Tag

Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á

Doanh nghiệp 27/09/2024 11:45
aa
TTTĐ - Techcombank vừa trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh.
Techcombank Private lần đầu mang The Seasons Ballet đến Việt Nam Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp Lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thành phố (HEF) lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh", Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã đồng hành cùng các hoạt động của diễn đàn và trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0 (C4IR) tại TP Hồ Chí Minh. Đây là Trung tâm C4IR thứ 2 của Đông Nam Á sau Malaysia, tham gia vào mạng lưới Trung tâm cách mạng công nghiệp lần thứ 4 toàn cầu của WEF.

Diễn đàn Kinh tế thành phố (HEF) lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP HCM" đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực hướng đến việc xây dựng chiến lược gắn liền với thực thi trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Techcombank dong hanh cung dien dan
Techcombank đồng hành cùng Diễn đàn Kinh tế thành phố (HEF) lần thứ 5

Theo các chuyên gia, sự tham gia của tổ chức tài chính đóng một vai trò quan trọng trong việc thực thi các mục tiêu này, trong đó có các ngân hàng lớn tham gia hoạch định chiến lược và cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả. Với cam kết mạnh mẽ, trong nhiều năm qua Techcombank đã đồng hành cùng TP Hồ Chí Minh góp phần xây dựng các chiến lược đến các giải pháp tài chính hỗ trợ phát triển xanh hóa, bền vững, phát triển cùng cộng đồng “vượt trội hơn mỗi ngày”.

Bên cạnh việc tham gia cùng các hoạt động của diễn đàn, ông Hồ Anh Ngọc - Phó Chủ tịch Techcombank đã trở thành một trong những thành viên sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là Trung tâm C4IR thứ 2 của Đông Nam Á sau Malaysia, tham gia vào mạng lưới Trung tâm cách mạng công nghiệp lần thứ 4 toàn cầu của WEF (Word Economic Forum). Sự kiện tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong hành trình chuyển đổi số mang đến những giá trị cho khách hàng và thực thi chiến lược phát triển bền vững cùng cộng đồng.

Đồng thời, với sự đầu tư mạnh mẽ cho ba trụ cột chiến lược “Dữ liệu - Số hoá - Nhân tài”, Techcombank không ngừng chuyển đổi số để mang đến những giải pháp tài chính và đồng hành cùng tài chính cho doanh nghiệp, người dân thành phố.

Ông PC _ Giam doc khoi chien luoc va chuyen doi tham gia phien thao luan ve C4IR
Ông Prasenjit Chakravarti - Giám đốc Khối Chiến lược và Chuyển đổi Techcombank tham gia phiên thảo luận về C4IR

Tại phiên thảo luận Vai trò Trung tâm Cách mạng Công nghệ lần thứ 4 (C4IR) tại Thành phố Hồ Chí Minh gắn với chuyển đổi công nghiệp, ông Prasenjit Chakravarti, Giám đốc Khối Chiến lược và Chuyển đổi Ngân hàng Techcombank chia sẻ: “Chúng tôi luôn cam kết đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của Chính Phủ Việt Nam nói chung cũng như định hướng chiến lược của TP Hồ Chí Minh nói riêng. Techcombank tin rằng, đây là cách đúng đắn để đất nước phát triển, vươn tầm khu vực. Techcombank đang tích cực làm việc cùng các đối tác lớn trên thế giới để mang đến những giải pháp tài chính ứng dụng công nghệ cao đồng thời định hướng, tư vấn ESG cho từng nhóm khách hàng theo lĩnh vực ngành nghề.

Đặc biệt, Techcombank luôn sẵn sàng nguồn vốn để cung cấp các khoản vay cho mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ sự phát triển tăng trưởng chung của nền kinh tế Việt Nam. Điều này cũng sẽ góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các khách hàng của Techcombank trong bối cảnh số hóa cũng như phát triển xanh bền vững toàn cầu”.

Ra mat thanh vien C4IR
Ra mắt thành viên Trung tâm cách mạng công nghệ 4.0(C4IR)

Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank hiện là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho 14,4 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, thông qua mạng lưới điểm giao dịch trên toàn quốc, cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường.

Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Techcombank được FiinRatings và Moody’s xếp hạng tín nhiệm lần lượt ở mức AA- và Ba3. Techcombank cũng được S&P xếp hạng BB-, mức cao nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra từ 24 - 26/9/2024 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh". Diễn đàn năm nay ghi nhận 40 đoàn địa phương và bộ, ngành quốc tế cùng chuyên gia xác nhận tham dự HEF 2024 đến từ 16 quốc gia, bao gồm: Lào, Campuchia, Trung Quốc, Cuba, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Đức, Úc, Ý, Bồ Đào Nha, Belarus, Hungary, Uruguay.

TP Hồ Chí Minh mong muốn thông qua diễn đàn năm nay, có thể xác định những ưu tiên, trọng tâm trong chuyển đổi công nghiệp, qua đó tập trung nguồn lực, đảm bảo tính đồng bộ trong cơ chế chính sách và triển khai thực hiện. Điểm đặc biệt lần này là trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra Phiên Đối thoại chính sách giữa Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành với doanh nghiệp, địa phương để giải quyết các điểm nghẽn từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và địa phương.

Đọc thêm

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa Doanh nghiệp

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa

TTTĐ - Tổng công ty Tín Nghĩa vừa có thông cáo báo chí gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, cơ quan báo chí về thông báo Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại đơn vị.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số

TTTĐ - ENGAGE Asia 2024 là diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.
Xem thêm