Tag
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà:

Sớm tham mưu xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát

Giao thông 27/09/2024 17:32
aa
TTTĐ - Chiều 27/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.
Cảng hàng không Quảng Trị chính thức khởi công Hiện đại hóa tất cả các cảng hàng không Phòng, chống vận chuyển trái phép hàng hóa qua cảng hàng không Nội Bài Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Cảng hàng không Phù Cát - Ảnh: VGP/Minh Khôi
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Cảng hàng không Phù Cát - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Cảng hàng không Phù Cát được xây dựng từ những năm 1960-1970, bắt đầu khai thác hàng không dân dụng từ năm 1985. Sau 60 năm sử dụng, đường cất hạ cánh duy nhất đã xuống cấp, sức chịu tải thấp dẫn đến chỉ bảo đảm khai thác giảm tải các loại tàu bay như A320/321 và tương đương. Sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng công suất thiết kế khoảng 2,0 triệu hành khách/năm.

Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã bổ sung đường cất hạ cánh số 2 chủ yếu để khai thác hàng không dân dụng, xây dựng thêm chỗ đỗ máy bay, mở rộng nhà ga hành khách, bố trí lại khu hàng không dân dụng và quân sự…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn báo cáo tại cuộc làm việc - Ảnh: VGP/Minh Khôi
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn báo cáo tại cuộc làm việc - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, Cảng hàng không Phù Cát có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư đến địa phương. Tuy nhiên, hiện trạng của Cảng hàng không Phù Cát lại đang là điểm nghẽn cần được tháo gỡ.

“Cấp bách nhất hiện nay là xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng”, ông Phạm Anh Tuấn nói. Ông Tuấn kiến nghị được sử dụng vốn ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng, di chuyển các công trình hạ tầng (khoảng 1.008 tỷ đồng); chuẩn bị các thủ tục đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2.

Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ Tài chính đã trao đổi, phân tích cơ sở pháp lý, quy định pháp luật về đầu tư công, ngân sách, hàng không… để trả lời kiến nghị của tỉnh Bình Định.

Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT căn cứ vào thẩm quyền, quy định của pháp luật hàng không dân dụng; phối hợp với các bộ: KH&ĐT, Tài chính, Quốc phòng, Tài nguyên và Môi trường… để tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định giao tỉnh Bình Định làm cơ quan chủ quản đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay.

Đọc thêm

Tranh tài bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt giỏi Giao thông

Tranh tài bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt giỏi

TTTĐ - Sáng 27/9, tại Xí nghiệp trung đại tu ô tô Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt" năm 2024.
Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không Giao thông

Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra việc giải phóng mặt bằng các Dự án trong quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi
Công cụ quan trọng để quản lý và điều hành giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Công cụ quan trọng để quản lý và điều hành giao thông

TTTĐ - Việc triển khai ứng dụng, hệ thống camera thông minh giám sát giao thông, an ninh của thành phố Hà Nội đã phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải Giao thông

Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải

TTTĐ - Phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hoá để xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, đáp ứng mục tiêu quan trọng trong quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra.
Lâm Đồng: Sạt lở tỉnh lộ ĐT.721, cấm các phương tiện lưu thông Nhịp điệu cuộc sống

Lâm Đồng: Sạt lở tỉnh lộ ĐT.721, cấm các phương tiện lưu thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng ra thông báo cấm các phương tiện lưu thông tại khu vực Km29+850 thuộc tỉnh lộ ĐT.721 nhằm khắc phục tình trạng sạt lở.
Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành Giao thông

Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành

TTTĐ - Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã khảo sát tiến độ công trình Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Cao Bằng: 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Giao thông

Cao Bằng: 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Đầu tư thêm cầu vượt đi bộ và bài toán phát huy hiệu quả Giao thông

Đầu tư thêm cầu vượt đi bộ và bài toán phát huy hiệu quả

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang nghiên cứu đầu tư thêm 29 cầu vượt cho người đi bộ nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân. Vấn đề đặt ra là song hành cùng với đầu tư, Hà Nội cần có những giải pháp đồng bộ để khai thác cầu vượt đi bộ thực sự hiệu quả.
Bạc Liêu chú trọng hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh để phát triển Nhịp sống phương Nam

Bạc Liêu chú trọng hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh để phát triển

TTTĐ - Tỉnh Bạc Liêu có bờ biển dài 56km nhưng không có cảng biển lớn. Hạ tầng giao thông rất thiếu, đường bộ cao tốc đang xây dựng đi qua tỉnh chỉ có 7km ở huyện Hồng Dân, cách trung tâm tỉnh 40km. Để phát triển, Bạc Liêu đang nỗ lực tập trung thực hiện các dự án đã có và đề xuất thêm một số dự án để hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu: "Thắt chặt" an toàn giao thông trên địa bàn Giao thông

Bà Rịa - Vũng Tàu: "Thắt chặt" an toàn giao thông trên địa bàn

TTTĐ - Ngày 23/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm 45 ngày đêm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm