Tag
Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm

Tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp

Lao động - Việc làm 26/08/2023 14:01
aa
TTTĐ - Sáng 26/8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2023. Phiên giao dịch việc làm này có sự tham gia của 40 đơn vị với tổng nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 2.210 chỉ tiêu.
Bình Dương: Tọa đàm phát triển sàn giao dịch việc làm Giải pháp quan trọng nhằm kết nối cung - cầu lao động Quận Ba Đình tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động với gần 2.500 vị trí Hà Nội: Nhanh chóng hỗ trợ người lao động tìm được việc làm phù hợp Sự hình thành và phát triển của sàn giao dịch việc làm, công nghệ, bất động sản… phù hợp với xu thế hiện nay

2.210 chỉ tiêu tuyển dụng

Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2023 có 40 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh với tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 2.210 chỉ tiêu. Trong đó nhu cầu tuyển sinh là 550 chỉ tiêu và nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Đức là 1.660 chỉ tiêu.

Trong tổng số 40 doanh nghiệp tham gia, có 19/40 doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 47,5%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Sản xuất, xuất khẩu lao động, bảo hiểm, nhà hàng - khách sạn.

Một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín đã có mặt tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2023 như: Công ty TNHH Ninsing Logistics, Công ty Cổ phần di chuyển xanh và Thông minh GSM, Công ty TNHH Family Foods Market, Công ty CP Đầu tư và phát triển Eco Life Việt Nam,... cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: Kế toán – thu ngân, bán hàng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên phát triển thị trường, nhân viên hành chính, lễ tân…

Tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp
Ông Trần Thanh Long - Quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm phát biểu khai mạc phiên giao dịch việc làm

Với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng mà doanh nghiệp đưa ra sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, Bộ đội xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Ông Trần Thanh Long, UVBTV Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết: Vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động hiện nay còn có nhiều khó khăn, người lao động khó tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu. Cùng với đó, các nhà tuyển dụng cần lao động nhưng thiếu thông tin, thiếu lao động kỹ thuật cao, việc tuyển sinh của các cơ sở đào tạo cũng gặp nhiều vướng mắc.

Vì vậy, phiên giao dịch việc làm sẽ hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động về thông tin thị trường lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

Để đạt được kết quả cao, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị tích cực phối hợp; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới Nhân dân trên địa bàn về các phiên giao dịch việc làm tổ chức hàng năm để người lao động đến tư vấn tìm việc làm, xuất khẩu lao động, học nghề…

Tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động

Nhấn mạnh về hiệu quả của phiên giao dịch việc làm, ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội khẳng định: Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm 2023 có ý nghĩa hết sức thiết thực, là một trong số những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động.

Đồng thời, phiên giao dịch việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Theo thống kê, tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm lần này, nhu cầu tuyển dụng lao động THPT của các doanh nghiệp chiếm tỉ lệ cao nhất: 652/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 39,3%. Tiếp đến là nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp là 588/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 35,4%. Cuối cùng là nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng đại học trở lên là 420/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 25,3%.

Tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp
Người lao động tham gia tìm kiếm việc làm tại phiên giao dịch

Các nhà tuyển dụng cũng đưa ra nhiều mức lương đa dạng để thu hút nhiều đối tượng lao động khác nhau. Mức lương đưa ra đối với người lao động dao động từ mức 5 triệu đồng/tháng đến trên 15 triệu đồng/tháng.

Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng với mức thu nhập cao từ 15 triệu trở lên có 322/1.660 chỉ tiêu (chiếm 19,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu: 459/1.660 chỉ tiêu (chiếm 27,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng – phó phòng,…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu: 573/1.660 chỉ tiêu (chiếm tỉ lệ lớn nhất 34,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập 5 - 7 triệu: 306/1.660 chỉ tiêu (chiếm 18,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Ngoài việc tư vấn, giới thiệu việc làm, tại phiên giao dịch việc làm có hàng trăm chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Đức..., mang lại thêm lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương.

Đọc thêm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao

TTTĐ - Ngày 8/5, tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội tuyển dụng, việc làm sinh viên” năm 2024.
Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Nguồn nhân lực công nghệ cao được xem là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có ngành bán dẫn - ngành công nghiệp mà Việt Nam đang quyết tâm phát triển. Tuy nhiên, nguồn nhân lực công nghệ cao ở nước ta đang yếu và thiếu rất nhiều. Sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm

TTTĐ - Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”, các hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân lao động, đoàn viên công đoàn quan tâm.
Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
Xem thêm