Tag

Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase

Công nghệ số 08/04/2023 16:21
aa
TTTĐ - Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.
Quận Nam Từ Liêm: Bước đột phá chuyển đổi số trong cải cách hành chính Huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tập huấn về chuyển đổi số Quảng Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số xây dựng nông thôn mới thông minh Chuyển đổi số xây dựng các cơ quan báo chí theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại

Được hỗ trợ bởi đối tác trong nước là Tổng Công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC TS), Backbase sẽ cung cấp bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm: Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số).

Nền tảng này sẽ hỗ trợ ngân hàng trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, giúp gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, tư vấn và bán chéo các dịch vụ và giải pháp tài chính, siêu cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chế độ nhận diện khách hàng hợp nhất 360 độ ưu tiên tập trung cho mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của ABBANK.

Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase
Lễ ký kết hợp tác giữa ngân hàng ABBANK và Backbase, Tổng Công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC TS)

Ngân hàng ABBANK với tầm nhìn mong muốn mang lại cho khách hàng những giải pháp tài chính đáp ứng đúng nhu cầu mong đợi cùng với những trải nghiệm tiện lợi, thân thiện dựa trên nền tảng số hóa hiện đại.

Năm 2021, ngân hàng ABBANK đã xây dựng chiến lược chuyển đổi 5 năm trong đó mảng chuyển đổi số là một trong những yếu tố tất yếu đóng góp cho sự thành công trong việc thực thi chiến lược ngân hàng.

Chiến lược chuyển đổi số với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến.

ABBANK cũng đã hợp tác với công ty tư vấn hàng đầu thế giới - McKinsey Việt Nam - để thiết kế kiến trúc công nghệ và lộ trình thực hiện dài hạn.

Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase
Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBANK cho biết: "Ngân hàng dịch vụ đa kênh không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin.

Thông qua sự hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm như Backbase và CMC trong dự án này, ABBANK kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng Khách hàng Bán lẻ và Khách hàng Doanh Nghiệp đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.

Với kế hoạch thực hiện ngân hàng dịch vụ đa kênh, khách hàng của ABBANK sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tài chính xuyên suốt, đồng bộ và minh bạch tại tất cả các điểm chạm khác nhau.

Đồng thời, năng lực quản trị dữ liệu khách hàng và hiệu quả vận hành của ngân hàng cũng sẽ được cải thiện từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường".

ABBANK lựa chọn Backbase vì giá trị khác biệt mà Nền tảng ngân hàng tương tác mang lại. Việc tiếp cận nền tảng này giúp ABBANK rút ngắn thời gian trong việc thiết lập các nguyên tắc cơ bản để tạo ra một trải nghiệm khác biệt dựa trên triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm.

Nền tảng của Backbase cho phép Ngân hàng sở hữu, quản lý và xây dựng các kiến trúc công nghệ phù hợp một cách nhanh chóng hơn, từ đó mang lại lợi thế chiến lược dài hạn giúp ngân hàng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, rút ngắn thời hạn phát triển và đưa các giải pháp và dịch vụ tài chính đáp ứng đúng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng ra thị trường song song với việc nâng cao trình độ phát triển kỹ thuật số của nhân viên.

Ủy ban Chuyển đổi và Ngân hàng số ABBANK đã nhìn nhận các yếu tố như tốc độ đưa ra thị trường và mở rộng quy mô là những yếu tố quan trọng nhằm đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi và tầm nhìn của Ngân hàng.

Nền tảng này được xây dựng dựa trên các kiến trúc phần mềm và các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) nhằm cung cấp các hành trình của khách hàng đến với ngân hàng từ cơ bản đến nâng cao và có thể đo lường trong thời gian thực tế; Nền tảng được thiết kế để sắp xếp các yêu cầu phức tạp nhất thành một trải nghiệm liền mạch trên các kênh kỹ thuật số và xuyên suốt toàn bộ vòng đời khách hàng.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase cho biết: "ABBANK đã tiến đến một bước cơ bản quan trọng trong việc xây dựng ngân hàng dịch vụ đa kênh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các phân khúc khách hàng bằng việc tận dụng nền tảng tương tác của Backbase để hợp nhất dữ liệu và các hành trình của khách hàng trong toàn bộ các mảng kinh doanh, các kênh bán và dịch vụ cũng như các giải pháp tài chính khác nhau của ngân hàng.

Trong khu vực Châu Á, Việt Nam được mong đợi sẽ là nước dẫn đầu trong việc sử dụng ngân hàng kỹ thuật số trong vòng 3 năm tới.

Vì vậy các ngân hàng sẽ cần phải xây dựng khai thác các kiến trúc công nghệ một cách linh hoạt về khía cạnh mở rộng quy mô, khả năng thích ứng trước những nhu cầu đang thay đổi hàng ngày của khách hàng và không ngừng mang lại các tiêu chuẩn cao nhất về trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng".

ABBANK đã và đang hợp tác chặt chẽ với CMC TS - đối tác kinh doanh lâu năm và là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt nam nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu của dự án về thời gian và ngân sách.

Với kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về ngành tài chính ngân hàng cũng như các giải pháp tích hợp và dữ liệu, đội ngũ công ty CMC TS gồm các chuyên gia về ngân hàng số và quản lý dự án, các kiến trúc sư giải pháp, các nhà phát triển ứng dụng và giám đốc quản lý chất lượng đã cùng tham gia dự án để hỗ trợ ABBANK trong việc xây dựng một nền tảng ngân hàng an toàn và thân thiện cho người dùng.

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ABBANK để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ứng dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Công ty CMC TS tin tưởng rằng nền tảng này sẽ giúp ABBANK gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh”.

Được Tạp chí Nguồn Nhân lực Châu Á (HR Asia) vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất" ở Châu Á, ABBANK đang dẫn đầu trong việc nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân tài ngân hàng người Việt.

Bên cạnh việc đầu tư vào ngân hàng tương tác, trong năm 2022, ABBANK đã tổ chức hơn 670 khóa đào tạo cho hơn 88.000 học viên và cung cấp 219.360 giờ đào tạo. Dự án này sẽ mở ra cơ hội việc làm và cơ hội tái đào tạo tại ABBANK cho những tài năng đam mê cơ hội định hình lại trải nghiệm ngân hàng của khách hàng sử dụng nền tảng công nghệ tiên tiến tại Việt Nam.

Phương Thu

Đọc thêm

Học viện AI Việt Nam - mô hình hợp tác tiêu biểu giữa "3 nhà" Công nghệ số

Học viện AI Việt Nam - mô hình hợp tác tiêu biểu giữa "3 nhà"

Sáng 21/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự lễ công bố Chương trình "Học viện AI Việt Nam" theo chương trình đào tạo của Tập đoàn NVIDIA.
Doanh nghiệp ứng dụng AI dạy ngoại ngữ, rút ngắn khoảng cách vùng miền, giảm chi phí Công nghệ số

Doanh nghiệp ứng dụng AI dạy ngoại ngữ, rút ngắn khoảng cách vùng miền, giảm chi phí

Chuyển đổi số là chiến lược quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng bền vững, với các ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục và sản xuất.
Sáng tạo, khám phá và kết nối trên TikTok với bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng rõ ràng và chặt chẽ hơn Công nghệ số

Sáng tạo, khám phá và kết nối trên TikTok với bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng rõ ràng và chặt chẽ hơn

TTTĐ - TikTok vừa công bố bản cập nhật bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng, nhằm củng cố môi trường an toàn cho tất cả người dùng khi sáng tạo, khám phá và kết nối trên nền tảng.
Xây dựng mô hình "đại học thông minh" qua công nghệ VR Công nghệ số

Xây dựng mô hình "đại học thông minh" qua công nghệ VR

TTTĐ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đang trên lộ trình hoàn thiện mô hình "đại học thông minh" thông qua việc đẩy mạnh chuyển đổi số.
Phường Đống Đa: Chuyển đổi số tiên phong từ đảng viên Công nghệ số

Phường Đống Đa: Chuyển đổi số tiên phong từ đảng viên

TTTĐ - Trong khuôn khổ chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Đống Đa (Hà Nội) lần thứ I, triển lãm đặc biệt mang tên "Chuyển đổi số - Tiên phong từ đảng viên" đã được tổ chức.
TikTok cập nhật tính năng hỗ trợ phụ huynh đồng hành cùng con trong hành trình số Công nghệ số

TikTok cập nhật tính năng hỗ trợ phụ huynh đồng hành cùng con trong hành trình số

TTTĐ - TikTok vừa chính thức giới thiệu loạt tính năng về an toàn và sức khoẻ tinh thần mới cho thanh thiếu niên và gia đình khi sử dụng nền tảng. Các cập nhật lần này thuộc bộ công cụ Gia đình Thông minh (Family Pairing), cho phép phụ huynh theo dõi trạng thái hoạt động tài khoản của con em mình, đồng thời cung cấp các thiết lập tùy chỉnh linh hoạt, phù hợp với nhu cầu riêng của từng gia đình.
Đảm bảo thông tin phục vụ các hoạt động kỷ niệm dịp Quốc khánh Công nghệ số

Đảm bảo thông tin phục vụ các hoạt động kỷ niệm dịp Quốc khánh

TTTĐ - Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội đã cùng với các nhà mạng trên địa bàn Thủ đô lên kế hoạch bảo đảm hạ tầng, thông tin liên lạc dịp Quốc khánh 2/9.
Công an TP Hồ Chí Minh ứng dụng AI bảo đảm trật tự an toàn giao thông Nhịp sống phương Nam

Công an TP Hồ Chí Minh ứng dụng AI bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Trí tuệ nhân tạo đang được lực lượng Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh khai thác như một “trợ lý” đa năng, từ xử lý nghiệp vụ, tối ưu quy trình làm việc đến nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu quản lý giao thông hiện đại, minh bạch và thuận tiện cho người dân.
"AI thực chiến" - cuộc thi đầu tiên về trí tuệ nhân tạo Công nghệ số

"AI thực chiến" - cuộc thi đầu tiên về trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ngày 5/8, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cùng Trung tâm Dữ liệu quốc gia (NDC), Hiệp hội Dữ liệu quốc gia (NDA) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức công bố khởi động cuộc thi "AI thực chiến".
Tập huấn ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ công tác nghiệp vụ Giao thông

Tập huấn ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ công tác nghiệp vụ

TTTĐ - Ngày 4/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào một số mặt công tác của lực lượng CSGT, hướng đến việc tiên phong đi đầu trong tiến trình chuyển đổi Công an số.
Xem thêm