Tag

Quý III/2023, Techcombank đón gần 13 triệu khách hàng

Doanh nghiệp 24/10/2023 11:48
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2023, ghi nhận sự phát triển bền vững, trong bối cảnh nền kinh tế đang cho thấy các dấu hiệu phục hồi.
Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank lan tỏa tinh thần "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội" Dấu ấn “Khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi của Techcombank Chọn kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh thị trường biến động Thị trường trái phiếu ấm trở lại: Hết thời nhà đầu tư chọn lãi suất cao để đầu tư

Techcombank kết thúc quý III/2023 với số lượng khách hàng lên tới gần 13 triệu, tăng thêm khoảng 2,2 triệu khách hàng được thu hút mới (gấp 3 lần so với lũy kế 9 tháng 2022). Trong đó 44,4% khách hàng mới gia nhập qua các kênh số hóa và 42,9% thông qua các đối tác trong hệ sinh thái. Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử đã tăng lên 577,6 triệu trong quý III/2023, tăng 15,6% so với quý trước và 49,4% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tổng giá trị giao dịch đạt ~2,4 triệu tỷ đồng.

Techcombank kết thúc quý 3 năm 2023 với số lượng khách hàng lên tới gần 13 triệu, tăng thêm khoảng 2,2 triệu khách hàng
Kết thúc quý III/2023, Techcombank gia tăng số lượng khách hàng lên tới gần 13 triệu, thêm khoảng 2,2 triệu khách hàng mới

Tiền gửi của khách hàng đạt 409,0 nghìn tỷ đồng, tăng 14,1% so với đầu năm và 7,1% so với quý trước. Số dư CASA tăng trong quý thứ 2 liên tiếp, đạt 137,6 nghìn tỷ đồng, tăng 3,2% so với quý II, dẫn dắt bởi CASA bán lẻ (tăng 4,9% so với quý trước). Tổng tài sản đạt 781,3 nghìn tỷ đồng tại ngày 30 tháng 9 năm 2023, tăng 11,8% so với đầu năm. Tính riêng Ngân hàng, tín dụng tăng trưởng 11,4% so với đầu năm, đạt ngưỡng 495,4 nghìn tỷ đồng. Dư nợ tín dụng của Techcombank tăng trưởng lành mạnh, phù hợp với hạn mức tín dụng mới nhất được cấp bởi Ngân hàng Nhà nước.

Trong quý III/2023, lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 5.843 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 17.115 tỷ đồng.

Quý III/2023, Techcombank đón gần 13 triệu khách hàng

Phí bảo hiểm phục hồi mạnh mẽ trong quý III/2023, với doanh thu khai thác mới (APE) tăng 32,1% so với quý trước. Vào tháng 9 năm 2023, Ngân hàng đã giành lại vị trí số 1 toàn ngành về APE. Kết quả đáng khích lệ này là nhờ chiến lược bán hàng dựa trên nhu cầu của khách hàng, nâng cao năng lực dịch vụ và tích cực phát triển sản phẩm kỹ thuật số mới.

“Số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng trưởng 2 quý liên tiếp, củng cố đà tăng CASA của Ngân hàng. Tốc độ tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng tiền gửi cao hơn mức tăng toàn ngành trong 9 tháng năm 2023. Với kết quả đạt được trong quý III/2023, Ngân hàng tin tưởng sẽ đạt mục tiêu lợi nhuận và chất lượng tài sản đã đề ra cho cả năm” - Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner cho hay.

Chất lượng tài sản ổn định, nền tảng vốn được quản trị chặt chẽ

Tại ngày 30/9/2023, tỷ lệ cho vay trên tiền gửi (LDR) theo quy định là 76,7% (so với 80,4% tại ngày 30 tháng 6 năm 2023). Tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn là 30,5% (so với 31,6% tại ngày 30 tháng 6 năm 2023), thể hiện nỗ lực tiếp tục giảm tỷ lệ này xuống 30% sau ngày 1 tháng 10 năm 2023 theo quy định.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của Ngân hàng ở mức 15,0% vào ngày 30 tháng 9 năm 2023, cao hơn nhiều so với mức yêu cầu tối thiểu 8,0% của Trụ cột I Basel II.

Chất lượng tài sản của Ngân hàng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Tỷ lệ nợ cần chú ý (B2) giảm xuống 1,3% vào ngày 30 tháng 9 năm 2023 (so với 2,0% vào ngày 30 tháng 6 năm 2023). Tỷ lệ B2 của riêng Ngân hàng giữ ở mức 0,9%, giảm từ 1,4% vào ngày 30 tháng 6 năm 2023.

Quý III/2023, Techcombank đón gần 13 triệu khách hàng

Lũy kế 9 tháng 2023, thu phí từ dịch vụ thẻ đạt 1.526 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm trước. Động lực tăng trưởng chính của mảng thẻ được thúc đẩy bởi khối lượng giao dịch (tăng 29,4% N/N) và khối lượng trả góp (tăng 36,2% N/N) tiếp tục ở mức cao. Thu từ thư tín dụng (LC), tiền mặt và thanh toán đạt 3.218 tỷ đồng, tăng 109,4% so với cùng kỳ năm trước. Đà tăng trưởng được duy trì khi Ngân hàng tiếp tục tăng cường cung cấp, mở rộng và tinh chỉnh các giải pháp thanh toán và thu tiền (ví dụ: QR247 cho cửa hàng tiện lợi, chuỗi nhà hàng và dịch vụ giao hàng... tài khoản ảo, chữ ký số tức thì) cũng như các giải pháp quản lý tiền mặt và thanh khoản (C-Cash với Kyriba, CD Bảo Lộc trên nền tảng số...). Thu phí dịch vụ ngoại hối (FX) đạt 731 tỷ đồng, tăng 19,0% N/N.

Chi phí hoạt động trong 9 tháng năm 2023 tăng nhẹ 5,8% lên mức 9,6 nghìn tỷ đồng, với tỷ lệ CIR tăng lên mức 33,2%. Riêng trong quý III, chi phí hoạt động tăng 24,7% N/N, chủ yếu do chi phí khấu hao tài sản cố định tăng cao khi Techcombank tiếp tục đầu tư vào kỹ thuật số và công nghệ đám mây và do chi phí marketing tăng khi Ngân hàng xúc tiến tăng cường đẩy mạnh các thương hiệu dành riêng cho các phân khúc khách hàng khác nhau: Private, Priority và Inspire cũng như các hoạt động kỉ niệm 30 năm thành lập.

Tỷ lệ nợ xấu duy trì ở 1,4%, thuộc nhóm thấp toàn ngành

Tỷ lệ nợ xấu (NPL) của Ngân hàng được duy trì ở 1,4%, thuộc nhóm thấp của toàn ngành và trong mức được dự báo. Tính chung nợ vay và trái phiếu doanh nghiệp, tỉ lệ này ở mức 1,3%. Sự gia tăng này chủ yếu đến từ nợ xấu của khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp SME, trong khi nợ xấu của các doanh nghiệp lớn vẫn ở mức 0%. Chi phí tín dụng của Ngân hàng nhìn chung ổn định ở mức 0,7% trước hoàn nhập và 0,5% sau hoàn nhập, phản ánh giá trị lớn của tài sản đảm bảo.

bn aker

Trên cơ sở hợp nhất, các khoản cho vay bán lẻ đã dừng đà giảm theo quý, nhờ tăng trưởng ở mảng thẻ tín dụng. Mặc dù nhu cầu vay mua nhà sơ cấp cho thấy dấu hiệu phục hồi, thị trường vẫn tương đối trầm lắng so với mức trước năm 2022. Tín dụng doanh nghiệp (bao gồm cho vay và trái phiếu cho các khách hàng SME và doanh nghiệp lớn) tăng 5,1% so với quý trước và 33,7% so với đầu năm. Điều này phản ánh nhu cầu tín dụng từ những khách hàng doanh nghiệp sẵn sàng vay và đầu tư đón đầu sự phục hồi của nền kinh tế và thị trường.

Techcombank kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt cho khách hàng Private Techcombank kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt cho khách hàng Private

TTTĐ - Dịch vụ ngân hàng ưu tiên Techcombank Private dành cho khách hàng sở hữu khối tài sản ròng trên 1 triệu USD của ...

CASA của Techcombank tăng trở lại trong quý II, tỷ lệ an toàn vốn tiếp tục dẫn đầu ngành CASA của Techcombank tăng trở lại trong quý II, tỷ lệ an toàn vốn tiếp tục dẫn đầu ngành

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, với lợi nhuận trước ...

Đại nhạc hội đỉnh cao cho hành trình vươn tầm 10 năm Techcombank Priority Đại nhạc hội đỉnh cao cho hành trình vươn tầm 10 năm Techcombank Priority

TTTĐ - Chương trình đại nhạc hội Techcombank Priority đã khuấy động khán phòng hơn 5.000 người của Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), ...

Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt” Chuyển đổi số và câu chuyện của “Người dẫn dắt”

TTTĐ - Techcombank khẳng định vai trò của “người dẫn dắt” trong cuộc chơi chuyển đổi số với sự đồng hành của 12,2 triệu khách ...

PV

Đọc thêm

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank Doanh nghiệp

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

TTTĐ - Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11 Doanh nghiệp

UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động Chương trình Tuần lễ cảm ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025.
VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam Doanh nghiệp

VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Không chỉ là triển lãm “5 trong 1” lần đầu trong lịch sử, Tuần lễ Công nghiệp - Công nghệ Việt Nam 2025 (VITW 2025) do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp - công nghệ Việt Nam. Theo các chuyên gia, với sự ra đời của VEC, Việt Nam giờ đây đã có trong tay một nền tảng để kết nối doanh nghiệp, truyền cảm hứng sáng tạo và khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ công nghiệp triển lãm toàn cầu.
Khẳng định vai trò kết nối vùng và trung tâm hợp tác quốc tế Nhịp sống phương Nam

Khẳng định vai trò kết nối vùng và trung tâm hợp tác quốc tế

TTTĐ - Ngày 13/11/2025, Diễn đàn đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế ASEAN - Italia lần thứ 9 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Bình Dương, TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đối ngoại - kinh tế quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh hợp nhất địa giới với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu bước chuyển lớn trong cấu trúc phát triển đa cực và định vị lại vai trò của thành phố trong mạng lưới hợp tác quốc tế.
Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

TTTĐ - Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025, ghi dấu năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam Doanh nghiệp

Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

TTTĐ - Bridgestone Việt Nam chính thức ghi dấu cột mốc mới với Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100, đánh dấu 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vị thế thương hiệu lốp xe cao cấp hàng đầu cùng vai trò đối tác tin cậy của hàng triệu hành trình di chuyển.
Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng Doanh nghiệp

Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng

TTTĐ - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 12/11, hướng về đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn. Sự chung tay này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan Doanh nghiệp

T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan

TTTĐ - Đầu tháng 11/2025, nhận lời mời của Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, đoàn đại biểu T&T Group, Ngân hàng SHB do ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT T&T Group dẫn đầu đã có mặt tại Thủ đô Thimphu tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới.
Xem thêm