Tag

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp

Doanh nghiệp 27/08/2024 15:40
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) được tạp chí tài chính uy tín Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh 3 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024”, “Ngân hàng nội địa quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng nội địa tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2024”.
Techcombank là Ngân hàng xuất sắc nhất về Bảo mật An ninh thẻ Liệu chúng ta có cần “dắt lưng” nhiều hơn một tấm bằng đại học? Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Techcombank Private lần đầu mang The Seasons Ballet đến Việt Nam

Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” ghi nhận thành tích xuất sắc của Techcombank trong lĩnh vực bán lẻ, nhằm mang đến các sản phẩm và dịch vụ vượt trội dựa trên am hiểu sâu sắc về hành trình khách hàng.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Techcombank được trao tặng danh hiệu này từ ABF, tại hạng mục dành cho Ngân hàng bán lẻ. Danh hiệu này tiếp tục khẳng định sự ghi nhận của các tổ chức quốc tế đối với hành trình phát triển của Techcombank với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm”. Trước đó, Techcombank đã giành “hat-trick” giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance trong cùng năm 2024.

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp
Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp

Tạp chí ABF đánh giá cao chất lượng nền tảng ngân hàng số của Techcombank, cùng sự tiên phong trên hành trình ứng dụng công cụ dữ liệu, số hóa để am hiểu và mang đến các trải nghiệm siêu cá nhân hóa cho khách hàng. Tiêu biểu là giải pháp “Sinh lời tự động” với những định vị giá trị khách hàng độc đáo được tích hợp trên ứng dụng Techcombank Mobile, giúp khách hàng tối ưu nguồn tiền lưu động trong tài khoản với lãi suất lên đến 3,6%, đồng thời đáp ứng sự an toàn, bảo mật và linh hoạt nguồn tiền khi sử dụng.

Techcombank cũng dẫn đầu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy, cho phép ngân hàng khai thác sức mạnh của dữ liệu. Cho đến nay, Techcombank đã cung cấp hơn 52 triệu tư vấn tài chính chuyên sâu được cá nhân hóa theo đúng nhu cầu, từ đó tạo điều kiện cho mỗi khách hàng dễ dàng nâng cao kỹ năng quản lý tài chính. Những ứng dụng từ trợ lý AI và công nghệ học máy (machine learning) đã tạo lập vị thế “người dẫn dắt” (game-changer) của Techcombank trong lĩnh vực quản lý gia sản, với hơn 100 triệu lượt tiếp cận thông tin tư vấn trong năm 2023.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ của Techcombank chia sẻ: “Danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất” năm thứ ba liên tiếp mà ABF trao tặng cho Techcombank là minh chứng cho chất lượng các sản phẩm tài chính được cá nhân hóa theo từng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi đang tiếp tục dẫn dắt hành trình ứng dụng dữ liệu, số hóa để tối ưu hóa trải nghiệm hành trình khách hàng, và để tạo điều kiện cho khách hàng tiến tới phiên bản vượt trội của chính mình”.

Cũng trong khuôn khổ Lễ trao giải 2024, ABF vinh danh Techcombank là “Ngân hàng nội địa quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng nội địa tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2024”, ghi nhận các giải pháp vượt trội của Techcombank về quản lý dòng tiền toàn diện và tài trợ thương mại cho các khách hàng doanh nghiệp và các định chế tài chính tổ chức ở hạng mục Ngân hàng bán buôn.

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếpTechcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp

Đặc biệt C-Cash là một giải pháp quản trị nguồn vốn doanh nghiệp tiên phong lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được thiết kế dành riêng cho nhóm khách hàng doanh nghiệp giúp quản lý nguồn vốn, cải thiện kiểm soát dòng tiền hiệu quả và tối ưu hóa các quy trình quản lý tài chính tổng thể.

Trong lĩnh vực tài trợ thương mại, Techcombank đã cho ra mắt giải pháp mới về Bảo lãnh Ngân hàng số, cho phép các khách hàng doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu bảo lãnh và nhận được bảo lãnh nhanh chóng và thuận tiện. Giải pháp này đã góp phần rút ngắn thời gian được cấp bảo lãnh chỉ trong vòng tối đa 2 giờ làm việc, mà vẫn đảm bảo được tính chính xác và an toàn tuyệt đối trong quá trình giao dịch. Hơn 20% khách hàng doanh nghiệp của Techcombank đã chuyển sang sử dụng bảo lãnh số trong vòng 8 tháng của năm 2023, kể từ khi giải pháp này được giới thiệu ra thị trường.

Đặc biệt, giải pháp UPAS L/C kết hợp với các giải pháp lãi suất hoán đổi dòng tiền giúp doanh nghiệp tận dụng được lãi suất ngắn hạn thấp, tài trợ cho các khoản vay dài hạn hơn hỗ trợ khách hàng nhận được nguồn vốn với chi phí hợp lý. Đồng thời, UPAS L/C với các sản phẩm phòng ngừa rủi ro để giúp khách hàng tránh được sự biến động lớn về tỷ giá ngoại tệ.

Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp và Định chế tài chính cho biết: “Những giải thưởng từ ABF đã ghi nhận cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và khách hàng tổ chức trong điều hành và phát triển doanh nghiệp, thông qua các giải pháp ngân hàng số vượt trội được thiết kế dựa trên dữ liệu và số hóa”.

Đọc thêm

Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp Doanh nghiệp

Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp

TTTĐ - Ngày 28/8, tại Hà Nội, diễn ra sự kiện “Diễn đàn Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản”, do Tạp chí Kinh doanh (Liên minh HTX Việt Nam) tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).
Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt Doanh nghiệp

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

TTTĐ - Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện. Đây là dấu ấn rõ nét cho sự phát triển về quy mô và vị thế của thị trường tài chính Việt Nam trên bản đồ khu vực.
SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội Doanh nghiệp

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

TTTĐ - Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướng đến cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững Doanh nghiệp

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).
PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9 Doanh nghiệp

PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng về cộng đồng, chào mừng ngày lễ lớn bằng những hành động sẻ chia.
PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Doanh nghiệp

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG

TTTĐ - “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

TTTĐ - Tập đoàn FPT (gọi tắt là FPT) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Prudential).
Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội Doanh nghiệp

Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) vừa tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.
SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Doanh nghiệp

SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vinh dự lần thứ 7 đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, do Forbes Việt Nam trao tặng.
Xem thêm