Tag

Tập đoàn Hàn Quốc muốn xây dựng nhà máy xe điện tại Việt Nam

Xe++ 21/07/2024 14:30
aa
TTTĐ - Mới đây, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã tiếp và làm việc với ông Bang Seung Ho, Chủ tịch Tập đoàn Phillips Hàn Quốc, liên quan cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Trong buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hiện có khoảng 2.350 dự án xe điện đến từ 41 quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Bắc Ninh.

Trong đó Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với gần 100 dự án (chiếm 40%) cùng tổng vốn đầu tư đạt khoảng 14,7 tỷ USD.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bắc Ninh không chỉ hoạt động trong lĩnh vực điện tử mà còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như năng lượng sạch, xây dựng, bất động sản và bán lẻ. Điều này cho thấy sự đa dạng hóa trong hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh.

Chính vì thế, ông Tuấn kỳ vọng sau chuyến thăm này, Tập đoàn Phillips Hàn Quốc có thể tìm thấy môi trường đầu tư phù hợp tại tỉnh Bắc Ninh, tạo cơ hội để hai bên hợp tác sản xuất ra những sản phẩm điện tử mới, chất lượng cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Được biết, Tập đoàn Phillips Hàn Quốc đang tập trung vào chiến lược phát triển xe điện, pin xe điện và xe máy điện thân thiện với môi trường. Tập đoàn đặt mục tiêu phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước và mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực.

Việc xem xét đầu tư nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Ninh là một bước đi chiến lược của Tập đoàn Phillips Hàn Quốc nhằm tận dụng lợi thế về vị trí địa lý, môi trường đầu tư và nguồn lao động của tỉnh. Đây cũng là cơ hội để Tập đoàn mở rộng sản xuất và tiếp cận thị trường Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2024, trên World Alliaces Jourrnal (WAJ) từng đăng tải thông tin, Tập đoàn Phillips International và Tập đoàn Mai Linh (taxi Mai Linh) đang có kế hoạch hợp tác phân phối sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam.

Cả hai doanh nghiệp đã cam kết xây dựng một nhà máy sản xuất chung tại Việt Nam thông qua chuyển giao công nghệ và cung cấp xe điện Phillips cho thị trường Việt.

Phillips International sẽ ưu tiên cung cấp cho Mai Linh các loại xe điện sản xuất và lắp ráp tại Hàn Quốc, đồng thời chuẩn bị mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Việc chuyển giao công nghệ sẽ được thực hiện đầy đủ theo một hợp đồng độc lập.

Trong khi đó, tập đoàn Mai Linh sẽ phối hợp với Phillips International để lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất hoặc cơ sở sản xuất chung tại Việt Nam, thông qua đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng.

Đọc thêm

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ Xe++

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ

TTTĐ - Nhà nhập khẩu và phân phối ô tô CBU Glamour Auto Boutique là công ty đầu tiên đưa Tesla Cybertruck đến Indonesia.
Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng Xe++

Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Bentley Flying Spur sau 17 năm sử dụng được chào bán lại với giá chỉ hơn 1,1 tỷ đồng, lăn bánh gần 100.000 km.
Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện Xe++

Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện

Trong nỗ lực xanh hóa mạng lưới phương tiện công cộng, TP Hà Nội đang đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện.
Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro Xe++

Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro

Suzuki US125 sở hữu thiết kế sang trọng và cổ điển, được kỳ vọng sẽ trở thành chủ lực doanh số của thương hiệu Nhật Bản này ở dòng sản phẩm xe gắn máy. Mẫu xe này có giá dự kiến khoảng 28 triệu VNĐ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện Xe++

Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện

Hyundai Alcazar phiên bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng sau với thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn so với trước. Xe có tới 4 phiên bản trang bị và tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
Xem thêm