Tag

Sở TT&TT Hải Phòng hợp tác với BKAV về chuyển đổi số bền vững

Công nghệ số 24/06/2022 15:00
aa
TTTĐ - Ngày 24/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng (TT&TT) phối hợp với Tập đoàn BKAV đã tổ chức hội thảo “Phương pháp luận về chuyển đổi số”. Hai bên đã ký biên bản hợp tácnghiên cứu, phát triển về chuyển đổi số (CĐS).
Phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng TP Hải Phòng tại TP Hồ Chí Minh Thành đoàn Hải Phòng biểu dương 3 học sinh cứu cụ bà bị đuối nước Hải Phòng “quyết” đưa chuyển đổi số thành động lực phát triển Hội CCB Đoàn Luật sư Hải Phòng viếng các liệt sĩ Vị Xuyên
Lãnh đạo Sở TT&TT Hải Phòng và Tập đoàn BKAV ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số
Lãnh đạo Sở TT&TT Hải Phòng và Tập đoàn BKAV ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số

Tham dự hội thảo có sự tham gia của ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch của Tập đoàn BKAV; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành thành phố; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các quận, huyện; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội; lãnh đạo các trường Đại học trên địa bàn thành phố; đại diện lãnh đạo và cán bộ Tập đoàn BKAV.

Hiện nay, chuyển đổi số được lãnh đạo thành phố Hải Phòng xác định là động lực trong phát triển thành phố Hải Phòng, là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong lãnh đạo của các cấp ủy đảng, trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp nhằm phục vụ tốt nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Sở TT&TT Hải Phòng được thành phố giao là đơn vị chủ trì “Dự án xây dựng chính quyền số thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025”. Trong đó, sẽ tập trung xây dựng và phát triển hạ tầng số gồm: Trung tâm dữ liệu, hình thành nền tảng điện toán đám mây dùng chung của các cơ quan Nhà nước; Xây dựng các ứng dụng trên nhiều nền tảng số để cung cấp dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp; Xây dựng hệ thống giám sát, kiểm tra, đánh giá chính quyền số... Việc CĐS sẽ được thực hiện đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực chính phủ số, kinh tế số, xã hội số…

Dự án này đã và đang được các cấp, ngành, các địa phương của Hải Phòng đã tích cực triển khai thực hiện.

Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh Hội thảo "Phương pháp luận về chuyển đổi số"

Để có một phương pháp luật rõ nét về CĐS và có một đội ngũ chuyên gia tư vấn, phối hợp trực tiếp với đội ngũ cán bộ chuyên làm về CĐS của Hải Phòng là khâu quan trọng, quyết định sự thành công của Dự án.

Hội thảo “Phương pháp luận về chuyển đổi số” nhằm giới thiệu về tầm nhìn dữ liệu tập trung DATA Centric để đáp ứng hiện thực hoá chuyển đổi số theo định nghĩa Bộ Thông tin và Truyền thông: Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số” của các chuyên gia về Chuyển đổi số với lãnh đạo các Sở, ban, ngành, quận, huyện tại thành phố Hải Phòng.

Với chủ đề “Phương pháp luận về chuyển đổi số”, CEO Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch của Tập đoàn BKAV đưa ra các quan điểm mới về chuyển đổi số lấy dữ liệu làm trung tâm - Giải pháp chuyển đổi số bền vững của chính quyền số, dù công nghệ có thể liên tục thay đổi, nhưng vấn đề cốt lõi cần phải quan tâm chính là dữ liệu. Quan điểm và phương pháp luận trong các giải pháp về chuyển đổi số đối với Chính phủ cũng được các chuyên gia đặt ra để đảm bảo tính bền vững, có thể thích nghi liên tục với nhu cầu phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật, của công nghệ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Trong khuôn khổ hội thảo, lãnh đạo Sở TT&TT Hải Phòng và Tập đoàn BKAV đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, nhằm thúc đẩy cam kết giữa Hai bên trong việc phối hợp thực hiện CĐS của Sở TT&TT Hải Phòng. Đồng thời, phát huy nguồn lực, thế mạnh về nhân lực, khoa học công nghệ của BKAV trong việc tư vấn, thử nghiệm, đào tạo và chuyển giao các công nghệ, giải pháp, nền tảng chuyển đổi số do Tập đoàn công nghệ BKAV nghiên cứu, phát triển, giúp hỗ trợ Hải Phòng thực hiện các mục tiêu về CĐS.

Đọc thêm

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia Công nghệ số

Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 277/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2024.
Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam Công nghệ số

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ, đều giành được thành tích rất cao.
Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão Công nghệ số

Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) đang từng bước thể hiện rõ nét hiệu quả và sự tiện dụng đối với cuộc sống của người dân Hà Nội.
Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng Công nghệ số

Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng

TTTĐ - Nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và tạo ra một động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch số 6989 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia năm 2024.
Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City Công nghệ số

Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City

TTTĐ - Ứng dụng bản đồ mưa và ngập nước tích hợp cho phép người dân tìm kiếm thông tin, vị trí nhà trú bão, lũ ở gần với dữ liệu của hơn 1.000 nhà trú bão, lũ trên toàn địa bàn, cùng chỉ dẫn địa chỉ, đường đi, sức chứa, điện thoại đầu mối...
Xem thêm