2020 và dự kiến hoàn thành vào ngày 5/7/2022. Đến nay khối lượng, giá trị đã thực hiện được là 286 tỷ đồng. Dự án gồm các thành phần như: thi công cầu Ông Điền, cầu Nghĩa Tự, thi công nạo vét luồng,...

Theo kế hoạch, dự án sau khi nạo vét, khơi thông sẽ kết nối TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; Hỗ trợ phát triển du lịch, nhất là loại hình du lịch đường sông; Tạo thêm giao thông đường thuỷ, phục vụ cho việc vận chuyển hàng hoá, đi lại, giảm tải cho đường bộ; Tăng cường khả năng thoát lũ khu vực phía Đông Điện Bàn và Hội An; Tạo động lực phát triển đô thị 2 bên dòng sông và khu vực.

Kiến nghị bảo vệ thi công

Đối với các trường hợp tại Điện Bàn đã được phê duyệt phương án bồi thường (26 hộ chưa nhận tiền). Cụ thể, đối với 14 hộ đã phê duyệt nhưng không đồng ý nhận tiền, lý do giá thấp, thiếu diện tích, chủ đầu tư đề nghị Trung tâm Bồi thường, GPMB Chu Lai; Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã, UBND phường Điện Dương tiếp tục tuyên truyền vận động, mời chi trả tiền; nếu không thống nhất thì lập các hồ sơ thủ tục theo quy định để tổ chức, bảo vệ thi công.

Riêng 11 hộ sử dụng đất 5% do UBND phường quản lý, nhưng không có hợp đồng thuê đất thì xem xét hỗ trợ theo điều 25 Nghị đinh 47.

Đối với hiện trạng có cầu Koi bắt qua sông Cổ Cò không đảm bảo thông thuyền sông cấp IV (trước đây Sở GTVT đã cho phép tạm cầu sắt bắt qua khách sạn Koi resort và đã được nhà đầu tư cam kết sẽ tự tháo dỡ khi có yêu cầu). Chủ đầu tư đề nghị Sở Giao thông vận tải làm việc với khách sạn Koi resort để có phương án tháo dỡ hoặc nâng cấp cầu Koi để đảm bảo thông thuyền sông cấp IV.

Đọc thêm

“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam Dự án

“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam

TTTĐ - Với hành trình 20 năm dày dặn kinh nghiệm, Gamuda Land đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang tiêu chuẩn không gian sống xanh quốc tế đến Việt Nam. Nổi bật bởi chuỗi dự án thành công vang dội như Celadon City và Eaton Park, Gamuda Land ghi dấu ấn mạnh mẽ, góp phần nâng tầm thị trường bất động sản Việt Nam.
Sông Hàn: Dòng sông khát vọng, kiêu hãnh của Đà thành Dự án

Sông Hàn: Dòng sông khát vọng, kiêu hãnh của Đà thành

TTTĐ - Sông Hàn - chứng nhân lịch sử của Đà Nẵng, niềm tự hào đầy kiêu hãnh của Đà thành đang được đặt vào vị trí trung tâm trong bức tranh đô thị không ngừng được hoàn thiện, nâng tầm của thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư.
Meypearl Harmony: Bất động sản đa chức năng được săn lùng tại Phú Quốc Dự án

Meypearl Harmony: Bất động sản đa chức năng được săn lùng tại Phú Quốc

TTTĐ - Dòng căn hộ biển đa chức năng tại Meypearl Harmony trở thành đáp án hoàn hảo cho bài toán đầu tư bền vững, vừa là nhà ở vừa linh hoạt khai thác cho thuê.
Mở bán dự án chưa đủ điều kiện, một công ty bị xử phạt Dự án

Mở bán dự án chưa đủ điều kiện, một công ty bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế vừa bị xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 4 tháng 15 ngày, đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu.
Gamuda Land chính thức công bố dự án Eaton Park Dự án

Gamuda Land chính thức công bố dự án Eaton Park

TTTĐ - Mới đây, Gamuda Land đã công bố dự án căn hộ cao cấp với tên gọi Eaton Park, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở TP Thủ Đức, TP HCM. Dự án có tổng diện tích khoảng 3,77ha, với khoảng 2.000 sản phẩm.
Một dự án nhà phố đã bàn giao có chiết khấu khủng tới 30% Dự án

Một dự án nhà phố đã bàn giao có chiết khấu khủng tới 30%

TTTĐ - Việc các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay, cùng với nhiều chủ đầu tư “mạnh tay” chiết khấu, ưu đãi lớn được đánh giá là cơ hội tốt cho người mua nhà thời điểm này.
Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng Bất động sản

Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng

TTTĐ - Được gia hạn 24 tháng kể từ tháng 5/2022, nhưng Khu đô thị Phúc Viên đến nay chưa hoàn thành và được doanh nghiệp dùng xà bần, đất tạp, đá để san lấp.
MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp Dự án

MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp

TTTĐ - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó Dự án

Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó

TTTĐ - Dự án xây dựng mới khu chung cư Đống Đa tại phường Phú Nhuận, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) mặc dù đã phê duyệt và chọn được nhà đầu tư nhưng chưa thể triển khai do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Người dân và chủ đầu tư chưa thống nhất được các phương án đền bù, hỗ trợ.
PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu Dự án

PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu

TTTĐ - Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa có thông tin chính thức liên quan đến Khu Nhà đổi ca tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, Phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do PTSC quản lý.
Xem thêm