Tag

Thanh lọc cơ thể và xu hướng kỳ nghỉ không cồn của người trẻ

Du lịch 23/04/2024 17:10
aa
TTTĐ - Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ 6, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP HCM.
Gen Z chia sẻ cách thanh lọc cơ thể để sở hữu visual “tươi xinh yêu” đón hè

“Không muốn bị hangover (nôn nao sau say xỉn) ngày cuối tuần, tụi mình chọn xem vở diễn xiếc tre nổi tiếng này”, vừa uống chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để bản thân tươi mát hơn trong không khí oi bức, chàng trai trẻ tươi cười nói.

Giống như nhiều người trẻ hiện nay, Nhã Khoa không sử dụng đồ uống có cồn, thay vào đó là thức uống thanh lọc cơ thể giúp bản thân tươi mát mỗi ngày khi đi du lịch và được nhiều bạn bè hưởng ứng.

Thói quen thanh lọc cơ thể và thực hiện những kỳ nghỉ không say xỉn đang trở thành xu hướng mới của người trẻ hiện nay.
Thói quen thanh lọc cơ thể và thực hiện những kỳ nghỉ không say xỉn đang trở thành xu hướng mới của người trẻ hiện nay

“Cuối cùng tụi mình cũng nói không với say xỉn, gặp nhau trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, bản thân tươi mát mà không bị ám ảnh bởi những cơn nóng trong người do liên tục cụng ly nữa”, Châu Thúy Diễm, một người bạn của Khoa đang làm việc TP HCM bày tỏ.

Trong một thời gian dài, kỳ nghỉ của nhiều người trẻ chỉ xoay quanh men say và cuộc sống về đêm. Giờ đây khái niệm “dry tripping” (tạm dịch: du lịch không cồn) đi kèm xu hướng thanh lọc cơ thể để giúp bản thân tươi mát mỗi ngày đang định hình và tạo nên sự biến chuyển mang tính thế hệ nơi người trẻ.

“Tối thứ 6, sau khi xem À Ố Show, tụi mình đi ăn đồ nướng, uống Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để tươi mát hơn và sau đó, 22h lên xe bus 2 tầng ngắm thành phố về đêm”, Thúy Diễm háo hức kể.

Sau cái nắng gay gắt, ngột ngạt ban ngày, chuyến xe bus đêm 2 tầng đưa khách dạo quanh trung tâm TP HCM vào đêm khuya. Những người trẻ như Nhã Khoa, Thúy Diễm có thể tận hưởng những làn gió mát, sefile với những công trình biểu tượng từ trên cao, ngắm nhìn nhịp sống khác của TP HCM, cảm nhận sự bình yên, mát mẻ của thành phố về đêm.

Thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày với các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang trở thành xu hướng của người trẻ.
Thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày với các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang trở thành xu hướng của người trẻ

"Đã rất lâu rồi mình mới có một kỳ nghỉ với nhiều điều đặc biệt mới mẻ và ý nghĩa thế này”, Nhã Khoa cho biết: “Nếu như trước, giờ này mình đang tiệc tùng, cụng ly thâu đêm đến mức say không nhớ gì thì bây giờ vẫn có thể vui hết mình cùng bạn bè ở những trải nghiệm hoàn toàn mới, chỉ cần thanh lọc cơ thể giúp bản thân tươi mát mỗi ngày để khám phá, tận hưởng những điều mới mẻ”.

Những ngày giữa tháng 4, Thái Mai Quỳnh Như (26 tuổi, làm việc tại TP.HCM) tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày tại Long Hải (Bà Rịa Vũng Tàu) sau khoảng nửa tháng liên tục overtime trong tình trạng thiếu ngủ, nóng trong người do dùng nhiều đồ ăn nhanh để chạy deadline hè.

Đón tiếp Như là một bữa tiệc nướng thịnh soạn bên bãi biển. Tuy nhiên, thay vì đồ uống có cồn, cô và bạn bè sử dụng Trà thanh nhiệt Dr Thanh làm thức uống chính trong bữa tiệc gặp mặt.

Thanh lọc cơ thể trong những chuyến “dry tripping” đang là một lựa chọn được nhiều người trẻ yêu thích hiện nay.
Thanh lọc cơ thể trong những chuyến “dry tripping” đang là một lựa chọn được nhiều người trẻ yêu thích hiện nay

“Mình thuộc kiểu người biết uống và được đánh giá là “không đối thủ” mỗi lần tiệc tùng”, Như kể thêm: “Lúc uống thì sung, nhưng sau đó là combo nhức mỏi, đau đầu, khát nước và nóng trong người bởi bởi dư chấn từ mỗi cuộc nhậu”.

Vì vậy, trong kỳ nghỉ tại vùng biển Long Hải, Như cảm thấy “dry tripping” là một lựa chọn đúng đắn. Như cho biết ở nước ngoài, những người trẻ như cô thường đặt ra thử thách một tháng không sử dụng đồ uống có cồn gọi là “Dry January” (tạm dịch: tháng Một khô) để thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khỏe sau một mùa lễ hội “ngập ngụa” trong ăn nhậu.

Ở Việt Nam, mình thấy các bạn trẻ cũng rất hào hứng rủ nhau thực hiện thử thách này, nhất là trong các chuyến đi nghỉ ngơi, du lịch mùa hè để tận hưởng kỳ nghỉ tươi mát hơn mà không lo những cơn nóng trong người hay cảm giác hangover sau tiệc tùng.

“Uống Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh giúp mình tươi mát mỗi ngày để tận hưởng kỳ nghỉ tại vùng biển xinh đẹp này một cách trọn vẹn nhất”, Như nói thêm.

Thanh lọc cơ thể để tươi mắt tận hưởng những kỳ nghỉ không say xỉn sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội.
Thanh lọc cơ thể để tươi mắt tận hưởng những kỳ nghỉ không say xỉn sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội

Giống Quỳnh Như, nhiều người trẻ biết rằng kỳ nghỉ của họ sẽ ý nghĩa hơn và có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, cảm xúc nếu bản thân luôn tươi mát mỗi ngày, không bị những cuộc say gây nóng trong người làm ảnh hưởng tới chuyến đi.

Theo nhiều nhận định, xu hướng thanh lọc cơ thể để tươi mát tận hưởng những kỳ nghỉ “dry tripping” sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội. Trong đó thói quen chăm sóc bản thân và ưu tiên sử dụng đồ uống tốt cho sức khỏe là yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự biến chuyển này. Ngay từ năm 2020, báo cáo của Goolge cho biết đã có tới 62% người Việt đang ưu tiên lựa chọn những đồ uống nhanh có lợi cho sức khỏe.

Tương tự, Forbes cho biết gen Z sử dụng đồ uống có cồn ít hơn 20% so với thế hệ Millenials. Việc ngày càng nhiều người trẻ coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải xu hướng nhất thời khiến cho ý thức lựa chọn đồ uống dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trong đó, các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe để thanh lọc cơ thể cho bản thân tươi mát mỗi ngày như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh ngày càng được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Trao tặng món quà sức khỏe tới tuyến đầu chống dịch tại Nghệ An Trao tặng món quà sức khỏe tới tuyến đầu chống dịch tại Nghệ An

TTTĐ - Phóng vên báo Tuổi trẻ Thủ đô thường trú tại Nghệ An vừa phối hợp Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng hàng ...

Gen Z đang sống “toàn thời gian” bởi áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước Gen Z đang sống “toàn thời gian” bởi áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước

TTTĐ - Khác với thế hệ Millennials chỉ mong “học giỏi, có việc làm ổn định” thì với Gen Z hiện nay, tiêu chuẩn “vàng” ...

Cách giữ sự tươi tắn trước deadline cuối năm theo “gu” người trẻ Cách giữ sự tươi tắn trước deadline cuối năm theo “gu” người trẻ

TTTĐ - Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là "outfit" chất lừ mà còn là sự nhạy bén tìm các ...

Nóng trong người vì thức đêm săn sale ngày độc thân Nóng trong người vì thức đêm săn sale ngày độc thân

TTTĐ - Những ngày qua Bích Bùi (một Media Buyer) tích cực gom đơn hàng để săn sale ngày độc thân (11/11), trong khi đó ...

Đọc thêm

Hé lộ sân khấu “khủng” DIFF 2025, rộng gấp đôi mùa trước Nhịp điệu cuộc sống

Hé lộ sân khấu “khủng” DIFF 2025, rộng gấp đôi mùa trước

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ biểu tượng Ngũ Hành Sơn và biển cả, sân khấu DIFF 2025 được thiết kế với hình ảnh viên ngọc sáng giữa đại dương, tượng trưng cho khát vọng vươn lên và tỏa sáng của TP Đà Nẵng.
Xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh Du lịch

Xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh

TTTĐ - Mặc dù thời điểm vàng của du lịch Hà Nội là mùa thu - đông, song nhiều năm qua, ngành Du lịch Thủ đô đã chủ động đầu tư, phát triển du lịch bốn mùa, để thời điểm nào cũng có sản phẩm đặc trưng, thu hút du khách.
Khi Nhà hát Opera Hà Nội trở thành biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô Du lịch

Khi Nhà hát Opera Hà Nội trở thành biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô

TTTĐ - Làm sống dậy những nét văn hóa truyền thống, nuôi dưỡng lối sống hiện đại và vẽ tương lai bằng những giá trị đương đại tân tiến nhất của thế giới, Nhà hát Opera Hà Nội hứa hẹn là biểu tượng mới, khẳng định tầm vóc đẳng cấp của thành phố ngàn năm văn hiến.
Đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ” -  Điểm nhấn của du lịch Hải Phòng Du lịch

Đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ” - Điểm nhấn của du lịch Hải Phòng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp ngành đường sắt Việt Nam chuẩn bị đưa vào vận hành đoàn tàu du lịch hạng sang mang tên “Hoa Phượng Đỏ” - biểu tượng mới cho du lịch đường sắt, kết nối hai thành phố lớn Hà Nội - Hải Phòng bằng hành trình đẳng cấp và đầy phong cách.
Khu nghỉ dưỡng mới ở Nam Sầm Sơn đón hơn 10.000 khách dịp lễ Du lịch

Khu nghỉ dưỡng mới ở Nam Sầm Sơn đón hơn 10.000 khách dịp lễ

TTTĐ - Dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, Vlasta – Sầm Sơn của chủ đầu tư Văn Phú đón hơn 10.000 khách du lịch tới vui chơi, nghỉ dưỡng. Lễ hội Kem Ice-Cream Fest lần đầu tiên được tổ chức tại đây đã thu hút đông đảo du khách tham dự với những khoảnh khắc ấn tượng đáng nhớ.
Khách du lịch đến Phú Yên tăng 55% trong kỳ nghỉ lễ Nhịp điệu cuộc sống

Khách du lịch đến Phú Yên tăng 55% trong kỳ nghỉ lễ

TTTĐ - Phú Yên đón 85.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tăng 55% so với năm trước, với doanh thu ước đạt 185 tỷ đồng.
Ngắm không gian trang hoàng tại núi Bà Đen trước thềm đại lễ Vesak 2025 ngày 8/5 Du lịch

Ngắm không gian trang hoàng tại núi Bà Đen trước thềm đại lễ Vesak 2025 ngày 8/5

TTTĐ - Chiều 8/5, núi Bà Đen là điểm đến của Đại lễ Vesak 2025 với một loạt hoạt động mang tính lịch sử như lễ rước xá lợi Đức Phật từ Ấn Độ, lễ trồng cây bồ đề và lễ thắp nến cầu nguyện hoà bình thế giới.
Quảng Ngãi đón 231.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Ngãi đón 231.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 4/5, Quảng Ngãi đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động du lịch với 231.000 lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 219 tỷ đồng, tăng 29%.
Du lịch Quảng Ninh thu hơn 3.120 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Du lịch Quảng Ninh thu hơn 3.120 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh đón hơn 1,1 triệu lượt khách, đạt 112% so với cùng kỳ, với tổng doanh thu ghi nhận hơn 3.120 tỷ đồng.
Thay lời muốn nói, có thể dành tặng những người nuôi dưỡng bạn món quà đặc biệt ý nghĩa này Du lịch

Thay lời muốn nói, có thể dành tặng những người nuôi dưỡng bạn món quà đặc biệt ý nghĩa này

TTTĐ - Một kỳ nghỉ dưỡng gần với Hà Nội, nơi thiên nhiên trong lành với bữa ăn lành mạnh, giấc ngủ sâu và từng chi tiết được chăm chút vì sức khỏe… đôi khi lại là cách giản dị mà đầy đủ nhất để nói rằng: “Con vẫn luôn nghĩ đến ông bà, cha mẹ, dù cuộc sống có bận rộn đến đâu.”
Xem thêm