Tag

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Thị trường - Tài chính 03/11/2022 17:22
aa
TTTĐ - Trong tháng 10 vừa qua, Lazada đã tổ chức nhiều hoạt động gây ấn tượng mạnh với khách hàng…
Lazada khởi động Lễ hội mua sắm 10.10 "Sale đẹp" Lazada tôn vinh doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022 Tập đoàn Lazada lần đầu tiên công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị

Chương trình khuyến mãi "10.10 sale đẹp"

Từ ngày 10 tới 12/10/2022 vừa qua, Lazada đã tổ chức Lễ hội mua sắm "10.10 sale đẹp” với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm thú vị, thoải mái và tiết kiệm. Sự kiện này mang đã đến hàng loạt những mặt hàng được giảm giá đến 50% và ưu đãi mua 1 tặng 1. Ngoài ra, người dùng còn được tận hưởng vô số khuyến mãi như voucher tích luỹ 800K, voucher freeship toàn quốc… xuyên suốt lễ hội mua sắm này.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Sau 3 ngày diễn ra lễ hội mua sắm, nền tảng Lazada đã ghi nhận doanh thu trên kênh LazLive tăng gấp 4 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó ngành hàng thời trang và làm đẹp là hai ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng cao nhất.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Tư duy tiên phong

Ngày 31/10/2022, Tập đoàn Lazada lần đầu tiên phát hành Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) với tiêu đề “Định hình tương lai nền kinh tế số” của năm 2022. Báo cáo được xây dựng dựa trên những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tận dụng thương mại điện tử để hỗ trợ cộng đồng, định hướng phát triển kinh doanh bền vững, có trách nhiệm, cũng như kiểm soát tác động đối với môi trường.

Được phát hành vào dịp Lazada kỷ niệm 10 năm thành lập, báo cáo nhấn mạnh chiến lược và cam kết dài hạn Lazada đối với phục vụ và trao quyền cho người tiêu dùng, nhà bán hàng, đối tác và cộng đồng khắp khu vực Đông Nam Á, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành thương mại điện tử (TMĐT) nói riêng và nền kinh tế - xã hội nói chung.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Ngày 6/10/2022, Lazada đã tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022” để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10. Đây là năm thứ hai liên tiếp Lazada khởi xướng và triển khai sự kiện này nhằm vinh danh vai trò và các đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số - những doanh nhân công nghệ trong thời đại mới. Sự kiện cũng được tổ chức với mục đích cổ vũ, khuyến khích cộng đồng DNCN tạo ra nhiều sáng kiến hơn, từ đó góp phần tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Tại buổi lễ, ông Trần Minh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin & Truyền thông đánh giá cao nỗ lực và vai trò tiên phong của Lazada Việt Nam trong việc thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, từ đó phát triển mạnh mẽ cộng đồng DNCN trong nước.

Trong khuôn khổ sự kiện, bà Kaya Qin, Giám đốc Khối vận hành Tập đoàn Lazada và Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cũng khẳng định: “Ngay từ những ngày đầu thành lập, Lazada luôn sẵn sàng đồng hành cùng hàng triệu doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt kinh doanh thành công và phát triển bền vững trên nền tảng số.

Một trong những sáng kiến tiêu biểu trong đó là sự kiện Lễ Tôn vinh doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. Chúng tôi hy vọng rằng, sự kiện này sẽ tiếp tục mang tới nhiều giá trị ý nghĩa và tiếp thêm động lực để cộng đồng DNCN phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng đến sự phát triển toàn diện và bền vững cho kinh tế và xã hội Việt Nam”.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Với cam kết đồng hành nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ, Lazada đã triển khai chuỗi hoạt động đa dạng và thú vị cho sinh viên đến từ các trường Đại học trong nước, bao gồm: Hoạt động tham quan văn phòng cho sinh viên ĐH Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động tham quan trung tâm chia chọn Logistics cho sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật, hoạt động tham quan Tech Hub cho các bạn ngành Công nghệ thông tin của ĐH Quốc tế…

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada
Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada
Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Bên cạnh đó, vừa qua, Lazada cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Thủ Dầu Một. Với thỏa thuận này, nền tảng sẽ trao cơ hội cho sinh viên trường Đại học này cơ hội trải nghiệm môi trường trải nghiệm chuyên môn, trau dồi kiến thức và kỹ năng số, đặc biệt trong ngành logistic, giúp sinh viên sở hữu ưu thế về cơ hội làm việc ngay sau tốt nghiệp. Ký kết giữa Lazada và Đại học Thủ Dầu Một một lần nữa khẳng định nền tảng sẽ tham gia đóng góp cho việc đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai, đặc biệt là nhân lực ngành logistics.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Ngày 27/10/2022 vừa qua, Lazada đã phát hành báo cáo "Hành vi nổi bật của người tiêu dùng trên TMĐT trong quý III/2022 và dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm". Báo cáo được triển khai dựa trên các số liệu được ghi nhận trên nền tảng từ ngày 1/7/2022 đến ngày 30/9/2022.

Trong đó, Lazada đã khái quát một số hành vi mua sắm nổi bật trong quý III, năm 2022 như: người tiêu dùng ưa chuộng hàng nội địa, nhất là các thương hiệu thời trang, làm đẹp, du lịch của Việt Nam; người tiêu dùng có xu hướng tận hưởng tính năng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trên TMĐT - khi lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng trên LazLive và doanh thu của thương hiệu và nhà bán hàng trên LazLive cũng tăng gấp 4 lần trong quý III năm nay so với cùng kì năm ngoái.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Cùng với đó, một số dự đoán về xu hướng mua sắm trên TMĐT trong quý IV/2022 cũng được Lazada đưa ra, như: Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ; sức mua các ngành hàng làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao. Người dùng tiếp tục hướng đến chi tiêu hiệu quả thông qua lựa chọn mua hàng vào các dịp Lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên TMĐT như 11.11, 12.12, Tết....

Hoạt động hỗ trợ người dùng, thương hiệu và nhà bán hàng

Để giúp nhà bán hàng có sự chuẩn bị tối ưu nhất cho mùa Lễ hội mua sắm cuối năm náo nhiệt và bùng nổ trên Lazada, Học viện Lazada đã tổ chức hai buổi hội thảo chuyên sâu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Chuẩn bị Mega Level Promax với kỹ năng phân tích và lên kế hoạch bằng Excel”. Với những khách mời tiêu biểu cùng nội dung giảng dạy – thực hành dễ áp dụng, chuỗi hội thảo này hứa hẹn sẽ mang đến cho nhà bán hàng một buổi đào tạo hữu ích.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada
Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Các hoạt động nổi bật tháng 11

Lazada sẽ chính thức triển khai Lễ hội mua sắm 11.11 “Sale bom tấn chỉ một ngày” vào ngày 11/11/2022 sắp tới. Trong dịp này, Lazada sẽ tung ra hàng loạt ưu đãi khủng như voucher tích lũy 800K, voucher freeship 0Đ toàn quốc, Hoàn tiền MAX đến 500K…để người dùng mua sắm thỏa thích với mức giá vô cùng hợp lý và trải nghiệm những tính năng giải trí tuyệt vời từ nền tảng. Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu và nhà bán hàng trên Lazada bứt phá doanh thu.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng trước khi Lễ hội mua sắm chính thức diễn ra, Lazada cũng sẽ tổ chức Lazada Supershow 11.11 - đại nhạc hội theo hình thức hybrid (offline kết hợp online) hoành tráng, quy tụ dàn sao nổi tiếng vào lúc 19:00 ngày 10/11/2022.

Cũng trong tháng 11, Lazada sẽ đồng hành cùng tổ chức cuộc thi FUTUREWARDS – một cuộc thi về lĩnh vực eLogistics tổ chức bởi AIESEC, trường Đại học Giao thông vận tải và nền tảng TMĐT Lazada. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 5/11/2022 đến ngày 3/12/2022 dành cho các sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Cuộc thi FUTUREWARDS hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội học hỏi cho những sinh viên có hứng thú và đam mê với ngành eLogistics, đồng thời giúp sinh viên phát triển tư duy linh hoạt và mài dũa kỹ năng giải quyết vấn đề khi đối mặt với công việc thực tế trong tương lai.

Để biết thêm thông tin về hoạt động của Lazada ở khu vực Đông Nam Á https://www.alibabanews.com/lazbeat.

Đọc thêm

Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm Thị trường - Tài chính

Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm

TTTĐ - Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5% sẽ khiến mặt hàng này tăng giá, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và các chuyên gia đã có những phân tích cụ thể.
“Mưa” quà tặng hơn 3 tỷ đồng dành cho khách hàng Vietbank Thị trường - Tài chính

“Mưa” quà tặng hơn 3 tỷ đồng dành cho khách hàng Vietbank

TTTĐ - Tiếp nối thành công của chương trình "Quà tặng tiền tỷ, chào Thu hết ý", Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.
Dự án STEP: Góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Dự án STEP: Góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 19/11, Ban Quản lý dự án STEP đã tổ chức tổng kết dự án Đẩy mạnh hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (STEP).
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp Thị trường - Tài chính

Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

TTTĐ - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.
Quảng Ngãi: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm Kinh tế

Quảng Ngãi: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang lưu ý các chủ đầu tư tăng cường trách nhiệm, phối hợp giải quyết các vướng mắc, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến hết năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công đạt 80% kế hoạch vốn giao.
Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng Kinh tế

Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng

TTTĐ - Bộ Tài chính lưu ý, người dân khi mua xăng dầu yêu cầu nhân viên phải trả màn hình hiển thị kết quả đo lường về số 0 trước khi tiếp tục bán hàng để chống gian lận, bảo vệ người tiêu dùng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng 10 ước đạt 6.211,8 tỷ đồng, tăng 11,87% so với cùng kỳ, lũy kế 10 tháng, ước đạt 62.026,08 tỷ đồng, tăng 12,98%.
Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế Thị trường - Tài chính

Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế

TTTĐ - Theo ĐBQH Trịnh Xuân An, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội, qua nghiên cứu và tham khảo từ các chuyên gia kinh tế, có thể thấy, nếu chiếu theo quy định của khoản 3, Điều 15, doanh nghiệp nào chỉ sản xuất một mặt hàng là phân bón mới được khấu trừ thuế, còn sản xuất 2,3,4 mặt hàng (trong đó có phân bón) thì không được khấu trừ. Điều này là không thực tế.
Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics Thị trường - Tài chính

Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics

TTTĐ - Đà Nẵng tiên phong mở ra một chương mới cho logistics Việt Nam với việc thành lập Khu thương mại tự do, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh

TTTĐ - Trong 10 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, tổng thu ngân sách đạt gần 90% dự toán.
Xem thêm