Tag

Quảng Nam: Không để những sai phạm nhỏ tích tụ thành vấn đề lớn

Muôn mặt cuộc sống 10/08/2024 11:49
aa
TTTĐ - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu mỗi cán bộ, công chức phải có ý thức trách nhiệm cao, không để những sai phạm nhỏ tích tụ thành vấn đề lớn.
Giữ vững hình ảnh đẹp và sức hút du lịch Quảng Nam

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng Việt Nam - Lào tăng cường hợp tác về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết vừa chủ trì cuộc họp với Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra tỉnh về tình hình thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong đó, đơn vị đã tiến hành 20 cuộc thanh tra, ban hành 12 kết luận thanh tra, kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với 28 tập thể và 65 cá nhân liên quan.

Song song với công tác thanh tra, cơ quan Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng tích cực tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự công bằng, minh bạch của bộ máy Nhà nước.

Ông Nguyễn Đức Tiến - Chánh thanh tra tỉnh Quảng Nam báo cáo tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Đức Tiến - Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam báo cáo tại buổi làm việc

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan đã tiếp nhận và xử lý 158 đơn, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời tham mưu UBND tỉnh rà soát, xử lý 11 vụ việc phức tạp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại một số địa phương vẫn còn tồn tại một số hạn chế như chậm ban hành kết luận thanh tra, chưa thực hiện đầy đủ quy định về tiếp công dân của người đứng đầu.

Để khắc phục những hạn chế này, Thanh tra tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ ban hành kết luận thanh tra, nâng cao hiệu quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc giải quyết đơn thư, kịp thời xử lý các trường hợp chậm trễ, đùn đẩy.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong lực lượng thanh tra. Theo đó, Đảng ủy Thanh tra tỉnh cần tập trung xây dựng chi bộ và Đảng bộ “4 tốt”.

Đặc biệt, đơn vị cần quán triệt sâu sắc các quy định của Đảng, đạo đức công vụ, tăng cường chức năng tham mưu để phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng một lực lượng cán bộ thanh tra chuyên nghiệp, liêm chính, bản lĩnh, góp phần xây dựng một chính quyền trong sạch, vững mạnh; Tiếp tục tham mưu quán triệt quy trình, quy định trong việc tiếp công dân. Có biện pháp đối với các cán bộ, người đứng đầu xem nhẹ công tác tiếp dân hoặc ủy quyền cho cấp dưới tiếp dân.

Mặt khác, Thanh tra tỉnh cần đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng văn hóa liêm chính trong đội ngũ cán bộ, công chức. Việc tổ chức các chuyên đề về văn hóa, đạo đức công vụ là hết sức cần thiết.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã chỉ rõ, đây là nhiệm vụ chung của toàn hệ thống chính trị, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức phải có ý thức trách nhiệm cao, không để những sai phạm nhỏ tích tụ thành vấn đề lớn.

Để khắc phục những hạn chế hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu Thanh tra tỉnh cần tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ ban hành kết luận thanh tra, nâng cao hiệu quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Ngoài ra, cần tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc giải quyết đơn thư, kịp thời xử lý các trường hợp chậm trễ, đùn đẩy.

Đọc thêm

Những quy định mới lái xe cần lưu ý Muôn mặt cuộc sống

Những quy định mới lái xe cần lưu ý

TTTĐ - Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bổ sung thêm một số quy định mới mà lái xe cần lưu ý.
Lượng điện tiêu thụ của Hà Nội liên tục tăng cao Muôn mặt cuộc sống

Lượng điện tiêu thụ của Hà Nội liên tục tăng cao

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng oi bức. Qua theo dõi, lượng điện tiêu thụ của thành phố Hà Nội cũng lập đỉnh mới cao nhất trong lịch sử.
Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc

TTTĐ - UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tiến hành kiểm điểm nhiều công chức, viên chức trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.
Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện Muôn mặt cuộc sống

Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.
Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) của thành phố Hà Nội.
Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng mô hình Tổ tư vấn bảo vệ phụ nữ

TTTĐ - Thời gian qua, mô hình Tổ tư vấn tham gia giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em đã phát huy được tác dụng tích cực, tiếp nhận đơn và hòa giải hàng nghìn vụ việc. Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 98 Tổ tư vấn ở 18 quận, huyện và 80 xã, phường, thị trấn.
TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Nhánh cây gãy, 2 người chết, 3 người bị thương

TTTĐ - Một nhánh cây trong Công viên Tao Đàn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh bất ngờ gãy rơi xuống khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo" Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại hội thi "Dân vận khéo"

TTTĐ - Sáng 9/8, Huyện uỷ Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức chung khảo Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024. Kết thúc hội thi, đội xã Liên Hồng giành giải Nhất, và sẽ đại diện cho huyện Đan Phượng tham dự Hội thi "Dân vận khéo" cấp thành phố.
Một tuần triển khai, ít người dân thực hiện đăng ký xe qua mạng Muôn mặt cuộc sống

Một tuần triển khai, ít người dân thực hiện đăng ký xe qua mạng

TTTĐ - Sau một tuần triển khai đăng ký xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trên cổng Dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận tỷ lệ người dân đăng ký tại đây hiện vẫn rất thấp.
Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã Muôn mặt cuộc sống

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

TTTĐ - Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...
Xem thêm