Tag
Kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập Agribank (26/3/1988- 26/3/2019):

Thanh niên Agribank hòa mình trong dòng chảy thời đại…

Doanh nghiệp 26/03/2019 08:00
aa
TTTĐ - Trải qua 31 mùa Xuân lớn mạnh cùng đất nước, các chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) hôm nay đã dang rộng đôi cánh tới mọi miền Tổ quốc, từ miền ngược đến miền xuôi, từ đồng bằng cho tới những nơi đảo xa, đến với mọi đối tượng khách hàng...

Thanh niên Agribank hòa mình trong dòng chảy thời đại…

Phát huy sức trẻ Agribank trong thời đại mới.

Hòa cùng sự lớn mạnh ấy của Agribank là sự góp sức không nhỏ của lực lượng đoàn viên thanh niên hùng hậu. Họ đang cần mẫn, chăm chỉ như những chú ong thợ để dệt nên khúc hoan ca về tháng ngày tươi đẹp của tuổi thanh xuân dưới mái nhà Agribank.

Phát huy sức trẻ Agribank trong thời đại mới

Ngày 13/10/2016 Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2016- 2020 đã được thành lập, khẳng định tầm quan trọng của công tác phát triển thanh niên, lực lượng đông đảo, xung kích trên mọi lĩnh vực, đã và đang giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển Agribank, đồng thời tạo điều kiện để thanh niên Agribank có nhiều cơ hội hơn phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, tiềm năng và sự sáng tạo trong quá trình lập thân, lập nghiệp.

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động của Ban chỉ đạo chương trình phát triển thanh niên, công tác chỉ đạo triển khai các phong trào trong thanh niên toàn hệ thống Agribank đã đạt những kết quả đáng khích lệ, tập trung xây dựng thế hệ thanh niên Agribank phát triển toàn diện, vừa hồng, vừa chuyên, yêu ngành, yêu nghề, có trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học; văn hóa, sức khỏe, xung kích, sáng tạo… từ đó hình thành nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới. Đây là điều hết sức ý nghĩa đối với Agribank trong quá trình hoạt động kinh doanh, ứng dụng công nghệ 4.0 và chuẩn bị tiến tới cổ phần hóa với lực lượng lao động trong độ tuổi thanh niên chiếm đến trên 40% tổng số cán bộ nhân viên.

Hành trình về nguồn của Đoàn Thanh niên Agribank.
Hành trình về nguồn của Đoàn Thanh niên Agribank.

Công tác giáo dục, bồi dưỡng về tư tưởng được chú trọng thông qua tạo điều kiện để cán bộ đoàn viên thanh niên được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, hoạt động, phong trào phù hợp với thực tiễn tại từng đơn vị cơ sở. Năm 2018, hàng ngàn đoàn viên thanh niên Agribank đã được tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, tập huấn nâng cao về kỹ năng giao tiếp.

Công tác phát triển đảng viên, tạo nguồn, quy hoạch đối với cán bộ trẻ trong toàn hệ thống Agribank cũng được chú trọng. Nhiều cán bộ trẻ đã được tin tưởng giao đảm nhận những vị trí quan trọng, có điều kiện thuận lợi để phát huy sức trẻ, sáng tạo trong lĩnh vực công tác.

Thanh niên Agribank đã và đang khẳng định vai trò “hạt nhân” chủ đạo trong việc đóng góp ý tưởng, sáng kiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn mực ứng xử, phong cách giao tiếp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hưởng ứng phong trào thi đua “Thanh niên Agribank với Cuộc cách mạng 4.0” nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công tác nghiên cứu, tiếp thị khách hàng với mục tiêu mỗi tổ chức Đoàn có ít nhất 1 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nghiệp vụ mang lại hiệu quả kinh doanh tại đơn vị; thể hiện vai trò mỗi thanh niên Agribank là “Đại sứ thương hiệu Agribank”, nhà tư vấn chuyên nghiệp đối với người thân, bạn bè, khách hàng về Sản phẩm dịch vụ (SPDV) của Agribank, góp phần gia tăng lượng khách hàng mở tài khoản và sử dụng SPDV của Agribank, đặc biệt là những SPDV ngân hàng điện tử tự động (Mobile Banking, Internet Banking…), phát hành thẻ, bán chéo sản phẩm...

Phát triển thế hệ thanh niên Agribank vừa hồng, vừa chuyên

Agribank đang trong giai đoạn tiếp tục triển khai thành công tái cơ cấu giai đoạn 2, Đề án chiến lược kinh doanh 2016- 2020 gắn với xử lý nợ xấu và sẵn sàng cổ phần hóa khi có chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thanh niên Agribank tiếp tục phát huy vai trò và trí tuệ, khẳng định bản lĩnh, trình độ, tinh thần trách nhiệm; qua đó cổ vũ nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, xung kích vì sự nghiệp đổi mới, hình thành nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới và hội nhập của Agribank.

Kế thừa những kết quả đã đạt được, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐTV, Ban Điều hành, Ban chỉ đạo phát triển thanh niên, năm 2019 và những năm tiếp theo, kỳ vọng chương trình phát triển thanh niên Agribank sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, đạt được mục tiêu xuyên suốt xây dựng và phát triển thế hệ thanh niên Agribank vừa hồng, vừa chuyên, tiếp tục là lực lượng tiên phong, xung kích, cống hiến dựng xây một Agribank phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của một Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trên những chặng đường tiếp theo.

Phát triển thế hệ thanh niên Agribank vừa hồng, vừa chuyên.
Phát triển thế hệ thanh niên Agribank vừa hồng, vừa chuyên.

Đặc biệt, việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Agribank đã hiện thực hóa sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành đối với thanh niên và công tác phát triển thanh niên. Điều này có tác động tích cực đến mỗi cán bộ Đoàn viên thanh niên Agribank trong việc nỗ lực hoàn thiện bản thân, phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, hòa vào "dòng chảy" tăng trưởng của Agribank trong suốt thời gian qua.

Các cán bộ, đoàn viên thanh niên Agribank nguyện noi gương các thế hệ cha anh, ra sức học tập, rèn luyện cả đức và tài, sáng tạo, nhiệt huyết trong mọi nhiệm vụ được giao, chủ động góp sức trẻ xây dựng Agribank, xây dựng ngành Ngân hàng, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển mạnh giàu, văn minh.

Có thể thấy, đằng sau những thành công bứt phá của Agribank qua 31 năm trưởng thành và lớn mạnh, là dấu ấn, là kí ức tươi đẹp về quãng đời thanh xuân rực rỡ của lớp lớp thế hệ đoàn viên thanh niên Agribank từ những ngày đầu gian khó.

Vì vậy, nhân dịp kỉ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019) và 31 năm thành lập Agribank (26/3/1988-26/3/2019), cũng là dịp Ban lãnh đạo Agribank gửi lời tri ân về quãng đời tuổi trẻ sôi nổi của cả tập thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động Agribank đã và đang cùng làm việc, cùng gắn bó và cùng cống hiến sức trẻ dưới mái nhà Agribank…

Đọc thêm

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Xem thêm