Tag

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

Doanh nghiệp 13/03/2024 13:17
aa
TTTĐ - Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.
TNG Holdings Vietnam chính thức đổi thương hiệu thành Rox Group Tái định vị thương hiệu - Bước ngoặt phát triển của doanh nghiệp Rox Group trao tặng hơn 3.000 suất quà Tết cho người nghèo ROX Group đầu tư chuyên sâu vào nền tảng con người và công nghệ

28 năm xây sức sống cho thương hiệu

28 năm trước những nhà sáng lập ROX Group đã bước chân vào thị trường với xuất phát điểm là công ty sản xuất giày Nam Thắng. Và sau gần 3 thập kỉ, doanh nghiệp đã vươn mình thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái thuận ích phủ sóng nhiều lĩnh vực: Phát triển đô thị & KCN; Khách sạn & khu nghỉ dưỡng; Dịch vụ và quản lý vận hành; Xây dựng; Công nghệ; Đầu tư tài chính…

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Khách sạn thuận ích SOJO trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ thuận ích của ROX Group

Trong thư gửi cán bộ nhân viên, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT ROX Group chia sẻ: “Trong quá trình phát triển từ Nam Thắng đến VID Group, TNG Holdings Vietnam, có thể khẳng định rằng, mỗi lần có một tên gọi mới, một định danh mới là thêm một lần Tập đoàn lại bắt đầu thêm một hành trình chinh phục những mảng hoạt động và kinh doanh mới. Sự nỗ lực của chúng ta trên hành trình thuận ích luôn được cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng đánh giá cao. Nam Thắng được dành tặng danh hiệu "lính cứu hỏa" do đã luôn hỗ trợ các doanh nghiệp khác hoàn thành đơn hàng đúng hạn. VID được tín nhiệm gọi là "bà đỡ của các khu công nghiệp" do đã phát triển và kêu gọi đầu tư thành công vào nhiều khu công nghiệp trên khắp Việt Nam. Khi TNG Holdings Vietnam ra đời, những cái tên như TNR Stars, SOJO, TNS... xuất hiện rất nhiều trên truyền thông đại chúng”.

Khi nói về xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp, các chuyên gia thường dùng hình ảnh ví von là tảng băng chìm. Trong đó, phần nổi là những yếu tố có thể nhìn thấy được như tên gọi, logo, kiểu dáng sản phẩm, slogan… Còn phần chìm là yếu tố trừu tượng như cảm nhận của khách hàng về sản phẩm - dịch vụ, thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Đây là những yếu tố mà thông qua đó, khách hàng phân biệt được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

Chuyên gia tư vấn và tái thiết văn hóa doanh nghiệp Loan Văn Sơn cho biết: “Một thương hiệu bền vững bao giờ cũng được cấu tạo bởi bề nổi bên ngoài và những câu chuyện văn hóa bên trong. Đó là những hành vi then chốt, là giá trị, linh hồn của tổ chức. Kết hợp giữa giữa bề nổi của thương hiệu và bề chìm của văn hóa tổ chức mới tạo nên một thương hiệu mạnh, bền vững”.

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Văn hóa doanh nghiệp tạo nên nội lực mạnh mẽ cho ROX Group

Nhìn lại lịch sử 28 năm phát triển, ROX Group đã thực sự tạo dựng được sức sống thương hiệu đến từ chiều sâu văn hóa bên trong và được thị trường thừa nhận. Và ngày nay, dưới góc nhìn của khoa học quản trị, ROX Group gọi tên chúng thành các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là “Chính trực tự thân - Trách nhiệm chủ động - Hiệu quả đến cùng”. Đến nay, văn hóa doanh nghiệp ở ROX Group đã thấm sâu vào kết cấu của tổ chức, đạt mức độ trưởng thành văn hóa 5/6 - mức độ thấm nhuần theo thang đo Denison. Trong khi đó, mức độ trưởng thành văn hóa của các nhóm ngành chung trên thị trường mới dừng ở mức 3/6 (mức độ thiết kế: đưa ra các khái niệm và áp dụng vào thực hành - NV).

Và để chuyên nghiệp hóa bản quyền thương hiệu, định vị mình là một công ty khác biệt với những công ty trùng tên gọi trên thị trường, tập đoàn đa ngành có lịch sử 28 năm cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia thương hiệu và chuyên gia tái thiết văn hóa cho ra mắt thương hiệu mới.

Chuẩn hóa thương hiệu và văn hóa để phát triển bền vững

Một điều thú vị là 8 tháng trước khi chính thức chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group, tập đoàn này đã chính thức công bố nền tảng văn hóa gen ROX với những tinh chỉnh phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.

Việc vâng cấp nền tảng văn hóa trước rồi mới chuyển đổi thương hiệu của ROX Group được chuyên gia Loan Văn Sơn đánh giá là bước đi có tính toán, tạo ra sự thay đổi lớn mang tính cốt lõi.

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Tập đoàn tinh chỉnh mã gen văn hóa trước khi ra mắt thương hiệu mới ROX

Theo như đại diện ROX Group, nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc chuyển đổi thương hiệu là do tên TNG không đăng ký được bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực chính mà Tập đoàn và các công ty thành viên đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế. Việc thay đổi tên gọi phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu cũng như những định hướng mới trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thời gian tới.

Tiếp tục đối mặt thử thách để cái tên mới trở nên quen thuộc với khách hàng nhưng ban lãnh đạo ROX Group vững tin rằng nền tảng văn hóa sẽ là nguồn năng lượng mạnh mẽ, nhanh chóng bồi đắp sức mạnh cho thương hiệu ROX. Tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo, đổi mới của đội ngũ đã được bồi đắp trong gần 3 thập kỷ sẽ là hành trang để ROX tiến bước tới tương lai.

Đại diện ROX Group cho biết: “ROX Group sẽ bắt đầu bước vào một chặng đường phát triển mới trong một bối cảnh mới với rất nhiều biến động. Mục tiêu chúng tôi đặt ra trong giai đoạn mới này là không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà sẽ mở rộng hoạt động của mình ra nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài”.

Thanh Hà

Đọc thêm

Khép lại “150 năm Di sản vươn cao”, nhân lên những đóng góp vì cộng đồng Doanh nghiệp

Khép lại “150 năm Di sản vươn cao”, nhân lên những đóng góp vì cộng đồng

TTTĐ - Lễ tổng kết chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” do SABECO phối hợp Báo Đại Đoàn Kết tổ chức đã chính thức khép lại hành trình tôn vinh những con người bình dị nhưng bền bỉ cống hiến cho xã hội. Top 3 Giải Tương tác Cộng đồng được xướng tên không chỉ ghi nhận những đóng góp thiết thực, mà còn lan tỏa tinh thần nhân văn, trách nhiệm xã hội trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị di sản 150 năm.
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

TTTĐ - Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) vừa được vinh danh ở hạng mục cao nhất của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2025. Danh hiệu không chỉ tôn vinh những đóng góp và sáng kiến của Quỹ trong năm 2025 mà còn ghi nhận hành trình kiên trì phụng sự của Quỹ suốt những năm qua.
Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập Doanh nghiệp

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu một hành trình ý nghĩa của Dược Hà Tây: 60 năm cống hiến cho ngành Dược Việt Nam bằng tâm huyết, chất lượng và khát vọng vươn tầm quốc tế. Từ một xí nghiệp dược phẩm nhỏ ra đời năm 1965 với chỉ 70 nhân sự, Dược Hà Tây hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và hợp tác quốc tế để kiến tạo những giá trị bền vững cho sức khỏe người Việt.
PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà Doanh nghiệp

“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà

TTTĐ - Chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) hướng tới bà con sau những đợt mưa bão kéo dài, nhiều khu vực tại Khánh Hòa vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà cửa hư hỏng, sinh hoạt bị đảo lộn, mà đất đai – kế sinh nhai chính của người dân – cũng chịu tổn thương nặng nề do ngập úng kéo dài, rửa trôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các mùa vụ tiếp theo.
Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam Doanh nghiệp

Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường đã qua, năm 2025 có thể xem là một trong những năm đáng nhớ nhất của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba đã trở thành niềm tự hào to lớn của toàn thể công ty.
Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam kiến tạo động lực mới cho kỷ nguyên chuyển đổi

TTTĐ - Bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) chuyển dịch năng lượng và hội nhập sâu rộng, Công đoàn Petrovietnam xác định tinh thần chủ động, đổi mới. Với vai trò điểm tựa của người lao động (NLĐ), Công đoàn tiếp tục kiến tạo môi trường làm việc văn minh, sáng tạo và đồng hành cùng NLĐ xây dựng Petrovietnam phát triển bền vững.
Xem thêm