Tag

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Thị trường - Tài chính 19/11/2020 16:21
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 điểm vàng khuyến mại trên toàn địa bàn TP Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật được kỳ vọng sẽ là “đòn bẩy” kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm.
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” Hà Nội bố trí 28 điểm để các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng Tết Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại năm 2020 Cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng Tháng khuyến mại Hà Nội: Đẩy mạnh tiêu dùng 4.0

Nhiều chương trình hấp dẫn, giảm giá sâu

Ngay sau lễ khai mạc tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “ngày không dùng tiền mặt” năm 2020 diễn ra, hàng loạt các siêu thị điện máy trên địa bàn Thủ đô đã ngay lập tức tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu và kèm quà tặng nhằm thu hút người tiêu dùng.

Từ ngày 1/11 đến 30/11, Công ty Cổ phần Thế giới Di động đã triển khai chương trình giảm giá từ 0,1% - 50% đối với người tiêu dùng mua sản phẩm tại 100 điểm bán hàng của công ty. Hệ thống siêu thị MediaMart cũng triển khai chương trình “Điểm vàng tháng khuyến mại Hà Nội 2020 - Đại giảm giá 70%”, áp dụng từ ngày 31/10/2020 đến ngày 13/11/2020 tại các trung tâm thuộc Hệ thống siêu thị điện máy MediaMart trên toàn quốc. Ngoài việc giảm giá, Media Mart còn có các hình thức ưu đãi khác như mua 5 - 10 sản phẩm gia dụng giảm thêm từ 5% - 10%, giao hàng miễn phí, giao hàng nhanh và trả góp 0%, trả trước 0 đồng để người tiêu dùng có cơ hội mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất.

Còn đối với Công ty cổ phần Pico đã triển khai chương trình giảm giá đặc biệt một số chủng loại mặt hàng âm thanh, viễn thanh, kỹ thuật, IT, điện lạnh, đồ gia dụng, đồng thời còn kèm thêm quà tặng. Giám đốc Marketing siêu thị điện máy Pico Nguyễn Quang Đức cho biết, nhằm triển khai các chương trình khuyến mại, siêu thị Pico đã liên kết với các nhà cung cấp, qua đó tổ chức chương trình khuyến mại cho các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng. Đặc biệt hưởng ứng chương trình "Không dùng tiền mặt", bên cạnh việc giảm giá từ 25 - 50% cho hàng loạt sản phẩm, siêu thị Pico còn giảm thêm 5% cho khách hàng thanh toán qua ví điện tử VNPAY, thanh toán qua ứng dụng của BIDV sẽ được giảm giá thêm 10%.

Phần lớn các doanh nghiệp đều triển khai các chương trình khuyến mại từ đầu tháng 11, một nửa chặng đường đã qua và hiệu quả kinh doanh bắt đầu nhận thấy. Đã có hàng trăm nghìn lượt người đến mua sắm, sức mua đã tăng từ 15 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đại diện công ty Công ty Cổ phần Thế giới Di động cho biết, tổng các ngành hàng trong 3 ngày chạy chương trình Flashsale 11/11 bán được 1000 tỷ đồng; trong đó tivi tăng 160%, đồ gia dụng tăng 238%, điện thoại tăng 100%, phụ kiện tăng 200%.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm
Ngày 14/11, lượng người mua sắm tại siêu thị BigC rất đông, tập trung ở ngành hàng tươi sống, rau củ quả và thực phẩm chế biến sẵn

Tại buổi kiểm tra các điểm khuyến mại vàng do Sở Công thương Hà Nội vừa tổ chức, ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc Vùng Hà Nội của Central Group thông tin: Dự kiến lượng khách hàng đến siêu thị Big C mua sắm những ngày này tăng từ 20 - 30% so với những ngày bình thường.

Đánh giá về việc các siêu thị, doanh nghiệp tổ chức các chương trình giảm giá trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 qua đó kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm 2020, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kỳ vọng: Tháng khuyến mại sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp và đóng góp vào tổng mức bán lẻ của thành phố Hà Nội tháng 11/2020 cũng như cả năm 2020.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, trong tháng 11, Sở Công thương đặt mục tiêu 2.000 DN tham gia TKM 2020. Tuy nhiên, đến nay, mới nửa tháng 11 nhưng đã tiếp nhận khoảng 3.000 DN tham gia với hàng trăm nghìn mẫu mã sản phẩm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại với mức giảm giá cao nhất lên đến 70%.

Được biết, bên cạnh các chương trình giảm giá của các doanh nghiệp, thời gian còn lại của Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ diễn ra những chương trình đặc biệt hơn nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa với điểm nhấn là “Hội chợ vàng khuyến mại” từ ngày 3/12 – 7/12/2020 tại khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng với quy mô 125 gian hàng; cũng như ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2020 vào tuần đầu tháng 12/2020 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn.

Sản phẩm đăng ký tham gia đều đảm bảo chất lượng

“Các sản phẩm đăng ký tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 đều đảm bảo chất lượng đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm” – đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội trước những băn khoăn lo lắng của người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa khuyến mại cuối năm nay.

Thực tế cho thấy, mặc dù, Tháng khuyến mại Hà Nội đã kích cầu tiêu dùng vào thời điểm cuối năm nhưng người tiêu dùng vẫn còn lo lắng về tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái trà trộn cùng các thương hiệu uy tín. Đồng thời doanh nghiệp lợi dụng chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội để đưa hàng kém chất lượng, hàng chuẩn bị hết hạn sử dụng, hàng lỗi mốt… để tặng hoặc giảm giá sâu cho khách hàng nhằm đẩy hàng tồn kho.

Chị Nguyễn Thanh Mai (Thanh Trì, Hà Nội) đến siêu thị tìm mua các sản phẩm đồ điện gia dụng cho gia đình vì khoảng 10 ngày nữa chị sẽ chuyển về căn chung cư mới cho biết: “Gia đình chúng tôi vừa mới nhận căn chung cư, đang sửa sang lại và dự kiến khoảng đầu tháng 12 sẽ chuyển đến. Hôm nay tôi đến đây mua đồ gia dụng gồm tivi, tủ lạnh, máy giặt… Tôi không băn khoăn lắm về giá vì biết là sẽ được giảm nhưng quan tâm đến mẫu mã, kích thước sản phẩm, đặc biệt là chất lượng. Sợ nhất là hàng giảm giá là hàng cũ, tồn kho”, chị Mai chia sẻ.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đoàn công tác của Sở Công thương kiểm tra việc triển khai tháng khuyến mại Hà Nội đánh giá, các siêu thị, trung tâm thương mại đã nghiêm túc thực hiện các cam kết , góp phần đem lại lợi ích và lòng tin cho người tiêu dùng

Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, đã lường trước được điều này và đã có những biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu. “Tránh việc lợi dụng Tháng khuyến mại Hà Nội để tiêu thụ, Sở Công thương đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội đều phải đăng ký với Sở Công thương và qua các khâu kiểm soát chặt chẽ từ các phòng nghiệp vụ đến kế hoạch tài chính tổng hợp. Cụ thể, hàng hóa sản phẩm được khuyến mại phải có nguồn gốc rõ ràng, tỷ lệ khuyến mại được công bố công khai giá cũ và giá mới để người tiêu dùng nhận biết, so sánh”, bà Lan khẳng định.

Cũng liên quan đến vấn đề đảm bảo chất lượng hàng hóa cung cấp đến tay người tiêu dùng của các doanh nghiệp trong chương trình khuyến mại, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên nêu rõ, 33 đội quản lý thị trường Hà Nội và lực lượng thanh tra của Sở Công thương Hà Nội sẽ đẩy mạnh kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và ngăn chặn hàng giả, hàng lậu. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện doanh nghiệp sai phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp, sự quyết liệt ngăn chặn tình trạng lợi dụng Tháng khuyến mại để tiêu thụ hàng kém chất lượng, hàng lậu của các cơ quan quản lý và lực lượng chức năng, Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 hứa hẹn sẽ là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất, từ đó làm đòn bẩy tiêu thụ sản phẩm những tháng cuối năm.

Đọc thêm

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng

TTTĐ - Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 của TP Hà Nội dự kiến là 81.392,083 tỷ đồng, tăng 358,903 tỷ đồng so với năm 2024.
Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8% Thị trường - Tài chính

Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8%

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.
Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7% Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7%

TTTĐ - Cục Thống kê Quảng Nam vừa tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.
GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93% Thị trường - Tài chính

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93%

TTTĐ - Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và 6 tháng đầu năm, đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Xem thêm