Tag

Thanh niên vào bếp nấu trà ngọt mát, tiếp sức tuyến đầu

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 05/08/2021 10:24
aa
TTTĐ - Hiểu và sẻ chia với sự vất vả của lực lượng tuyến đầu khi ngày đêm căng mình phòng chống dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên cơ sở Đoàn của thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã vào bếp tự tay nấu những cốc trà ngọt mát trao tặng. Những cốc trà đầy ắp tình cảm yêu thương đã “tiếp sức” tuyến đầu.
Thanh niên Hoàng Mai: Phải giữ chắc “vùng xanh” chống lây nhiễm Covid-19 Thanh niên Cao Bằng kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong đại dịch “Tiếp sức” 23 chốt kiểm soát dịch cửa ngõ Thủ đô

“Tiếp sức” chống dịch

10 giờ đêm, các gia đình đã yên giấc, lực lượng trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Cổ Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) mới tan ca làm việc. Họ đã có một ngày dài, căng mình dưới nắng nóng để góp phần kiểm soát dịch bệnh.

“Hiểu và chia sẻ với các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên xã Cổ Đông đã tự tay nấu trà bí đao, trà sữa, tra chanh… gửi tặng đến những người ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại đây. Hiện trên địa bàn xã có 28 chốt trực, mỗi ngày đoàn viên, thanh niên sẽ nấu khoảng 150 cốc trà để gửi tặng. Nguồn kinh phí được xã hội hóa từ đoàn viên, thanh niên cũng như các nhà hảo tâm”, anh Nguyễn Mạnh Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Cổ Đông chia sẻ.

Những cốc trà ngọt mát được đoàn viên, thanh niên xã Cổ Đông trao đến lực lượng tham gia trực chốt
Những cốc trà ngọt mát được đoàn viên, thanh niên xã Cổ Đông trao đến lực lượng tham gia trực chốt

Bạn Khuất Thị Như Quỳnh, giáo viên trường Mầm non Cổ Đông là một trong những đoàn viên tích cực tham gia mô hình ngay từ những ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách. Mỗi ngày nấu một loại trà nên Quỳnh và nhiều đoàn viên, thanh niên khác phải chuẩn bị từ sáng sớm. Những hôm thời tiết nắng nóng, họ sẽ nấu tăng số lượng, sau đó đóng gói cẩn thận và chuyển đến các chốt “tiếp sức” các lực lượng, tránh mệt mỏi.

“Những loại trà như: Bí đao, trà sữa, trà chanh… đều do chúng mình tự tìm tòi học hỏi cách chế biến. Trong đó, nguồn nguyên liệu và quá trình chế biến phải đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm”, Quỳnh cho biết.

Thanh niên vào bếp nấu trà ngọt mát, tiếp sức tuyến đầu
Những cốc trà "tiếp sức" lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Ngày nào cũng bận rộn với việc nấu trà nhưng Quỳnh và các đoàn viên, thanh niên khác không cảm thấy mệt, vất vả. Cô gái trẻ cho biết, so với những lực lượng đang căng mình chống dịch tại các chốt kiểm soát, cơ sở y tế thì phần việc này rất nhỏ bé. Quỳnh chỉ mong muốn được chung tay góp sức cùng cả cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Ngoài lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia nấu trà gửi tặng các chốt, Đoàn Thanh niên xã Cổ Đông thành lập “Đội phản ứng nhanh” hỗ trợ lực lượng y tế tại các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên trực tiếp tham gia trực tại 12/28 chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn.

San sẻ khó khăn

Không chỉ đoàn viên, thanh niên xã Cổ Đông, tuổi trẻ phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây) cũng vào bếp tự tay nấu những cốc chè ngọt mát gửi tặng các lực lượng trực chốt kiểm soát dịch Covid-19. Mỗi cốc chè đong đầy tình cảm và quyết tâm góp phần phòng chống dịch bệnh của đoàn viên, thanh niên nơi đây.

Đoàn viên, thanh niên phường Phú Thịnh trao tặng kính chắn giọt bắn tới các tiểu thương
Đoàn viên, thanh niên phường Phú Thịnh trao tặng kính chắn giọt bắn tới các tiểu thương

Theo chị Nguyễn Ngọc Thúy, Bí thư Đoàn phường Phú Thịnh, lực lượng tại các chốt trực kiểm soát Covid-19 làm việc xuyên đêm nên không tránh được mệt mỏi, nhất là những ngày nắng nóng. Nhằm tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu, đoàn viên, thanh niên trong phường đã có sáng kiến nấu chè, làm trà chanh, trà sữa… gửi tặng đến các chốt. Mỗi cốc trà đều được các bạn trẻ chăm chút, đóng gói cẩn thận.

“Nhằm san sẻ bớt khó khăn, cùng đồng lòng chống dịch, Đoàn Thanh niên phường còn phát động đoàn viên, thanh niên và các em thiếu nhi làm kính chắn giọt bắn trao tặng các lực lượng tuyến đầu. Bên cạnh đó, chúng mình cũng vừa trao tặng 250 kính chắn giọt bắn tới tiểu thương tại các chợ bởi đây là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với nhiều người”, chị Nguyễn Ngọc Thúy chia sẻ.

Chị Thúy cho biết thêm, tình hình dịch bệnh được nhận định còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Vì vậy, Đoàn Thanh niên phường đã chủ động tăng cường lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch. Trong đó, thanh niên tình nguyện tham gia trực 24/24 giờ tại chốt kiểm dịch chợ đêm Phú Hà.

Qua những hoạt động thiết thực, tuổi trẻ trong phường góp phần cùng Thủ đô và cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, thanh niên tình nguyện, Thường trực Thị đoàn Sơn Tây (Hà Nội) thường xuyên tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà. Trong đó, Thường trực Thị đoàn vừa đến thăm, tặng quà thanh niên tình nguyện tại chốt kiểm soát dịch tại chợ đêm Phú Hà.

Với tinh thần xung kích, không ngại khó, không ngại khổ, tuổi trẻ thị xã luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đồng lòng, chung tay cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Đọc thêm

Hồi sinh những tấm di ảnh nhuốm màu thời gian Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hồi sinh những tấm di ảnh nhuốm màu thời gian

TTTĐ - Từ những bức ảnh đen trắng nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, thông qua các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, với đôi bàn tay khéo léo của người trẻ, hình ảnh các liệt sĩ được tái hiện cách chi tiết, với đầy đủ sắc màu.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân

TTTĐ - Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, thanh niên Thủ đô đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 người gồm đối tượng chính sách, người dân trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh

TTTĐ - Ngày 27/7, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Nhà thuốc Long Châu tổ chức “Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024.
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Xem thêm