Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội
Nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025 và thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2024; Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024” (Hanoi Agriculture Fair 2024).
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA cho biết: Trong năm 2024 diễn ra 3 kỳ Hội chợ tại các Trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kỳ 1 và 2 đã được tổ chức thành công tại TTTM AEON MALL Hà Đông vào tháng 5 và AEON MALL Long Biên vào tháng 8/2024, nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp tham gia và người tiêu dùng Thủ đô.
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc |
Theo ông Bùi Duy Quang, Hội chợ kỳ thứ 3 tiếp tục được tổ chức tại TTTM AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024, có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩn hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên; với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Giang, Thái Nguyên, Hưng Yên, Cao Bằng, Yên Bái, Điện Biên, Ninh Bình, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Bình Định, Sơn La, Lạng Sơn, Kon Tum, Thành phố Hồ Chí Minh, Cà Mau, Đà Nẵng, Bắc Kạn, Nam Định.
Hội chợ lần này giới thiệu, trưng bày trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến như: Chè, bún, miến, nấm hương, mộc nhĩ, măng khô, gạo, rau, đông trùng hạ thảo, yến sào, giò, chả, bánh các loại, trái cây tươi các loại, hải sản các loại, giò me, tinh bột nghệ, tinh dầu, nước mắm cốt truyền thống, tỏi đen khô, hành tỏi đặc sản, sữa và các sản phẩm từ sữa, mật ong, các sản phẩm hữu cơ...
“Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều hoạt động bên lề đặc sắc gắn kết với văn hóa vùng miền cũng sẽ được tổ chức, là điểm nhấn để kích cầu tiêu dùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm, điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước”, Phó Giám đốc HPA nhấn mạnh.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 chính thức khai mạc tối 26/9 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông |
Cũng theo ông Bùi Duy Quang, tại Hội chợ, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai.
Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.
HPA là đơn vị được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ thực hiện các Chương trình hợp tác với Tập đoàn AEON - Nhật Bản. Từ năm 2016 đến nay, HPA đã tích cực cùng Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam.
Hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản thông qua các hệ thống bán lẻ của AEON. HPA là cầu nối để hỗ trợ, kết nối các nhà cung cấp với hệ thống AEON, đào tạo kỹ thuật, nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm.