Tag

Tăng trưởng kinh tế - định hướng phát triển bền vững của Home Credit

Doanh nghiệp 02/08/2022 21:08
aa
TTTĐ - Home Credit đặt ra mục tiêu giúp người dân dễ dàng tiếp cận tín dụng, hỗ trợ đối tác kinh doanh, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Home Credit Việt Nam vinh dự nằm trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2021-2022 Home Credit đưa “Mua trước trả sau” lên sàn Tiki
Nhu cầu vay tiêu dùng của người dân Việt Nam tăng cao trong những năm gần đây
Nhu cầu vay tiêu dùng của người dân Việt Nam tăng cao trong những năm gần đây

Gồm 6 trụ cột tập trung vào 3 khía cạnh chính - môi trường, xã hội và quản trị, chính sách ESG là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển bền vững của Home Credit. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, Home Credit góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách tạo điều kiện phát triển ngành tiêu dùng - thành phần quan trọng trong GDP các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Giúp người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng

Nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong đó, khu vực “Châu Á mới nổi” (theo định nghĩa của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) đang đối mặt với nguy cơ rơi vào bẫy bất bình đẳng vì nhiều lý do: Những người có hoàn cảnh khó khăn càng trở nên căng thẳng sau đại dịch và mất dần khả năng tiếp cận các nguồn tín dụng, buộc phải tìm đến những đơn vị cho vay bất hợp pháp. Trong bối cảnh nền kinh tế dần khởi sắc sau đại dịch, những vấn đề này là mối quan ngại cho Chính phủ các nước, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước vào năm 2020, 70% người dân có tài khoản ngân hàng nhưng gần một nửa trong số đó không tiếp cận được tài chính tín dụng. Trong khi “cầu” vay tiêu dùng của người dân rất cao và dư địa phát triển mảng tài chính tiêu dùng ở Việt Nam khá lớn thì “cung” lại đang bó hẹp.

Thực tế, những tổ chức tín dụng truyền thống như ngân hàng thường không thể hỗ trợ nhu cầu tài chính của người dân có thu nhập dưới chuẩn vay ngân hàng. Việc đòi hỏi lịch sử tín dụng hoặc tài sản thế chấp, tài sản bảo đảm cũng là rào cản khiến họ khó tiếp cận nguồn tài chính từ ngân hàng. Hậu dịch, gặp khó khăn kinh tế nhưng lại khó tiếp cận các khoản vay cá nhân từ ngân hàng, nhiều người phải tìm đến “tín dụng đen”.

Trong bối cảnh này, các công ty tài chính tiêu dùng như Home Credit giữ vai trò trọng yếu trong chiến lược đảm bảo an toàn tài chính cho người dân. Tính đến nay, Home Credit có mặt ở khắp 63 tỉnh/thành phố, phục vụ gần 14 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.

Với định hướng là công ty tài chính tiêu dùng cho vay có trách nhiệm, doanh nghiệp mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thống cho nhiều đối tượng thông qua sản phẩm “mua trước trả sau”, tạo điều kiện cho khách hàng chưa chứng minh khả năng tài chính có thể tiếp cận nguồn vốn cần thiết.

Home Credit còn mang đến nhiều trợ lực cho người dân Việt Nam giai đoạn hậu dịch thông qua việc điều chỉnh các khung lãi suất để giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân, đặc biệt là phân khúc khách hàng thu nhập thấp; điều chỉnh thời hạn thanh toán khoản vay. Trong năm 2020, Home Credit triển khai số hóa quy trình đăng ký và duyệt khoản vay không cần sử dụng hợp đồng giấy với thời gian rút gọn chỉ 3 phút, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Home Credit hỗ trợ người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng (Nguồn: Home Credit)
Home Credit hỗ trợ người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng (Nguồn: Home Credit)

Hỗ trợ các đối tác bán lẻ địa phương

Song song với các chiến lược phát triển bền vững, việc đặt khách hàng làm trọng tâm cũng như lựa chọn đối tác kinh doanh có cùng định hướng là mục tiêu mà Home Credit hướng đến. Một trong những đối tác bán lẻ chiến lược của Home Credit là Thế Giới Di Động - doanh nghiệp có mạng lưới cửa hàng dày đặc trên cả nước.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động nhận định cách đây 10 năm, khi người tiêu dùng chưa biết nhiều đến hình thức mua hàng trả góp, thì Home Credit và Thế Giới Di Động đã tiên phong triển khai hình thức “mua trước trả sau” trong ngành bán lẻ. Thông qua phương thức thanh toán linh hoạt này, người dân có cơ hội mua sắm nhanh chóng, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống.

“Đối với nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, đây là sản phẩm đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm mong muốn cũng như kích cầu ngành bán lẻ nói chung”, ông khẳng định.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động - đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Thế Giới Di Động và Home Credit
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động - đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Thế Giới Di Động và Home Credit

Trong những năm gần đây, Thế Giới Di Động cùng Home Credit không ngừng đổi mới thông qua chuyển đổi số các chứng từ, thủ tục; triển khai nhiều sáng kiến và các gói dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam thành thị trường trọng yếu nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng chung.

“Hơn một thập kỷ, Thế Giới Di Động vẫn xem Home Credit là đối tác chiến lược và đây là đơn vị đang có thị phần gần như lớn nhất ở phân khúc doanh thu trả góp. Hai bên đưa ra sáng kiến số hóa hình thức trả góp từ năm 2020. Đây là một trong nhiều minh chứng cho thấy sự hợp tác chặt chẽ của nhà bán lẻ hàng đầu thị trường Việt Nam và đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính lớn, nhằm đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng”, ông Hiểu Em nói thêm.

Hệ thống đối tác bán lẻ của Home Credit còn có các cửa hàng nhỏ, lẻ, chủ yếu phục vụ người dân địa phương. Việc sử dụng AI, Big Data và khoa học dữ liệu - cùng với ứng dụng Home Credit và mô hình đa kênh - giúp công ty hỗ trợ đối tác theo những cách mới và hiện đại, từ đó đồng hành chuyển đổi số hiệu quả.

Ông Jan Ruzicka - Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit (ở giữa) - chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ báo chí
Ông Jan Ruzicka - Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit (ở giữa) - chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ báo chí

“Bằng cách mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi đối tượng, chúng tôi giúp người dân cải thiện cuộc sống. Hơn thế, chúng tôi cũng giúp đối tác bán lẻ và nhà sản xuất nâng cao doanh số bán hàng, gián tiếp góp phần tạo việc làm và đóng góp tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Đó là trách nhiệm và văn hóa, cũng là một phần ‘ADN’ của chúng tôi”, ông Jan Ruzicka - Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit - chia sẻ.

Đọc thêm

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô Doanh nghiệp

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô

TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20 - 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72A Thanh Xuân, Hà Nội.
PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Xem thêm