Tag

Gen Z đang sống “toàn thời gian” bởi áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước

Muôn mặt cuộc sống 02/10/2023 17:31
aa
TTTĐ - Khác với thế hệ Millennials chỉ mong “học giỏi, có việc làm ổn định” thì với Gen Z hiện nay, tiêu chuẩn “vàng” trong cuộc sống của họ phải là “thành công, kiếm nhiều tiền, có một cuộc sống mơ ước”. Điều này khiến nhiều người trẻ đang sống “toàn thời gian”, trực tuyến 24/7.

Dù làm freelancer hay văn phòng, con đường để hiện thực hóa tiêu chuẩn trên của Gen Z đều trải đầy áp lực. Thức đêm, thiếu ngủ để cày deadline, ăn uống qua loa để kịp bàn giao task khiến nhiều người trẻ luôn cảm thấy bức bối, nóng trong người.

Thảo Vy (27 tuổi, TP HCM) bật dậy lúc hơn 1h đêm, mở laptop làm việc đến tờ mờ sáng sau khi chợp mắt được gần 2 tiếng đồng hồ vào giữa đêm.

Nhiều bạn trẻ chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người do thiếu ngủ, dùng nhiều đồ ăn nhanh khi chạy deadline mỗi ngày
Nhiều bạn trẻ chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người do thiếu ngủ, dùng nhiều đồ ăn nhanh khi chạy deadline mỗi ngày

Là một freelancer trong lĩnh vực digital marketing, Thảo Vy cho biết cô luôn “ôm” 2 - 3 job cùng lúc. Áp lực deadline, đội nhóm thiếu người nên Vy phải cày ngày đêm và luôn trong tình trạng bức bối, mệt mỏi do nóng trong người vì thiếu ngủ, ăn uống thất thường.

“Trung bình một ngày mình làm việc từ 7h đến tầm 20h, nhiều ngày làm tới khuya, thậm chí có lúc chỉ cần ngả lưng qua một chút rồi cày xuyên đêm để đảm bảo giao task cho khách hàng đúng deadline”, Thảo Vy cho hay.

Có những hôm trình bày xong plan ning với khách hàng, lên ý tưởng sáng tạo, thiết kế hình ảnh, infographic, video, podcast và chia task cho nhóm, nhìn đồng hồ đã 19h, Vy nhận ra chưa ăn gì ngoài ổ bánh mì buổi trưa.

Áp lực phải thành công khiến nhiều bạn trẻ mệt mỏi, nóng trong người do làm việc quên ăn, quên ngủ
Áp lực phải thành công khiến nhiều bạn trẻ mệt mỏi, nóng trong người do làm việc quên ăn, quên ngủ

“Những lúc làm việc căng thẳng mình không thấy đói, chỉ cố gắng hoàn thành công việc, về tới nhà lại thấy thông báo tin nhắn, email. Mình order phần ăn qua app, uống chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người và tiếp tục làm việc. Mình luôn cố gắng để đảm bảo công việc luôn được kiểm soát. Bù lại, mỗi khi hoàn thành một dự án, mình cảm thấy vui vì năng lực, sự cống hiến của bản thân được đền đáp xứng đáng”, Thảo Vy chia sẻ.

Sau những ngày “vắt kiệt” chất xám, Thảo Vy nhận ra tầm quan trọng của việc lắng nghe tiếng nói từ cơ thể. Cô lên kế hoạch tạm nghỉ ít bữa trước khi nhận job mới cho mùa “làm ăn” cuối năm, sạc lại pin cho trái tim đầy nhiệt huyết và thanh lọc cơ thể mỗi ngày bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để bản thân luôn tươi mát, tiếp thêm năng lượng tích cực mới.

Từ câu chuyện của Thảo Vy, có thể thấy với mong muốn thành công, kiếm nhiều tiền, có một cuộc sống mơ ước, rất nhiều người trẻ đang sống “toàn thời gian”, trực tuyến 24/7 để cày việc.

Nhiều bạn trẻ đang chọn cách thanh lọc làm mát cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để giữ nét tươi mát, năng động mỗi ngày trước áp lực công việc.
Nhiều bạn trẻ đang chọn cách thanh lọc làm mát cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để giữ nét tươi mát, năng động mỗi ngày trước áp lực công việc.

“Thật sự mình không nhớ lần ngủ đủ 8 tiếng là khi nào, cũng không có giấc ngủ nào ngon bởi có mơ cũng thấy mình đang bị deadline dí” là lời bộc bạch của Thùy Dương, một Gen Z làm sáng tạo nội dung cho ngành hàng tiêu dùng tại TP HCM.

Trung bình Dương làm 10 - 12 tiếng mỗi ngày, khi có sự kiện tối cô thường kết thúc công việc vào khoảng 22h - 23h. “Có những ngày đang làm việc căng thẳng, gấp gáp thì lại bị nóng trong người do thiếu ngủ, dùng nhiều cafein và đồ ăn nhanh khiến mình rất khó chịu”, Duyên kể.

Để lấy lại nét tươi mát, duyên dáng vốn có của một cô gái trẻ đầy năng động, Dương chọn cách hạn chế đồ uống chứa cafein, thay vào đó là các loại nước trái cây, rau má mix, trà thảo mộc tự nhiên. “Mình thấy tiện dụng và thanh lọc cơ thể nhanh chóng có thể kể đến Trà thanh nhiệt Dr Thanh, cứ mua 1 thùng để tủ lạnh uống hàng ngày là tươi tắn trở lại ngay”, Thùy Dương tươi cười nói.

Dù bận rộn với hàng loạt deadline mỗi ngày nhưng nhiều người trẻ vẫn ý thức chăm sóc sức khỏe, giữ bản thân luôn tươi mát bằng các loại đồ uống từ thảo mộc tự nhiên.
Dù bận rộn với hàng loạt deadline mỗi ngày nhưng nhiều người trẻ vẫn ý thức chăm sóc sức khỏe, giữ bản thân luôn tươi mát bằng các loại đồ uống từ thảo mộc tự nhiên

3 tháng cuối năm sắp tới, deadline còn khủng khiếp hơn với những người như Thùy Dương. Tuy nhiên cô gái trẻ cho biết: “Mình thích cảm giác bận rộn như vậy, những lúc rảnh rỗi mình thấy rất không quen. Bận rộn cho mình cảm giác bản thân có ích, đang phát triển để hướng tới thành công, tạo dựng một cuộc sống như mong muốn”, Dương kết luận.

Nhiều bạn trẻ khác mắc chứng quá lo lắng trong công việc. Họ sợ một phút lơ là khỏi công việc có thể khiến mình bỏ sót những thay đổi quan trọng, trễ tiến độ hay bị xem là không toàn tâm cho công việc. Những trường hợp như Thảo Vy, Thùy Dương không những dễ bị nóng trong người bởi áp lực công việc mà còn bị ảnh hưởng bởi tâm lý này.

Hãy thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày để tận hưởng hạnh phúc và thành công là một hành trình chứ không phải là đích đến.
Hãy thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày để tận hưởng hạnh phúc và thành công là một hành trình chứ không phải là đích đến.

Trên các hội nhóm của Gen Z, sau những series podcast, câu chuyện về những trải nghiệm để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình, nhiều bạn trẻ không quên chia sẻ những ám ảnh về cơn nóng trong người khi thức khuya dậy sớm chạy việc mỗi ngày.

Trên con đường bước tới phía trước, đừng quên hạnh phúc là một hành trình, ở đó thanh xuân của mỗi người như một đóa hoa tươi, đừng để những cơn nóng trong người làm mất đi nét tươi mát mỗi ngày. Hãy thanh lọc cơ thể, chăm sóc bản thân để luôn tươi mát, tràn đầy năng lượng mỗi ngày là thông điệp mà nhiều người trẻ đang gửi gắm cho nhau trước mùa deadline cuối năm này.

Tuyệt chiêu “không sợ nóng” khiến Hà Lan quay về bên Ngạn Tuyệt chiêu “không sợ nóng” khiến Hà Lan quay về bên Ngạn

TTTĐ - Tưởng chừng như đã đánh rơi người yêu, thế nhưng với bí quyết không sợ nóng, “phút thứ 90” anh chàng Ngạn đã ...

Thức uống giải khát nào giúp tăng hệ miễn dịch mỗi ngày? Thức uống giải khát nào giúp tăng hệ miễn dịch mỗi ngày?

TTTĐ - Xu hướng sử dụng thức uống giải khát tự nhiên, tốt cho sức khỏe đang rất được ưa chuộng trong thời dịch Covid-19. ...

Tập đoàn Tân Hiệp Phát cam kết tiếp tục duy trì hoạt động ổn định Tập đoàn Tân Hiệp Phát cam kết tiếp tục duy trì hoạt động ổn định

TTTĐ - Tập đoàn Tân Hiệp Phát cam kết duy trì hoạt động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đối tác, ...

Tân Hiệp Phát có Tổng Giám đốc mới Tân Hiệp Phát có Tổng Giám đốc mới

TTTĐ - Ông David Riddle, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Tân Hiệp Phát, sẽ đảm nhận vai trò ...

Đọc thêm

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy Muôn mặt cuộc sống

Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: 1 dịch vụ “Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế hệ thống cấp nước chữa cháy”.
MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng Muôn mặt cuộc sống

MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng

TTTĐ - MC Nguyễn Thị Thanh Mai vừa ra mắt cuốn sách “Cẩm nang chữa ngọng”. Đây là đúc kết từ quãng đường gần 15 theo đuổi việc hướng dẫn thực hành và luyện tập sửa nói ngọng của cô.
Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình

TTTĐ - Chiều 14/5, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tới dự Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Vinh Bình (phường Phúc Xá, quận Ba Đình).
Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng

TTTĐ - Chiều 14/5, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 5, năm 2024 - 2025.
Xem thêm