Tag

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Thị trường - Tài chính 03/11/2022 17:22
aa
TTTĐ - Trong tháng 10 vừa qua, Lazada đã tổ chức nhiều hoạt động gây ấn tượng mạnh với khách hàng…
Lazada khởi động Lễ hội mua sắm 10.10 "Sale đẹp" Lazada tôn vinh doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022 Tập đoàn Lazada lần đầu tiên công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị

Chương trình khuyến mãi "10.10 sale đẹp"

Từ ngày 10 tới 12/10/2022 vừa qua, Lazada đã tổ chức Lễ hội mua sắm "10.10 sale đẹp” với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm thú vị, thoải mái và tiết kiệm. Sự kiện này mang đã đến hàng loạt những mặt hàng được giảm giá đến 50% và ưu đãi mua 1 tặng 1. Ngoài ra, người dùng còn được tận hưởng vô số khuyến mãi như voucher tích luỹ 800K, voucher freeship toàn quốc… xuyên suốt lễ hội mua sắm này.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Sau 3 ngày diễn ra lễ hội mua sắm, nền tảng Lazada đã ghi nhận doanh thu trên kênh LazLive tăng gấp 4 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó ngành hàng thời trang và làm đẹp là hai ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng cao nhất.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Tư duy tiên phong

Ngày 31/10/2022, Tập đoàn Lazada lần đầu tiên phát hành Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) với tiêu đề “Định hình tương lai nền kinh tế số” của năm 2022. Báo cáo được xây dựng dựa trên những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tận dụng thương mại điện tử để hỗ trợ cộng đồng, định hướng phát triển kinh doanh bền vững, có trách nhiệm, cũng như kiểm soát tác động đối với môi trường.

Được phát hành vào dịp Lazada kỷ niệm 10 năm thành lập, báo cáo nhấn mạnh chiến lược và cam kết dài hạn Lazada đối với phục vụ và trao quyền cho người tiêu dùng, nhà bán hàng, đối tác và cộng đồng khắp khu vực Đông Nam Á, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành thương mại điện tử (TMĐT) nói riêng và nền kinh tế - xã hội nói chung.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Ngày 6/10/2022, Lazada đã tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022” để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10. Đây là năm thứ hai liên tiếp Lazada khởi xướng và triển khai sự kiện này nhằm vinh danh vai trò và các đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số - những doanh nhân công nghệ trong thời đại mới. Sự kiện cũng được tổ chức với mục đích cổ vũ, khuyến khích cộng đồng DNCN tạo ra nhiều sáng kiến hơn, từ đó góp phần tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Tại buổi lễ, ông Trần Minh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin & Truyền thông đánh giá cao nỗ lực và vai trò tiên phong của Lazada Việt Nam trong việc thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, từ đó phát triển mạnh mẽ cộng đồng DNCN trong nước.

Trong khuôn khổ sự kiện, bà Kaya Qin, Giám đốc Khối vận hành Tập đoàn Lazada và Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cũng khẳng định: “Ngay từ những ngày đầu thành lập, Lazada luôn sẵn sàng đồng hành cùng hàng triệu doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt kinh doanh thành công và phát triển bền vững trên nền tảng số.

Một trong những sáng kiến tiêu biểu trong đó là sự kiện Lễ Tôn vinh doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. Chúng tôi hy vọng rằng, sự kiện này sẽ tiếp tục mang tới nhiều giá trị ý nghĩa và tiếp thêm động lực để cộng đồng DNCN phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng đến sự phát triển toàn diện và bền vững cho kinh tế và xã hội Việt Nam”.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Với cam kết đồng hành nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ, Lazada đã triển khai chuỗi hoạt động đa dạng và thú vị cho sinh viên đến từ các trường Đại học trong nước, bao gồm: Hoạt động tham quan văn phòng cho sinh viên ĐH Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động tham quan trung tâm chia chọn Logistics cho sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật, hoạt động tham quan Tech Hub cho các bạn ngành Công nghệ thông tin của ĐH Quốc tế…

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada
Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada
Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Bên cạnh đó, vừa qua, Lazada cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Thủ Dầu Một. Với thỏa thuận này, nền tảng sẽ trao cơ hội cho sinh viên trường Đại học này cơ hội trải nghiệm môi trường trải nghiệm chuyên môn, trau dồi kiến thức và kỹ năng số, đặc biệt trong ngành logistic, giúp sinh viên sở hữu ưu thế về cơ hội làm việc ngay sau tốt nghiệp. Ký kết giữa Lazada và Đại học Thủ Dầu Một một lần nữa khẳng định nền tảng sẽ tham gia đóng góp cho việc đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai, đặc biệt là nhân lực ngành logistics.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Ngày 27/10/2022 vừa qua, Lazada đã phát hành báo cáo "Hành vi nổi bật của người tiêu dùng trên TMĐT trong quý III/2022 và dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm". Báo cáo được triển khai dựa trên các số liệu được ghi nhận trên nền tảng từ ngày 1/7/2022 đến ngày 30/9/2022.

Trong đó, Lazada đã khái quát một số hành vi mua sắm nổi bật trong quý III, năm 2022 như: người tiêu dùng ưa chuộng hàng nội địa, nhất là các thương hiệu thời trang, làm đẹp, du lịch của Việt Nam; người tiêu dùng có xu hướng tận hưởng tính năng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trên TMĐT - khi lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng trên LazLive và doanh thu của thương hiệu và nhà bán hàng trên LazLive cũng tăng gấp 4 lần trong quý III năm nay so với cùng kì năm ngoái.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Cùng với đó, một số dự đoán về xu hướng mua sắm trên TMĐT trong quý IV/2022 cũng được Lazada đưa ra, như: Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ; sức mua các ngành hàng làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao. Người dùng tiếp tục hướng đến chi tiêu hiệu quả thông qua lựa chọn mua hàng vào các dịp Lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên TMĐT như 11.11, 12.12, Tết....

Hoạt động hỗ trợ người dùng, thương hiệu và nhà bán hàng

Để giúp nhà bán hàng có sự chuẩn bị tối ưu nhất cho mùa Lễ hội mua sắm cuối năm náo nhiệt và bùng nổ trên Lazada, Học viện Lazada đã tổ chức hai buổi hội thảo chuyên sâu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Chuẩn bị Mega Level Promax với kỹ năng phân tích và lên kế hoạch bằng Excel”. Với những khách mời tiêu biểu cùng nội dung giảng dạy – thực hành dễ áp dụng, chuỗi hội thảo này hứa hẹn sẽ mang đến cho nhà bán hàng một buổi đào tạo hữu ích.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada
Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Các hoạt động nổi bật tháng 11

Lazada sẽ chính thức triển khai Lễ hội mua sắm 11.11 “Sale bom tấn chỉ một ngày” vào ngày 11/11/2022 sắp tới. Trong dịp này, Lazada sẽ tung ra hàng loạt ưu đãi khủng như voucher tích lũy 800K, voucher freeship 0Đ toàn quốc, Hoàn tiền MAX đến 500K…để người dùng mua sắm thỏa thích với mức giá vô cùng hợp lý và trải nghiệm những tính năng giải trí tuyệt vời từ nền tảng. Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu và nhà bán hàng trên Lazada bứt phá doanh thu.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng trước khi Lễ hội mua sắm chính thức diễn ra, Lazada cũng sẽ tổ chức Lazada Supershow 11.11 - đại nhạc hội theo hình thức hybrid (offline kết hợp online) hoành tráng, quy tụ dàn sao nổi tiếng vào lúc 19:00 ngày 10/11/2022.

Cũng trong tháng 11, Lazada sẽ đồng hành cùng tổ chức cuộc thi FUTUREWARDS – một cuộc thi về lĩnh vực eLogistics tổ chức bởi AIESEC, trường Đại học Giao thông vận tải và nền tảng TMĐT Lazada. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 5/11/2022 đến ngày 3/12/2022 dành cho các sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 10 ấn tượng cùng Lazada

Cuộc thi FUTUREWARDS hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội học hỏi cho những sinh viên có hứng thú và đam mê với ngành eLogistics, đồng thời giúp sinh viên phát triển tư duy linh hoạt và mài dũa kỹ năng giải quyết vấn đề khi đối mặt với công việc thực tế trong tương lai.

Để biết thêm thông tin về hoạt động của Lazada ở khu vực Đông Nam Á https://www.alibabanews.com/lazbeat.

Mai Anh

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện Thị trường - Tài chính

Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam không phải là một khu đô thị đặc biệt hay một cụm cao ốc tài chính, mà trước hết là một thiết kế thể chế đặc thù, nơi pháp luật được "thiết kế cho tương lai", cho phép những mô hình mới được vận hành trong khuôn khổ được kiểm soát, sẽ là nơi hội tụ của dòng vốn, con người, văn hóa, công nghệ, luật lệ và những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo đổi mới.
Tăng cường hiệu quả kết nối, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu Thị trường - Tài chính

Tăng cường hiệu quả kết nối, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

TTTĐ - Trước tình hình xung đột địa chính trị, lạm phát khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều thách thức, Việt Nam đã triển khai chiến lược đa dạng hóa thị trường, sản phẩm và kênh phân phối, từng bước duy trì và mở rộng vị thế trong thương mại quốc tế.
Xem thêm