Sau 25 năm hút thuốc, phát hiện mắc bệnh lý động mạch vành

Instant Article (Facebook) 25/07/2023 16:09
aa
TTTĐ - Theo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh lý mạch vành là một trong những nguyên nhân gây tử vong và nằm viện kéo dài hàng đầu. Nguyên nhân thường gặp do hậu quả của hút thuốc lá, thuốc lào nhiều năm.
Khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý dị tật bẩm sinh ở trẻ Nặng tới 100kg, cô gái trẻ đối mặt với nhiều bệnh lý nguy hiểm Cảnh báo nguy cơ gia tăng bệnh lý tim mạch ngày nắng nóng Nuôi thành công trẻ sinh non 25 tuần mắc nhiều bệnh lý

Bệnh nhân H (66 tuổi, Bắc Giang), đi khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tại bệnh viện, bệnh nhân đã được làm xét nghiệm máu, điện tim, siêu âm tim, phát hiện tình trạng thiếu máu cơ tim.

Bệnh nhân được nhập viện, chụp động mạch vành phát hiện hẹp khít đoạn đầu động mạch liên thất trước, được can thiệp kịp thời, đặt 1 stent qua đoạn hẹp. Sau đặt stent, bệnh nhân ra viện ổn định.

Đi khám sức khỏe, người đàn ông tình cờ phát hiện bệnh nghiêm trọng
Hình ảnh hẹp khít đoạn gốc động mạch liên thất trước của bệnh nhân.

Ông H cho biết, ông có tiền sử khỏe mạnh, hút thuốc lá khoảng 25 năm, không có bệnh lý mạn tính, không khó thở khi gắng sức, không đau tức ngực, không có rối loạn nhịp tim.

"Tôi không nghĩ mình bị bệnh nghiêm trọng như vậy trước khi đi khám, kiểm tra sức khỏe. Tôi gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ đã khám, phát hiện, điều trị cho ông, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra nếu không được can thiệp kịp thời", bệnh nhân H chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Sơn - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: "Nguyên nhân bệnh lý động mạch vành của bệnh nhân là do hút thuốc lá gây ra.

Đối với những người có nguy cơ cao như hút thuốc lá, thuốc lào lâu năm, có các bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, tuổi trung niên trở lên… cần thường xuyên đi khám, kiểm tra sức khỏe, ít nhất một lần một năm.

Đồng thời, bệnh nhân cần làm các xét nghiệm cận lâm sàng kiểm tra về tim mạch, hô hấp để phát hiện sớm bệnh lý nguy hiểm, tránh để quá muộn, có thể gây các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng".

Đọc thêm

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên Giáo dục

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020 - 2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như: Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như: McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới Nhìn ra thế giới

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới

TTTĐ - Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới.
Xem thêm