Sau Liên bang Đức, hệ sinh thái FLC tiếp tục xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh
Theo đại diện Tập đoàn FLC, diễn đàn có chủ đề “Khám phá hệ sinh thái đa ngành độc đáo nhất Việt Nam”, diễn ra vào chiều 30/3 tới đây, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp chính quyền Việt Nam và Anh cùng các tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân tiềm năng tại Anh và Châu Âu.
Sự kiện nhằm cung cấp cho khách mời thông tin mới nhất về những lĩnh vực thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam như hạ tầng du lịch, hàng không, bất động sản, cũng như hợp tác trong việc khai thác thị trường du lịch giữa Việt Nam và Anh… Các thắc mắc liên quan đến khung pháp lý, chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư tại Việt Nam… cũng sẽ được trình bày và giải đáp cụ thể.
Là diễn đàn kết nối trực tiếp các tổ chức, nhà đầu tư Anh với Tập đoàn FLC - một trong những doanh nghiệp đa ngành dẫn đầu Việt Nam, chương trình cũng mở ra cơ hội hợp tác của hệ sinh thế FLC với các đối tác tại Vương quốc Anh trong các lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này như công nghệ, phát triển du lịch bền vững…
“Tuần lễ Việt Nam tại Vương quốc Anh” tại London (Anh) diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 3/4 tới đây |
Chuỗi sự kiện diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3. Đồng thời, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh đạt được nhiều thành tựu tích cực, đặc biệt sau một năm áp dụng Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA).
Cầu nối kinh tế giữa hai quốc gia trở nên thuận tiện hơn khi Bamboo Airways đưa vào khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ Hà Nội - London từ ngày 22/3 vừa qua.
Hiện, Vương quốc Anh đang là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam tại châu Âu và là đối tác thứ 9 của Việt Nam ra thế giới.
Sau một năm Hiệp định UKVFTA đi vào thực thi, trao đổi thương mại 2 chiều tăng trưởng hơn 17% so với năm 2020, đạt 6,6 tỷ USD. Anh cũng nằm trong top 15 quốc gia hàng đầu đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Về phía FLC, mở rộng kinh doanh quốc tế, đặc biệt là thị trường Châu Âu, trong đó có Anh là một trong những chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp trong năm 2022.
Bên cạnh việc đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch, hàng không chất lượng đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường quốc tế, FLC cũng chú trọng tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tiềm năng xứ sở sương mù.
Trước đó, từ ngày 6/3 đến ngày 14/3, FLC, Bamboo Airways đã tổ chức thành công “Tuần lễ xúc tiến đầu tư vào Việt Nam” tại Đức và Hà Lan.
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, Bamboo Airways đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác lớn của châu Âu trong các lĩnh vực quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy hoạt động mạnh mẽ tại thị trường Đức nói riêng, Châu Âu nói chung.