Tag
Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2019:

Tái định nghĩa thành công của giới nữ

Xã hội 10/07/2019 16:52
aa
TTTĐ - Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2019 tại Basel, Thụy Sỹ đã diễn ra với sự tham dự của hơn 1.200 đại biểu, gồm các nữ lãnh đạo và doanh nhân đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và gần 70 đại biểu, đại diện cho các nữ doanh nhân tiêu biểu trong cả nước.

Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2019: Tái định nghĩa thành công của giới nữ

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi cùng các nữ doanh nhân tiêu biểu bên lề Hội nghị (Dược sỹ Lê Thị Bình đứng thứ 2 từ trái sang)

Bài liên quan

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu: Nâng cao vai trò và quyền năng của phụ nữ

Dược sĩ Lê Thị Bình – Người phụ nữ biết cân bằng cuộc sống

So sánh bao bì của Viên Khớp Tâm Bình cũ và mới 2019

Dược phẩm Tâm Bình – Hết mình vì người bệnh

Vì sao Dược phẩm Tâm Bình 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao?

Dược phẩm Tâm Bình – Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu là diễn đàn quốc tế được tổ chức hằng năm, nhằm thúc đẩy sự tham gia và đóng góp của phụ nữ trong đời sống kinh tế - xã hội trên toàn thế giới, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh.

Hội nghị năm nay với chủ đề: “Phụ nữ: Định nghĩa lại thành công” đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng. Nổi bật như: “Quan điểm của các nữ Giám đốc: Giới có đảm bảo tính đa dạng của Hội đồng quản trị không?”, “nghệ thuật thuyết phục trong kinh doanh, cập nhật bộ công cụ tiếp thị trong thời đại bứt phá”, “một cách nhìn mới về kết hợp công việc - cuộc sống”…

Phó Chủ tịch nước khẳng định phụ nữ đang không ngừng vươn lên để chuyển hóa những thách thức trong kỷ nguyên số và Cách mạng công nghiệp 4.0 thành cơ hội cho bản thân và đóng góp vào nền kinh tế.

Bà thông báo những thành quả của phụ nữ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó tỷ lệ phụ nữ làm chủ doanh nghiệp đã lên đến trên 31%, đưa Việt Nam vào danh sách những quốc gia có thứ hạng cao về chỉ số cơ hội và sự tham gia của phụ nữ trong nền kinh tế.

Dược sỹ Lê Thị Bình (đứng thứ 6 từ trái sang) cùng các nữ doanh nhân tiêu biểu tham dự Hội nghị
Dược sỹ Lê Thị Bình (đứng thứ 6 từ trái sang) cùng các nữ doanh nhân tiêu biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị lần này còn là cơ hội để các nữ doanh nhân Việt Nam cập nhật thông tin, kiến thức, các xu hướng phát triển cũng như gặp gỡ, kết nối với các nữ doanh nhân đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, các đại biểu còn có cơ hội khảo sát thị trường, tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh với các doanh nghiệp của Đức, Áo, Liechtenstein.

Dược sỹ Lê Thị Bình - Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình vinh dự là một trong những nữ doanh nhân tham gia đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần này. Chị chia sẻ: “Chuyến công tác thực sự để lại cho tôi nhiều ấn tượng về sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như vai trò của phụ nữ ở các nước châu Âu. Các buổi thảo luận tại Hội nghị và chương trình tham quan, khảo sát thị trường đã tạo ra cơ hội cho tôi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp cũng như cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, chuyến đi cũng mang lại nhiều cơ hội hợp tác – phát triển với các doanh nghiệp nước bạn…”

Dưới sự dẫn dắt của dược sỹ Lê Thị Bình, Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã đạt nhiều thành tựu, khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Với các sản phẩm chất lượng như: Đại tràng Tâm Bình, Viên khớp Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình, Viên tiêu hóa Tâm Bình…, công ty đã tạo dựng được uy tín và niềm tin với đông đảo người bệnh trên cả nước. Không dừng lại ở đó, dược sĩ Lê Thị Bình còn ấp ủ dự định đưa các sản phẩm thảo dược vươn ra thị trường thế giới. Bởi vậy, chuyến công tác lần này là cơ hội quý giá giúp chị mở ra những triển vọng mới cho sự hợp tác và từng bước hiện thực hóa khát vọng của mình.

Doanh nhân, dược sĩ Lê Thị Bình đã 7 lần tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu. Với những đóng góp cho cộng đồng và xã hội, chị đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý như: 5 lần được trao tặng cúp Bông Hồng Vàng tôn vinh nữ doanh nhân Việt Nam xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng, 2 lần được trao Cúp Thánh Gióng tôn vinh 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, 2 lần nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì những thành tích trong việc chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người dân…

Đọc thêm

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao” Muôn mặt cuộc sống

Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao”

TTTĐ - Trường hợp sử dụng “dao có tính sát thương cao” với mục đích thực hiện hành vi phạm tội, gây rối, làm mất trật tự công cộng hoặc chống đối cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, người thi hành công vụ, thì quy định là vũ khí thô sơ. Trường hợp sử dụng với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật, thì quy định là vũ khí quân dụng...
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Xem thêm