Tag

Thanh lọc cơ thể và xu hướng kỳ nghỉ không cồn của người trẻ

Du lịch 23/04/2024 17:10
aa
TTTĐ - Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ 6, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP HCM.
Gen Z chia sẻ cách thanh lọc cơ thể để sở hữu visual “tươi xinh yêu” đón hè

“Không muốn bị hangover (nôn nao sau say xỉn) ngày cuối tuần, tụi mình chọn xem vở diễn xiếc tre nổi tiếng này”, vừa uống chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để bản thân tươi mát hơn trong không khí oi bức, chàng trai trẻ tươi cười nói.

Giống như nhiều người trẻ hiện nay, Nhã Khoa không sử dụng đồ uống có cồn, thay vào đó là thức uống thanh lọc cơ thể giúp bản thân tươi mát mỗi ngày khi đi du lịch và được nhiều bạn bè hưởng ứng.

Thói quen thanh lọc cơ thể và thực hiện những kỳ nghỉ không say xỉn đang trở thành xu hướng mới của người trẻ hiện nay.
Thói quen thanh lọc cơ thể và thực hiện những kỳ nghỉ không say xỉn đang trở thành xu hướng mới của người trẻ hiện nay

“Cuối cùng tụi mình cũng nói không với say xỉn, gặp nhau trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, bản thân tươi mát mà không bị ám ảnh bởi những cơn nóng trong người do liên tục cụng ly nữa”, Châu Thúy Diễm, một người bạn của Khoa đang làm việc TP HCM bày tỏ.

Trong một thời gian dài, kỳ nghỉ của nhiều người trẻ chỉ xoay quanh men say và cuộc sống về đêm. Giờ đây khái niệm “dry tripping” (tạm dịch: du lịch không cồn) đi kèm xu hướng thanh lọc cơ thể để giúp bản thân tươi mát mỗi ngày đang định hình và tạo nên sự biến chuyển mang tính thế hệ nơi người trẻ.

“Tối thứ 6, sau khi xem À Ố Show, tụi mình đi ăn đồ nướng, uống Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để tươi mát hơn và sau đó, 22h lên xe bus 2 tầng ngắm thành phố về đêm”, Thúy Diễm háo hức kể.

Sau cái nắng gay gắt, ngột ngạt ban ngày, chuyến xe bus đêm 2 tầng đưa khách dạo quanh trung tâm TP HCM vào đêm khuya. Những người trẻ như Nhã Khoa, Thúy Diễm có thể tận hưởng những làn gió mát, sefile với những công trình biểu tượng từ trên cao, ngắm nhìn nhịp sống khác của TP HCM, cảm nhận sự bình yên, mát mẻ của thành phố về đêm.

Thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày với các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang trở thành xu hướng của người trẻ.
Thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày với các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang trở thành xu hướng của người trẻ

"Đã rất lâu rồi mình mới có một kỳ nghỉ với nhiều điều đặc biệt mới mẻ và ý nghĩa thế này”, Nhã Khoa cho biết: “Nếu như trước, giờ này mình đang tiệc tùng, cụng ly thâu đêm đến mức say không nhớ gì thì bây giờ vẫn có thể vui hết mình cùng bạn bè ở những trải nghiệm hoàn toàn mới, chỉ cần thanh lọc cơ thể giúp bản thân tươi mát mỗi ngày để khám phá, tận hưởng những điều mới mẻ”.

Những ngày giữa tháng 4, Thái Mai Quỳnh Như (26 tuổi, làm việc tại TP.HCM) tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày tại Long Hải (Bà Rịa Vũng Tàu) sau khoảng nửa tháng liên tục overtime trong tình trạng thiếu ngủ, nóng trong người do dùng nhiều đồ ăn nhanh để chạy deadline hè.

Đón tiếp Như là một bữa tiệc nướng thịnh soạn bên bãi biển. Tuy nhiên, thay vì đồ uống có cồn, cô và bạn bè sử dụng Trà thanh nhiệt Dr Thanh làm thức uống chính trong bữa tiệc gặp mặt.

Thanh lọc cơ thể trong những chuyến “dry tripping” đang là một lựa chọn được nhiều người trẻ yêu thích hiện nay.
Thanh lọc cơ thể trong những chuyến “dry tripping” đang là một lựa chọn được nhiều người trẻ yêu thích hiện nay

“Mình thuộc kiểu người biết uống và được đánh giá là “không đối thủ” mỗi lần tiệc tùng”, Như kể thêm: “Lúc uống thì sung, nhưng sau đó là combo nhức mỏi, đau đầu, khát nước và nóng trong người bởi bởi dư chấn từ mỗi cuộc nhậu”.

Vì vậy, trong kỳ nghỉ tại vùng biển Long Hải, Như cảm thấy “dry tripping” là một lựa chọn đúng đắn. Như cho biết ở nước ngoài, những người trẻ như cô thường đặt ra thử thách một tháng không sử dụng đồ uống có cồn gọi là “Dry January” (tạm dịch: tháng Một khô) để thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khỏe sau một mùa lễ hội “ngập ngụa” trong ăn nhậu.

Ở Việt Nam, mình thấy các bạn trẻ cũng rất hào hứng rủ nhau thực hiện thử thách này, nhất là trong các chuyến đi nghỉ ngơi, du lịch mùa hè để tận hưởng kỳ nghỉ tươi mát hơn mà không lo những cơn nóng trong người hay cảm giác hangover sau tiệc tùng.

“Uống Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh giúp mình tươi mát mỗi ngày để tận hưởng kỳ nghỉ tại vùng biển xinh đẹp này một cách trọn vẹn nhất”, Như nói thêm.

Thanh lọc cơ thể để tươi mắt tận hưởng những kỳ nghỉ không say xỉn sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội.
Thanh lọc cơ thể để tươi mắt tận hưởng những kỳ nghỉ không say xỉn sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội

Giống Quỳnh Như, nhiều người trẻ biết rằng kỳ nghỉ của họ sẽ ý nghĩa hơn và có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, cảm xúc nếu bản thân luôn tươi mát mỗi ngày, không bị những cuộc say gây nóng trong người làm ảnh hưởng tới chuyến đi.

Theo nhiều nhận định, xu hướng thanh lọc cơ thể để tươi mát tận hưởng những kỳ nghỉ “dry tripping” sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội. Trong đó thói quen chăm sóc bản thân và ưu tiên sử dụng đồ uống tốt cho sức khỏe là yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự biến chuyển này. Ngay từ năm 2020, báo cáo của Goolge cho biết đã có tới 62% người Việt đang ưu tiên lựa chọn những đồ uống nhanh có lợi cho sức khỏe.

Tương tự, Forbes cho biết gen Z sử dụng đồ uống có cồn ít hơn 20% so với thế hệ Millenials. Việc ngày càng nhiều người trẻ coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải xu hướng nhất thời khiến cho ý thức lựa chọn đồ uống dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trong đó, các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe để thanh lọc cơ thể cho bản thân tươi mát mỗi ngày như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh ngày càng được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Trao tặng món quà sức khỏe tới tuyến đầu chống dịch tại Nghệ An Trao tặng món quà sức khỏe tới tuyến đầu chống dịch tại Nghệ An

TTTĐ - Phóng vên báo Tuổi trẻ Thủ đô thường trú tại Nghệ An vừa phối hợp Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng hàng ...

Gen Z đang sống “toàn thời gian” bởi áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước Gen Z đang sống “toàn thời gian” bởi áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước

TTTĐ - Khác với thế hệ Millennials chỉ mong “học giỏi, có việc làm ổn định” thì với Gen Z hiện nay, tiêu chuẩn “vàng” ...

Cách giữ sự tươi tắn trước deadline cuối năm theo “gu” người trẻ Cách giữ sự tươi tắn trước deadline cuối năm theo “gu” người trẻ

TTTĐ - Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là "outfit" chất lừ mà còn là sự nhạy bén tìm các ...

Nóng trong người vì thức đêm săn sale ngày độc thân Nóng trong người vì thức đêm săn sale ngày độc thân

TTTĐ - Những ngày qua Bích Bùi (một Media Buyer) tích cực gom đơn hàng để săn sale ngày độc thân (11/11), trong khi đó ...

Đọc thêm

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ Du lịch

Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ

TTTĐ - Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái dành riêng cho các mẹ...
Xem thêm