Tag

Thăm hỏi, động viên công nhân khắc phục hậu quả bão số 3

Muôn mặt cuộc sống 08/09/2024 22:00
aa
TTTĐ - Chiều 8/9, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội Phạm Quang Thanh cùng đoàn công tác đã đội mưa, trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho 90 công nhân ngành Xây dựng với số tiền 90 triệu đồng.
Công nhân thoát nước Hà Nội chủ động ứng trực, phòng chống bão số 3 Huy động lực lượng khắc phục, giải toả cây xanh gãy, đổ Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường

Xử lý hàng nghìn cây xanh, thu gom hàng nghìn tấn rác

Cụ thể, 90 công nhân ngành Xây dựng được thăm hỏi hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Thoát nước Hà Nội, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, Công ty TNHH MTV Công viên Cây Xanh Hà Nội, Công Ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hà Nội.

Thăm hỏi, động viên công nhân khắc phục hậu quả bão số 3
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà cho các công nhân làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Thông tin với lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cho biết, sau bão số 3, trên địa bàn thành phố có rất nhiều cây bị đổ. Ngay sau khi ngớt mưa, công ty đã huy động toàn bộ lao động, xe máy, thiết bị để tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường, thu dọn khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Trong buổi sáng 8/9, về cơ bản các tuyến đường có cây gãy đổ nhiều như: Đường Phan Đình Phùng, đường Nguyễn Cảnh Chân, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, Lê Lai, Bảo Khánh... đã được thu dọn lên hè và xe chuyên dụng, đảm bảo giao thông được lưu thông. Hiện công ty đang phối hợp các đơn vị đang tích cực để thu dọn đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường.

Đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết: Công ty đã huy động tổng số 1.936 cán bộ, công nhân viên để ứng phó bão số 3. Từ sáng 8/9, công ty đã bố trí công nhân, máy móc, phương tiện tổ chức thu dọn vệ sinh các miệng thu, các tấm chắn vật cản, trục vớt cây gãy đỗ trên kênh mương hồ, các trạm bơm, trạm xử lý đảm bảo công tác thoát nước.

Công ty cũng đã tập trung vận hành các trạm bơm đầu mối để tiêu thoát nước trên hệ thống và giữ mực nước đệm trên sông, hồ ở ngưỡng thấp nhất, sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển nước khi tiếp tục có mưa. Đồng thời, công ty thực hiện khắc phục sự cố tại các nhà trạm như hàng rào nghiêng đổ, sạt lở đường quản lý, đèn cao áp hư hỏng, camera bi đứt, hệ thống cào rác tự động liên tục bị kẹt, hầm cáp bị ngập nước... đảm bảo công tác vận hành trạm bơm ổn định.

Thăm hỏi, động viên công nhân khắc phục hậu quả bão số 3
Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Quang Thanh, lãnh đạo Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tặng quà công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, công ty đã huy động 100% lực lượng và toàn bộ các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phòng chống thiên tai, bố trí lực lượng ứng trực sẵn sàng để đáp ứng yêu cầu giải toả cây đổ, cành gẫy do bão số 3.

Tính đến 15h ngày 8/9, theo thống kê chưa đầy đủ trên địa bàn công ty được giao quản lý, bão số 3 đã làm khoảng 3.000 cây đổ, bật gốc và có khoảng 3.500 trường hợp cành cây gãy trên các tuyến đường phố. Công ty đã thực hiện giải tỏa, đảm bảo thông đường được trên 30% các trường hợp cây đổ, cành gẫy. Các đơn vị của công ty đã và đang tiếp tục kiểm tra, rà soát và tiếp cận hiện trường tại các vị trí cây đổ, cành gãy để thực hiện giải tỏa, giải phóng giao thông trên đường phố, thu dọn hiện trường, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đại diện Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội cho biết, bão số 3 đã gây ra 776 sự cố gãy đổ cột, đứt dây cáp điện. Công ty đã huy động lực lượng, trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ để tập trung khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn vận hành trong ngày 8/9.

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho công nhân

Tại các nơi đến (phố Nhật Chiêu - quận Tây Hồ; phố Hàng Cháo - quận Đống Đa; phố Phan Đình Phùng - quận Ba Đình; phố Đinh Tiên Hoàng - quận Hoàn Kiếm) lãnh đạo Công đoàn TP Hà Nội và các cán bộ công đoàn đã chia sẻ những khó khăn, vất vả của anh chị em công nhân đang căng mình khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Thăm hỏi, động viên công nhân khắc phục hậu quả bão số 3
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm hỏi các công nhân

“Tôi được biết từ 5h sáng 8/9 đã có những anh chị em đội mưa tới hiện trường để khắc phục hậu quả của cơn bão lịch sử. Các anh chị xử lý hàng nghìn cây xanh gãy đổ, thu gom hàng nghìn tấn rác, khơi thông dòng chảy, đảm bảo ánh sáng… để những con đường, góc phố của Hà Nội sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, đồng chí Phạm Quang Thanh nói.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục huy động toàn bộ 100% lực lượng và các phương tiện, thiết bị để thực hiện xử lý giải tỏa các trường hợp còn lại. Cùng với đó, các đơn vị động viên, chăm lo chu đáo về bữa ăn, mức bồi dưỡng trong thời gian cao điểm, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ, công nhân viên.

Theo báo cáo từ các cấp Công đoàn Thủ đô, ngay sau khi nhận được thông tin về cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp đã cho công nhân nghỉ làm vào ngày thứ Bảy (7/9), chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp thực hiện công tác phòng chống bão lũ một cách chu đáo nhất.

Cùng với đó, các đơn vị huy động cán bộ, nhân viên thực hiện các công tác phòng chống bão lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhà xưởng và con người như: Cắt tỉa, thu gọn tán cây xanh trong toàn bộ khuôn viên của công ty; bố trí lực lượng ứng trực 24/24 để ứng phó với những tình huống khẩn cấp... Nhờ sự chủ động trong công tác phòng, chống bão nên các đơn vị không có thiệt hại lớn về người và tài sản khi bão đi qua.

Trong sáng 8/9, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã bố trí, huy động lực lượng đến dọn dẹp cây cối để ổn định chuẩn bị cho việc quay trở lại làm việc của cán bộ, đoàn viên, người lao động vào ngày 9/9.

Đọc thêm

Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi

TTTĐ - Trực tiếp đến kiểm tra địa bàn quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tuyên dương UBND quận Hoàn Kiếm đã tập trung phòng chống, ứng phó và khắc phục giảm nhẹ thiệt hại do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Xem thêm