Tag

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Thị trường - Tài chính 19/11/2020 16:21
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 điểm vàng khuyến mại trên toàn địa bàn TP Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật được kỳ vọng sẽ là “đòn bẩy” kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm.
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” Hà Nội bố trí 28 điểm để các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng Tết Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại năm 2020 Cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng Tháng khuyến mại Hà Nội: Đẩy mạnh tiêu dùng 4.0

Nhiều chương trình hấp dẫn, giảm giá sâu

Ngay sau lễ khai mạc tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “ngày không dùng tiền mặt” năm 2020 diễn ra, hàng loạt các siêu thị điện máy trên địa bàn Thủ đô đã ngay lập tức tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu và kèm quà tặng nhằm thu hút người tiêu dùng.

Từ ngày 1/11 đến 30/11, Công ty Cổ phần Thế giới Di động đã triển khai chương trình giảm giá từ 0,1% - 50% đối với người tiêu dùng mua sản phẩm tại 100 điểm bán hàng của công ty. Hệ thống siêu thị MediaMart cũng triển khai chương trình “Điểm vàng tháng khuyến mại Hà Nội 2020 - Đại giảm giá 70%”, áp dụng từ ngày 31/10/2020 đến ngày 13/11/2020 tại các trung tâm thuộc Hệ thống siêu thị điện máy MediaMart trên toàn quốc. Ngoài việc giảm giá, Media Mart còn có các hình thức ưu đãi khác như mua 5 - 10 sản phẩm gia dụng giảm thêm từ 5% - 10%, giao hàng miễn phí, giao hàng nhanh và trả góp 0%, trả trước 0 đồng để người tiêu dùng có cơ hội mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất.

Còn đối với Công ty cổ phần Pico đã triển khai chương trình giảm giá đặc biệt một số chủng loại mặt hàng âm thanh, viễn thanh, kỹ thuật, IT, điện lạnh, đồ gia dụng, đồng thời còn kèm thêm quà tặng. Giám đốc Marketing siêu thị điện máy Pico Nguyễn Quang Đức cho biết, nhằm triển khai các chương trình khuyến mại, siêu thị Pico đã liên kết với các nhà cung cấp, qua đó tổ chức chương trình khuyến mại cho các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng. Đặc biệt hưởng ứng chương trình "Không dùng tiền mặt", bên cạnh việc giảm giá từ 25 - 50% cho hàng loạt sản phẩm, siêu thị Pico còn giảm thêm 5% cho khách hàng thanh toán qua ví điện tử VNPAY, thanh toán qua ứng dụng của BIDV sẽ được giảm giá thêm 10%.

Phần lớn các doanh nghiệp đều triển khai các chương trình khuyến mại từ đầu tháng 11, một nửa chặng đường đã qua và hiệu quả kinh doanh bắt đầu nhận thấy. Đã có hàng trăm nghìn lượt người đến mua sắm, sức mua đã tăng từ 15 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đại diện công ty Công ty Cổ phần Thế giới Di động cho biết, tổng các ngành hàng trong 3 ngày chạy chương trình Flashsale 11/11 bán được 1000 tỷ đồng; trong đó tivi tăng 160%, đồ gia dụng tăng 238%, điện thoại tăng 100%, phụ kiện tăng 200%.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm
Ngày 14/11, lượng người mua sắm tại siêu thị BigC rất đông, tập trung ở ngành hàng tươi sống, rau củ quả và thực phẩm chế biến sẵn

Tại buổi kiểm tra các điểm khuyến mại vàng do Sở Công thương Hà Nội vừa tổ chức, ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc Vùng Hà Nội của Central Group thông tin: Dự kiến lượng khách hàng đến siêu thị Big C mua sắm những ngày này tăng từ 20 - 30% so với những ngày bình thường.

Đánh giá về việc các siêu thị, doanh nghiệp tổ chức các chương trình giảm giá trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 qua đó kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm 2020, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kỳ vọng: Tháng khuyến mại sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp và đóng góp vào tổng mức bán lẻ của thành phố Hà Nội tháng 11/2020 cũng như cả năm 2020.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, trong tháng 11, Sở Công thương đặt mục tiêu 2.000 DN tham gia TKM 2020. Tuy nhiên, đến nay, mới nửa tháng 11 nhưng đã tiếp nhận khoảng 3.000 DN tham gia với hàng trăm nghìn mẫu mã sản phẩm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại với mức giảm giá cao nhất lên đến 70%.

Được biết, bên cạnh các chương trình giảm giá của các doanh nghiệp, thời gian còn lại của Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ diễn ra những chương trình đặc biệt hơn nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa với điểm nhấn là “Hội chợ vàng khuyến mại” từ ngày 3/12 – 7/12/2020 tại khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng với quy mô 125 gian hàng; cũng như ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2020 vào tuần đầu tháng 12/2020 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn.

Sản phẩm đăng ký tham gia đều đảm bảo chất lượng

“Các sản phẩm đăng ký tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 đều đảm bảo chất lượng đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm” – đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội trước những băn khoăn lo lắng của người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa khuyến mại cuối năm nay.

Thực tế cho thấy, mặc dù, Tháng khuyến mại Hà Nội đã kích cầu tiêu dùng vào thời điểm cuối năm nhưng người tiêu dùng vẫn còn lo lắng về tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái trà trộn cùng các thương hiệu uy tín. Đồng thời doanh nghiệp lợi dụng chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội để đưa hàng kém chất lượng, hàng chuẩn bị hết hạn sử dụng, hàng lỗi mốt… để tặng hoặc giảm giá sâu cho khách hàng nhằm đẩy hàng tồn kho.

Chị Nguyễn Thanh Mai (Thanh Trì, Hà Nội) đến siêu thị tìm mua các sản phẩm đồ điện gia dụng cho gia đình vì khoảng 10 ngày nữa chị sẽ chuyển về căn chung cư mới cho biết: “Gia đình chúng tôi vừa mới nhận căn chung cư, đang sửa sang lại và dự kiến khoảng đầu tháng 12 sẽ chuyển đến. Hôm nay tôi đến đây mua đồ gia dụng gồm tivi, tủ lạnh, máy giặt… Tôi không băn khoăn lắm về giá vì biết là sẽ được giảm nhưng quan tâm đến mẫu mã, kích thước sản phẩm, đặc biệt là chất lượng. Sợ nhất là hàng giảm giá là hàng cũ, tồn kho”, chị Mai chia sẻ.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đoàn công tác của Sở Công thương kiểm tra việc triển khai tháng khuyến mại Hà Nội đánh giá, các siêu thị, trung tâm thương mại đã nghiêm túc thực hiện các cam kết , góp phần đem lại lợi ích và lòng tin cho người tiêu dùng

Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, đã lường trước được điều này và đã có những biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu. “Tránh việc lợi dụng Tháng khuyến mại Hà Nội để tiêu thụ, Sở Công thương đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội đều phải đăng ký với Sở Công thương và qua các khâu kiểm soát chặt chẽ từ các phòng nghiệp vụ đến kế hoạch tài chính tổng hợp. Cụ thể, hàng hóa sản phẩm được khuyến mại phải có nguồn gốc rõ ràng, tỷ lệ khuyến mại được công bố công khai giá cũ và giá mới để người tiêu dùng nhận biết, so sánh”, bà Lan khẳng định.

Cũng liên quan đến vấn đề đảm bảo chất lượng hàng hóa cung cấp đến tay người tiêu dùng của các doanh nghiệp trong chương trình khuyến mại, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên nêu rõ, 33 đội quản lý thị trường Hà Nội và lực lượng thanh tra của Sở Công thương Hà Nội sẽ đẩy mạnh kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và ngăn chặn hàng giả, hàng lậu. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện doanh nghiệp sai phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp, sự quyết liệt ngăn chặn tình trạng lợi dụng Tháng khuyến mại để tiêu thụ hàng kém chất lượng, hàng lậu của các cơ quan quản lý và lực lượng chức năng, Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 hứa hẹn sẽ là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất, từ đó làm đòn bẩy tiêu thụ sản phẩm những tháng cuối năm.

Đọc thêm

Dự án STEP: Góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Dự án STEP: Góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 19/11, Ban Quản lý dự án STEP đã tổ chức tổng kết dự án Đẩy mạnh hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (STEP).
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp Thị trường - Tài chính

Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

TTTĐ - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.
Quảng Ngãi: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm Kinh tế

Quảng Ngãi: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang lưu ý các chủ đầu tư tăng cường trách nhiệm, phối hợp giải quyết các vướng mắc, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến hết năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công đạt 80% kế hoạch vốn giao.
Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng Kinh tế

Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng

TTTĐ - Bộ Tài chính lưu ý, người dân khi mua xăng dầu yêu cầu nhân viên phải trả màn hình hiển thị kết quả đo lường về số 0 trước khi tiếp tục bán hàng để chống gian lận, bảo vệ người tiêu dùng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng 10 ước đạt 6.211,8 tỷ đồng, tăng 11,87% so với cùng kỳ, lũy kế 10 tháng, ước đạt 62.026,08 tỷ đồng, tăng 12,98%.
Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế Thị trường - Tài chính

Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế

TTTĐ - Theo ĐBQH Trịnh Xuân An, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội, qua nghiên cứu và tham khảo từ các chuyên gia kinh tế, có thể thấy, nếu chiếu theo quy định của khoản 3, Điều 15, doanh nghiệp nào chỉ sản xuất một mặt hàng là phân bón mới được khấu trừ thuế, còn sản xuất 2,3,4 mặt hàng (trong đó có phân bón) thì không được khấu trừ. Điều này là không thực tế.
Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics Thị trường - Tài chính

Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics

TTTĐ - Đà Nẵng tiên phong mở ra một chương mới cho logistics Việt Nam với việc thành lập Khu thương mại tự do, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh

TTTĐ - Trong 10 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, tổng thu ngân sách đạt gần 90% dự toán.
Long An: Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024 Thị trường - Tài chính

Long An: Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/11, UBND tỉnh Long An và Bộ Công thương tổ chức hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu tỉnh Long An năm 2024. Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm chủ trì hội nghị.
Giá xăng RON95-III giảm còn 20.607 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm còn 20.607 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, tất cả mặt hàng xăng dầu cùng đi xuống từ 15 giờ hôm nay (14/11).
Xem thêm