Tag

Tạm dừng nhập khẩu, sử dụng 3 lô sinh phẩm y tế nghi nhiễm bệnh bò điên

Sức khỏe 19/09/2017 16:41
aa
TTTĐ.VN- Cục Quản lý dược-Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu các Sở y tế và các công ty dược trên cả nước tạm dừng mua bán và sử dụng 3 lô sinh phẩm y tế nghi nhiễm bệnh Creutzfeld-Zakop (bệnh bò điên).

Tạm dừng nhập khẩu, sử dụng 3 lô sinh phẩm y tế nghi nhiễm bệnh bò điên

Theo báo cáo, 3 lô sinh phẩm Human Albumin 20% (200g/l), lần lượt là: 29610616, 29700916, 29590616 đã được Công ty CP dược phẩm TƯ CP1 phân phối tại Việt Nam, quy cách lọ 50ml.

Trước đó Ban Kinh tế thương mại của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã có thông báo và cảnh báo nhanh với Cục Quản lý dược Italy, Viện Dinh dưỡng và Dược phẩm quốc gia Hungary đối với lô sinh phẩm y tế có nguồn gốc máu và huyết tương do công ty Kedrion SpA và Công ty Human BioPlazma Kft. sản xuất do nghi ngờ về khả năng nhiễm bệnh Creutzfeld-Jakob (bệnh bò điên).

Tạm dừng nhập khẩu, sử dụng 3 lô sinh phẩm y tế nghi nhiễm bệnh bò điên

Dung dịch Human Albumin 20%

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, trong khi chờ Cục Quản lý dược phối hợp với Viện Dinh dưỡng và Dược phẩm quốc gia Hungary kiểm tra, đánh giá tính an toàn của sản phẩm, Bộ Y tế yêu cầu tất cả Sở Y tế, bệnh viện và các công ty nhập khẩu, phân phối thuốc trên toàn quốc, tạm dừng mua bán và sử dụng 3 lô sinh phẩm nói trên.

Các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước tăng cường theo dõi, xử trí trường hợp phản ứng có hại của các thuốc trên (nếu có), báo cáo TT quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc hoặc TT khu vực tại TP HCM.

Với các công ty nhập khẩu, phân phối, ngoài việc tạm dừng mua bán tiếp các lô thuốc nói trên, cần tiếp tục bảo quản các thuốc đã có trong kho theo đúng điều kiện ghi trên nhãn, thông báo cho các đơn vị đã phân phối biết, đồng thời phải tổng hợp số lượng sản phẩm còn tồn kho, báo cáo về Cục Quản lý dược trước ngày 20/9.

Human Albumin 20% là dịch truyền để điều chỉnh và duy trì thể tích máu tuần hoàn sau khi đã xét nghiệm bị thiếu thể tích, trong trường hợp cần sử dụng dạng keo.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nỗi lo quà vặt bủa vây cổng trường Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo quà vặt bủa vây cổng trường

TTTĐ - Lâu nay, những loại thực phẩm bày bán ở hàng rong trước cổng trường vẫn luôn là mối lo về mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng loạt các vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến quà vặt cổng trường xảy ra liên tiếp gây hậu quả nghiêm trọng trong thời gian gần đây khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng cho sức khỏe của thế hệ tương lai.
Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân Tin Y tế

Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân

TTTĐ - Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo của các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế, 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế ngành trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5), tổng số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh là 251.089 người.
Cấp cứu, điều trị người bị nạn vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Tin Y tế

Cấp cứu, điều trị người bị nạn vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Chiều 1/5, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Đồng Nai về việc tập trung cấp cứu, điều trị cho người bị nạn trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.
Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng Tin Y tế

Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước. Nắng nóng cực điểm gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người dân, trong đó có những nguy cơ liên quan đến sức khỏe.
Từ nốt ruồi "tài lộc" phát hiện bệnh ung thư Tin Y tế

Từ nốt ruồi "tài lộc" phát hiện bệnh ung thư

TTTĐ - Xuất hiện nốt sần đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay nhưng chỉ đến khi nốt ruồi có dấu hiệu to dần, bệnh nhân đi khám mới phát hiện mắc ung thư hắc tố da.
Số ca mắc tay chân miệng giảm nhẹ Tin Y tế

Số ca mắc tay chân miệng giảm nhẹ

TTTĐ - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 19 đến 26/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước đó) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước đó).
Cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim Tin Y tế

Cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Quân y 103, chuyên khoa khác nhau của đơn vị này đã tham gia hội chẩn cấp cứu, điều trị thành công người bệnh ngừng tuần hoàn ba lần do nhồi máu cơ tim cấp.
Số ca mắc bệnh sởi tăng cao gần gấp 3 lần Tin Y tế

Số ca mắc bệnh sởi tăng cao gần gấp 3 lần

TTTĐ - Theo thống kê của Bộ Y tế, số ca phát ban nghi sởi từ đầu năm đến nay ở nước ta đã tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội cũng đã ghi nhận 1 ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024, trong khi cùng kỳ năm ngoái không ghi nhận.
Ho gà lây lan nhanh và có thể gây biến chứng nguy hiểm Tin Y tế

Ho gà lây lan nhanh và có thể gây biến chứng nguy hiểm

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 127 ca mắc ho gà, tăng 7,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Bệnh ho gà dẫn đến những biến chứng như suy hô hấp, viêm phổi, thiếu oxy não, viêm não, xuất huyết kết mạc, thậm chí gây tử vong.
Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo lừa đảo kêu gọi từ thiện Tin Y tế

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo lừa đảo kêu gọi từ thiện

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo sử dụng giấy tờ giả mạo để kêu gọi chuyển tiền, ủng hộ từ thiện.
Xem thêm