Tag

Thanh lọc cơ thể và xu hướng kỳ nghỉ không cồn của người trẻ

Du lịch 23/04/2024 17:10
aa
TTTĐ - Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ 6, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP HCM.
Gen Z chia sẻ cách thanh lọc cơ thể để sở hữu visual “tươi xinh yêu” đón hè

“Không muốn bị hangover (nôn nao sau say xỉn) ngày cuối tuần, tụi mình chọn xem vở diễn xiếc tre nổi tiếng này”, vừa uống chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để bản thân tươi mát hơn trong không khí oi bức, chàng trai trẻ tươi cười nói.

Giống như nhiều người trẻ hiện nay, Nhã Khoa không sử dụng đồ uống có cồn, thay vào đó là thức uống thanh lọc cơ thể giúp bản thân tươi mát mỗi ngày khi đi du lịch và được nhiều bạn bè hưởng ứng.

Thói quen thanh lọc cơ thể và thực hiện những kỳ nghỉ không say xỉn đang trở thành xu hướng mới của người trẻ hiện nay.
Thói quen thanh lọc cơ thể và thực hiện những kỳ nghỉ không say xỉn đang trở thành xu hướng mới của người trẻ hiện nay

“Cuối cùng tụi mình cũng nói không với say xỉn, gặp nhau trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, bản thân tươi mát mà không bị ám ảnh bởi những cơn nóng trong người do liên tục cụng ly nữa”, Châu Thúy Diễm, một người bạn của Khoa đang làm việc TP HCM bày tỏ.

Trong một thời gian dài, kỳ nghỉ của nhiều người trẻ chỉ xoay quanh men say và cuộc sống về đêm. Giờ đây khái niệm “dry tripping” (tạm dịch: du lịch không cồn) đi kèm xu hướng thanh lọc cơ thể để giúp bản thân tươi mát mỗi ngày đang định hình và tạo nên sự biến chuyển mang tính thế hệ nơi người trẻ.

“Tối thứ 6, sau khi xem À Ố Show, tụi mình đi ăn đồ nướng, uống Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để tươi mát hơn và sau đó, 22h lên xe bus 2 tầng ngắm thành phố về đêm”, Thúy Diễm háo hức kể.

Sau cái nắng gay gắt, ngột ngạt ban ngày, chuyến xe bus đêm 2 tầng đưa khách dạo quanh trung tâm TP HCM vào đêm khuya. Những người trẻ như Nhã Khoa, Thúy Diễm có thể tận hưởng những làn gió mát, sefile với những công trình biểu tượng từ trên cao, ngắm nhìn nhịp sống khác của TP HCM, cảm nhận sự bình yên, mát mẻ của thành phố về đêm.

Thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày với các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang trở thành xu hướng của người trẻ.
Thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày với các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang trở thành xu hướng của người trẻ

"Đã rất lâu rồi mình mới có một kỳ nghỉ với nhiều điều đặc biệt mới mẻ và ý nghĩa thế này”, Nhã Khoa cho biết: “Nếu như trước, giờ này mình đang tiệc tùng, cụng ly thâu đêm đến mức say không nhớ gì thì bây giờ vẫn có thể vui hết mình cùng bạn bè ở những trải nghiệm hoàn toàn mới, chỉ cần thanh lọc cơ thể giúp bản thân tươi mát mỗi ngày để khám phá, tận hưởng những điều mới mẻ”.

Những ngày giữa tháng 4, Thái Mai Quỳnh Như (26 tuổi, làm việc tại TP.HCM) tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày tại Long Hải (Bà Rịa Vũng Tàu) sau khoảng nửa tháng liên tục overtime trong tình trạng thiếu ngủ, nóng trong người do dùng nhiều đồ ăn nhanh để chạy deadline hè.

Đón tiếp Như là một bữa tiệc nướng thịnh soạn bên bãi biển. Tuy nhiên, thay vì đồ uống có cồn, cô và bạn bè sử dụng Trà thanh nhiệt Dr Thanh làm thức uống chính trong bữa tiệc gặp mặt.

Thanh lọc cơ thể trong những chuyến “dry tripping” đang là một lựa chọn được nhiều người trẻ yêu thích hiện nay.
Thanh lọc cơ thể trong những chuyến “dry tripping” đang là một lựa chọn được nhiều người trẻ yêu thích hiện nay

“Mình thuộc kiểu người biết uống và được đánh giá là “không đối thủ” mỗi lần tiệc tùng”, Như kể thêm: “Lúc uống thì sung, nhưng sau đó là combo nhức mỏi, đau đầu, khát nước và nóng trong người bởi bởi dư chấn từ mỗi cuộc nhậu”.

Vì vậy, trong kỳ nghỉ tại vùng biển Long Hải, Như cảm thấy “dry tripping” là một lựa chọn đúng đắn. Như cho biết ở nước ngoài, những người trẻ như cô thường đặt ra thử thách một tháng không sử dụng đồ uống có cồn gọi là “Dry January” (tạm dịch: tháng Một khô) để thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khỏe sau một mùa lễ hội “ngập ngụa” trong ăn nhậu.

Ở Việt Nam, mình thấy các bạn trẻ cũng rất hào hứng rủ nhau thực hiện thử thách này, nhất là trong các chuyến đi nghỉ ngơi, du lịch mùa hè để tận hưởng kỳ nghỉ tươi mát hơn mà không lo những cơn nóng trong người hay cảm giác hangover sau tiệc tùng.

“Uống Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh giúp mình tươi mát mỗi ngày để tận hưởng kỳ nghỉ tại vùng biển xinh đẹp này một cách trọn vẹn nhất”, Như nói thêm.

Thanh lọc cơ thể để tươi mắt tận hưởng những kỳ nghỉ không say xỉn sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội.
Thanh lọc cơ thể để tươi mắt tận hưởng những kỳ nghỉ không say xỉn sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội

Giống Quỳnh Như, nhiều người trẻ biết rằng kỳ nghỉ của họ sẽ ý nghĩa hơn và có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, cảm xúc nếu bản thân luôn tươi mát mỗi ngày, không bị những cuộc say gây nóng trong người làm ảnh hưởng tới chuyến đi.

Theo nhiều nhận định, xu hướng thanh lọc cơ thể để tươi mát tận hưởng những kỳ nghỉ “dry tripping” sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội. Trong đó thói quen chăm sóc bản thân và ưu tiên sử dụng đồ uống tốt cho sức khỏe là yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự biến chuyển này. Ngay từ năm 2020, báo cáo của Goolge cho biết đã có tới 62% người Việt đang ưu tiên lựa chọn những đồ uống nhanh có lợi cho sức khỏe.

Tương tự, Forbes cho biết gen Z sử dụng đồ uống có cồn ít hơn 20% so với thế hệ Millenials. Việc ngày càng nhiều người trẻ coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải xu hướng nhất thời khiến cho ý thức lựa chọn đồ uống dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trong đó, các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe để thanh lọc cơ thể cho bản thân tươi mát mỗi ngày như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh ngày càng được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Trao tặng món quà sức khỏe tới tuyến đầu chống dịch tại Nghệ An Trao tặng món quà sức khỏe tới tuyến đầu chống dịch tại Nghệ An

TTTĐ - Phóng vên báo Tuổi trẻ Thủ đô thường trú tại Nghệ An vừa phối hợp Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng hàng ...

Gen Z đang sống “toàn thời gian” bởi áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước Gen Z đang sống “toàn thời gian” bởi áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước

TTTĐ - Khác với thế hệ Millennials chỉ mong “học giỏi, có việc làm ổn định” thì với Gen Z hiện nay, tiêu chuẩn “vàng” ...

Cách giữ sự tươi tắn trước deadline cuối năm theo “gu” người trẻ Cách giữ sự tươi tắn trước deadline cuối năm theo “gu” người trẻ

TTTĐ - Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là "outfit" chất lừ mà còn là sự nhạy bén tìm các ...

Nóng trong người vì thức đêm săn sale ngày độc thân Nóng trong người vì thức đêm săn sale ngày độc thân

TTTĐ - Những ngày qua Bích Bùi (một Media Buyer) tích cực gom đơn hàng để săn sale ngày độc thân (11/11), trong khi đó ...

Hải Anh

Đọc thêm

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia Du lịch

Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Việt Nam mang tên "Visit Vietnam" ra mắt ngày 20/12, hứa hẹn dẫn dắt thị trường du lịch Việt Nam vươn ra thế giới.
Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026 Du lịch

Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng năm mới 2026 gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch Măng Đen và Mùa hoa anh đào 2026.
Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”? Du lịch

Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”?

TTTĐ - Ngay khi Viện màu sắc Pantone công bố màu năm 2026 “Cloud Dancer”, các tín đồ xê dịch đã nhanh chóng liên tưởng tới Bãi Kem - bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc có màu cát trắng trắng mịn, đặc trưng và mềm mại hiếm có.
Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới Du lịch

Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

TTTĐ - Cột mốc 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam bên cạnh khẳng định sức hút ngày càng gia tăng của chúng ta trên bản đồ du lịch thế giới, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ, đa dạng hóa thị trường, hướng tới khách quốc tế có chi tiêu cao, lưu trú dài ngày nhằm góp phần đạt doanh thu du lịch 1 triệu tỷ đồng năm 2025.
Núi Bà Đen Tây Ninh chuẩn bị tổ chức lễ an vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm Du lịch

Núi Bà Đen Tây Ninh chuẩn bị tổ chức lễ an vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm

TTTĐ - Ngày 29/12/2025 (nhằm ngày 10/11 năm Ất Tỵ), lễ An vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm chính thức diễn ra tại núi Bà Đen (Tây Ninh), đưa thêm một lý do nữa để du khách đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ và gửi gắm ước mong về một cuộc sống cát tường, tài lộc.
Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt Du lịch

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt

TTTĐ - Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh vừa ghi dấu cột mốc đặc biệt khi chính thức đón vị khách thứ 1 triệu trong năm 2025. Đây là lần đầu tiên thiết chế văn hóa này đạt mốc kỷ lục trên, khẳng định sức hút ngày càng lớn đối với du khách trong nước và quốc tế.
Xem thêm