Tag
Hải Phòng

Chợ phiên OCOP - bệ phóng đưa nông sản vươn xa

Nông thôn mới 14/10/2023 20:43
aa
TTTĐ - Ngày 14/10, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với TikTok và các đơn vị tổ chức chương trình Chợ phiên OCOP Hải Phòng.
Thành đoàn Hải Phòng sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị Thành đoàn Hải Phòng ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 Đoàn đại biểu thanh niên Hàn Quốc thăm và làm việc tại Hải Phòng Hải Phòng: 10 dự án tranh tài tại chung kết tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành đoàn Hải Phòng tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023
Chương trình livestream giới thiệu sản phẩm OCOP
Chương trình livestream giới thiệu sản phẩm OCOP

Chương trình Chợ phiên OCOP Hải Phòng nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố Hải Phòng.

Sự kiện này cũng nhằm đánh dấu giai đoạn bản lề cho ngành thương mại điện tử của thành phố Hải Phòng, trở thành bệ phóng giúp nông sản địa phương vươn đến tỉnh thành trên khắp cả nước và thị trường quốc tế.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng cho biết: “Chương trình Chợ phiên OCOP Hải Phòng - livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng mạng xã hội TikTok là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về chuyển đổi số thành phố đến năm 2025, định hướng 2030.

Qua đó, sự kiện tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp bộ đoàn và nhân dân thành phố về tầm quan trọng của chuyển đổi số, điều này góp phần rất quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Đồng thời, đây còn là hoạt động cụ thể hóa chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được Thành đoàn xác định rõ với 3 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2023, đó là: Thúc đẩy phát triển sản phẩm số, ứng dụng thông minh trong thanh niên; Hỗ trợ đưa sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên phát triển kinh tế lên sàn thương mại điện tử; Tập trung triển khai chương trình mỗi xã 1 sản phẩm trong thanh niên”.

Chợ phiên OCOP Hải Phòng đã thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội. Chương trình có sự tham gia của trên 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố Hải Phòng như: Nước mắm loại cao đạm; Chả chìa mực - chả chìa tôm; Thực phẩm bổ sung Trà Đông trùng hạ thảo Phúc Khang; Gạo ruộng rươi; Gạo Kiến Quốc; Mật ong hoa rừng ngập mặn nguyên chất...

Trong khoảng 4 giờ đồng hồ được livestream trên nền tảng TikTok, Chợ phiên OCOP Hải Phòng đã thu hút 20,7 triệu lượt tiếp cận, số người xem trực tiếp đạt 578.000, với mức doanh thu đạt trên 750 triệu đồng.

TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng.

TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm: Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul...

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm