Tag

SABECO cùng Michelin quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt

Du lịch 13/06/2023 08:30
aa
TTTĐ - Cùng với việc đồng hành và tài trợ cho sự kiện Michelin Guide tại Việt Nam, SABECO tiếp tục khẳng định cam kết nâng tầm thương hiệu Việt và đưa tinh hoa văn hoá ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới.
SABECO hợp tác với SP Group lắp đặt hệ thống "năng lượng xanh" tại 9 nhà máy bia Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO Khởi tranh loạt trận hấp dẫn Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 SABECO vinh dự đứng trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023

Trong lần ra mắt đầu tiên tại Việt Nam, cẩm nang ẩm thực danh giá thế giới Michelin (Michelin Guide) đã vinh danh 103 nhà hàng, quán ăn trong nước, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá.

Quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam để qua đó góp phần thúc đẩy du lịch quốc gia là một trong những cam kết phát triển bền vững của SABECO và Bia Saigon
Quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam để qua đó góp phần thúc đẩy du lịch quốc gia là một trong những cam kết phát triển bền vững của SABECO và Bia Saigon

Cẩm nang Michelin (Michelin Guide) là một loạt sách hướng dẫn được xuất bản bởi công ty lốp xe Pháp Michelin trong suốt hơn một thế kỷ qua. Thuật ngữ này thường đề cập đến cuốn Cẩm nang Đỏ (hay Sách Đỏ) của Michelin được xuất bản hàng năm, cuốn cẩm nang tham khảo nhà hàng và khách sạn lâu đời nhất Châu Âu, trao thưởng lên đến ba sao Michelin xuất sắc cho một số cơ sở được chọn.

Sự có mặt chính thức của hệ thống đánh giá và công nhận nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin Guide tại Việt Nam sẽ giúp các nhà hàng và địa điểm ẩm thực nổi tiếng Việt Nam được sự công nhận ở đẳng cấp cao hơn. Điều này được coi là cột mốc quan trọng trong việc ghi dấu ẩm thực và du lịch Việt đồng thời là cơ hội tỏa sáng cho các đầu bếp tài năng Việt trên trường quốc tế.

Mới đây, trong lễ vinh danh diễn ra vào ngày 6/6, Michelin đã nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như cộng đồng những người yêu thích ẩm thực trong nước, trong đó có sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon.

Bia Saigon là một trong những đơn vị đồng hành cùng Michelin Guide Việt Nam 2023 SABECO 13.6 (4): Tổng cộng
Bia Saigon là một trong những đơn vị đồng hành cùng Michelin Guide Việt Nam 2023 SABECO 13.6 (4): Tổng cộng

Bia Saigon - một thương hiệu bia của SABECO đã gắn bó sâu sắc với con người và truyền thống ẩm thực Việt qua rất nhiều thập kỷ - tự hào hợp tác cùng Michelin Guide với vai trò là nhà tài trợ chính của Michelin Guide tại Việt Nam. Sự hợp tác giữa SABECO và Michelin Guide nhằm tôn vinh, ghi nhận và quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam với cộng đồng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia và phát huy bản sắc văn hóa Việt.

Ẩm thực Việt luôn có sức hấp dẫn, quyến rũ không chỉ với người Việt Nam, mà còn cả với khách du lịch quốc tế bởi sự đa dang phong phú và sự độc đáo đặc trưng trong phong cách ẩm thực của từng vùng miền. Sự có mặt chính thức của hệ thống đánh giá và công nhận nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin Guide tại Việt Nam sẽ giúp các nhà hàng và địa điểm ẩm thực nổi tiếng Việt Nam được công nhận ở đẳng cấp cao hơn. Đây cũng là cơ hội để các đầu bếp tài năng Việt tỏa sáng trên trường quốc tế.

Tổng cộng 103 nhà hàng tại Hà Nội và Việt Nam được Michelin vinh danh trong năm 2023
Tổng cộng 103 nhà hàng tại Hà Nội và Việt Nam được Michelin vinh danh trong năm 2023
Michelin Guide hiện được coi là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống sao. Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".

Thông qua việc đồng hành và tài trợ cho sự kiện Michelin Guide tại Việt Nam, Bia Saigon tiếp tục khẳng định cam kết nâng tầm thương hiệu Việt và và mang đến cho thế giới những gì tốt đẹp nhất của Việt Nam.

Là doanh nghiệp đi đầu trong việc hưởng ứng chiến lược quốc gia, SABECO tích cực hỗ trợ địa phương trong nhiều dự án lan tỏa nét đẹp văn hóa, ẩm thực vùng miền đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng Việt Nam thành điểm đến yêu thích trong khu vực. Vào cuối tháng 4 vừa qua, SABECO và thương hiệu Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị từ 28/4 - 30/4/2023 với các hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực ba miền.

Trở thành thương hiệu “bia quốc dân” của người Việt, Bia Saigon - “Bia của ẩm thực Việt” đã góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi vô số giải thưởng quốc tế như: Bia Saigon Lager, Bia 333, Bia Saigon Export, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Saigon vị cà phê…

Cùng thời gian này, từ ngày 28/4 - 2/5/2023, Bia Saigon còn đồng hành lần thứ hai liên tiếp với Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X ở Cần Thơ nhằm giới thiệu và quảng bá những món bánh dân gian đặc trưng vùng đất Nam Bộ đến với du khách từ khắp nơi trên cả nước.

Chú trọng tôn vinh nét đẹp văn hoá và thúc đẩy phát triển du lịch là một trong những cam kết phát triển bền vững của SABECO, đóng vai trò mảnh ghép quan trọng trong chiếc lược 4C (Đất nước, Văn hoá, Bảo tồn và Tiêu thụ) của doanh nghiệp, nhằm hướng đến mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng và đất nước.

Trong năm đầu tiên đến Việt Nam, Michelin Guide nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và cộng đồng yêu thích ẩm thực
Trong năm đầu tiên đến Việt Nam, Michelin Guide nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và cộng đồng yêu thích ẩm thực

Từ năm 2022 đến nay, SABECO đã phối hợp với các cơ quan chính phủ, đồng hành xuyên suốt nhiều dự án nhằm quảng bá du lịch và văn hóa địa phương trên khắp mọi miền đất nước. Đáng nhớ nhất phải kể đến chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn” - do Bia Saigon phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) tổ chức trên 34 tỉnh thành khắp cả nước, nhằm tái hiện lại và quảng bá nét ẩm thực đường phố Sài Gòn đến với người dân khắp dải đất hình chữ S. Bên cạnh đó, 2022 cũng đánh dấu lần thứ 14 liên tiếp SABECO đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon Cup.

Không dừng lại ở các hoạt động mang tính địa phương, SABECO còn liên tiếp góp mặt trong các sự kiện hợp tác quốc tế nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam như Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc, chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á… để quảng bá hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam và quảng bá phong vị bia và tinh hoa ẩm thực Việt đến với thế giới.

Bia Saigon - “Một phần tất yếu” của văn hóa ẩm thực Việt Nam Bia Saigon - “Một phần tất yếu” của văn hóa ẩm thực Việt Nam

TTTĐ - Kế thừa di sản gần 148 năm lịch sử, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia ...

Thương hiệu bia Saigon tiếp tục “tỏa sáng” trên trường quốc tế Thương hiệu bia Saigon tiếp tục “tỏa sáng” trên trường quốc tế

TTTĐ - Bia Saigon vừa vượt qua hàng trăm nhà sản xuất bia lừng danh từ khắp nơi trên thế giới, để đón nhận “cơn ...

SABECO hợp tác với SP Group lắp đặt hệ thống SABECO hợp tác với SP Group lắp đặt hệ thống "năng lượng xanh" tại 9 nhà máy bia

TTTĐ - SABECO vừa ký kết Biên bản ghi nhớ cùng Tập đoàn năng lượng Singapore SP Group để triển khai giai đoạn 2 của ...

Người trẻ hiện đại đang sống một cách đầy cảm hứng Người trẻ hiện đại đang sống một cách đầy cảm hứng

TTTĐ - Khi hội nhập là chìa khóa cho sự phát triển, người Việt ngày càng chủ động hơn trong việc nắm bắt cơ hội ...

Đọc thêm

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

TTTĐ - Từ ngày 6 - 29/6, tỉnh Quảng Nam sẽ sôi động với chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025" mang chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".
Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm Nhịp điệu cuộc sống

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2025, thu hút 4,53 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 12.270 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá Du lịch

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

TTTĐ - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.
Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ Du lịch

Chủ nhà Việt Nam đột phá, đương kim vô địch Phần Lan khẳng định phong độ

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 do UBND TP Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức chính thức khai mạc, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của sự kiện văn hóa - du lịch được mong chờ nhất mỗi mùa hè trên thành phố biển miền Trung.
Xem thêm