Tag

Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO

Doanh nghiệp 01/06/2023 09:59
aa
TTTĐ - Khơi nguồn từ “phong vị bia Việt” đến dấu ấn “vàng” tại các cuộc thi chất lượng thế giới, Bia Saigon đang viết tiếp hành trình nâng tầm thương hiệu Việt, tiếp nối giá trị di sản lịch sử gần 150 năm.
Tôn vinh bản sắc địa phương, SABECO chung tay phục hồi du lịch SABECO hợp tác với SP Group lắp đặt hệ thống "năng lượng xanh" tại 9 nhà máy bia Chính thức khởi động Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 Bia Sài Gòn Miền Đông nỗ lực vượt thách thức

Kế thừa di sản, rạng danh toàn cầu

Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Bia Saigon luôn được người Việt ưu ái nhắc đến như một thức “bia quốc dân” với danh mục sản phẩm phong phú và ngày càng đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức thay đổi không ngừng của người tiêu dùng.

Kế thừa di sản lâu đời với hơn 148 năm lịch sử, SABECO cùng đội ngũ 49 nghệ nhân ủ bia người Việt đã không ngừng tìm tòi, tận dụng nguồn nguyên liệu bản địa để không chỉ cải tiến những thức bia dành cho người Việt, mà hơn trên hết từng bước làm rạng danh Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đội ngũ Bia Saigon thắng giải ở 3 hạng mục tại Smarties Vietnam 2022
Đội ngũ Bia Saigon thắng giải ở 3 hạng mục tại Smarties Vietnam 2022

Đầu năm 2023, Bia Saigon đã lập kỷ lục giải thưởng với 8 huy chương Vàng và Bạc được trao tặng bởi Viện Beverage Testing Institute - BTI, nơi cung cấp thông tin đầy đủ, đáng tin cậy nhất thế giới cho việc thử nghiệm và đánh giá chuyên môn các sản phẩm có cồn với lịch sử hoạt động từ năm 1981 tại Mỹ.

Vượt qua những vòng kiểm định nghiêm ngặt, các sản phẩm của Bia Saigon đều đạt từ 87/100 điểm trở lên. Riêng Bia Saigon Lager đã xuất sắc chinh phục con số 93 điểm và được đánh giá là một thức uống “nhẹ nhàng, dễ uống nhưng sành điệu”, rất phù hợp khi thưởng thức cùng những món cay hay các món được chế biến cầu kỳ, nhiều hương vị. Lần lượt các vị bia khác như: Bia Saigon Gold, Bia Saigon Export, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia 333 và Bia Saigon vị cà phê cũng được đánh giá cao.

Khoảnh khắc nâng ly chúc mừng sự tái xuất của Bia Saigon Special tại Bia Saigon Special Secret Lounge
Khoảnh khắc nâng ly chúc mừng sự tái xuất của Bia Saigon Special tại Bia Saigon Special Secret Lounge

Để đưa ra phân tích công bằng và nhất quán, đội ngũ chuyên gia BTI đã tiến hành thẩm định chất lượng bia trong phòng thí nghiệm chuyên dụng dưới điều kiện lý tưởng, thông qua phương pháp Blind test (kiểm định “mù”) với sự hỗ trợ của những phần mềm hiện đại nhất.

Sự đón nhận bởi thị trường nội địa cùng những tiếng vang tại đấu trường quốc tế là minh chứng thiết thực cho những đổi mới không ngừng của SABECO. Thực tế, các sản phẩm đoạt giải BTI vừa qua phần lớn đều trải qua nhiều cải tiến trong những năm gần đây. Năm 2019, SABECO tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon, trong đó danh mục sản phẩm của Bia Saion gồm Bia Saigon Special, Bia Saigon Export và Bia Saigon Lager cũng được khoác lên mình diện mạo mới, không chỉ bắt mắt hơn mà còn mang đậm cá tính riêng của từng dòng sản phẩm.

Đến năm 2020, Bia Lạc Việt và Bia Saigon Chill ra đời. Nếu như Bia Lạc Việt đại diện cho tinh thần lạc quan, mang đậm tinh thần tự hào dân tộc thì Bia Saigon Chill hướng đến chinh phục gu thưởng thức cá tính của giới trẻ.

Các nghệ nhân Bia Saigon phá vỡ giới hạn cùng nhau
Các nghệ nhân Bia Saigon phá vỡ giới hạn cùng nhau

Bên cạnh đó, năm 2022 còn đánh dấu sự trở lại của Bia Saigon Special với những cải tiến trong cả hương vị lẫn bao bì. Việc sử dụng hoa bia Yakima tuyển chọn đã góp phần tăng thêm trải nghiệm vị giác sảng khoái dài lâu trong từng lon bia. Ngoài ra, màn chào sân của Bia Saigon vị cà phê sau đó với sự kết hợp giữa bia và cà phê, đã cho thấy tình cảm đặc biệt của SABECO dành cho nguồn nguyên liệu bản địa, cũng như góp phần hỗ trợ cho các nhà cung ứng cà phê trong nước.

Nối tiếp những thành tựu đạt được, SABECO đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi vừa cho ra mắt thử thách “Phá vỡ giới hạn”, kêu gọi người dùng tham gia gợi ý những nguyên liệu nội địa đại diện cho tinh túy Việt Nam tại website chính thức. Thông qua việc nắm bắt và lắng nghe thị hiếu của người dùng, đội ngũ chuyên gia ủ bia của SABECO sẽ nỗ lực nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm để mang đến hương vị bia tốt nhất cho người Việt.

“Cách mạng hóa” trải nghiệm uống bia của người Việt

Với cam kết sử dụng nguyên liệu bản địa tốt nhất, tích hợp dây chuyền sản xuất tốt nhất cùng nghệ nhân ưu tú nhất, SABECO không chỉ dừng lại ở việc mang đến những sản phẩm bia hảo hạng nhất. Hơn hết, doanh nghiệp còn đồng hành và nâng tầm trải nghiệm thưởng thức của người tiêu dùng Việt thông qua những chiến dịch truyền thông đề cao sự tương tác và thông điệp thiết thực.

Điển hình, bằng việc đưa hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành vào bộ sưu tập giới hạn “63 là 1”, chiến dịch truyền thông Tết 2022 của Bia Saigon đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc nơi mỗi người. Bên cạnh đó, Bia Saigon còn kết hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hơn 8.000 phần quà đến người lao động khó khăn khắp cả nước. Từ trải nghiệm ẩm thực đơn thuần, chiến dịch truyền thông Tết 2022 của Bia Saigon đã tạo ra những tương tác thật, giúp kết nối mọi người trong dịp đầu năm mới. Chiến dịch cũng giúp SABECO và Bia Saigon đạt 3 giải tại MMA Smarties Việt Nam và được vinh danh tại Smarties Toàn cầu. Đây là giải thưởng được tổ chức bởi MMA Global có trụ sở tại New York (Mỹ), hằng năm thu hút hàng trăm bài dự thi được đánh giá bởi các chuyên gia marketing trong và ngoài nước.

Chuỗi sự kiện âm nhạc The Chill Fest thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia
Chuỗi sự kiện âm nhạc The Chill Fest thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia

Trước đó, để đánh dấu sự trở lại của Bia Saigon Special, SABECO cũng đầu tư tổ chức chuỗi sự kiện Special’s Secret Lounge nơi người dùng vừa có thể thưởng thức bia, vừa đắm chìm trong không gian âm nhạc độc đáo và các hoạt động thú vị như thử bia... Chuỗi đêm nhạc Chill Fest cũng ghi điểm trong lòng các bạn trẻ khi quy tụ sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ triển vọng, mang đến những giây phút thăng hoa cùng âm nhạc. Nổi bật không kém, chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn" đi qua 34 tỉnh thành do Bia Saigon phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, đã góp phần tái hiện và quảng bá nét ẩm thực về đêm quen thuộc của Sài Gòn đến với người dân khắp đất nước.

Kế thừa di sản nhưng vẫn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng bia và không quên nâng tầm trải nghiệm thưởng thức, SABECO đang từng bước vững vàng tiến đến chương mới trong hành trình định vị Việt Nam trên bản đồ bia quốc tế.

SABECO tiếp tục bảo vệ và tăng trưởng thị phần, doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận SABECO tiếp tục bảo vệ và tăng trưởng thị phần, doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận

TTTĐ - Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt cùng nỗi lo suy thoái kinh tế, SABECO vẫn giữ sự lạc ...

Danh vị Danh vị "Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon

TTTĐ - Với di sản lịch sử gần 148 năm, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - ...

Bia Saigon - “Một phần tất yếu” của văn hóa ẩm thực Việt Nam Bia Saigon - “Một phần tất yếu” của văn hóa ẩm thực Việt Nam

TTTĐ - Kế thừa di sản gần 148 năm lịch sử, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia ...

Thương hiệu bia Saigon tiếp tục “tỏa sáng” trên trường quốc tế Thương hiệu bia Saigon tiếp tục “tỏa sáng” trên trường quốc tế

TTTĐ - Bia Saigon vừa vượt qua hàng trăm nhà sản xuất bia lừng danh từ khắp nơi trên thế giới, để đón nhận “cơn ...

Huyền Anh

Đọc thêm

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca

Đề nghị Tập đoàn AstraZeneca hợp tác với Việt Nam hình thành các trung tâm R&D, trung tâm Đổi mới sáng tạo về y dược tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích Tập đoàn cử chuyên gia sang hỗ trợ và tạo điều kiện để người Việt Nam tham gia phát triển các sản phẩm mới để cung cấp cho toàn cầu.
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
Xem thêm