Tag

Thanh Oai: Phát huy truyền thống 82 năm Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/05/2023 13:38
aa
TTTĐ - Chương trình kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội huyện Thanh Oai tổ chức đã diễn ra sáng 13/5.
Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đặc biệt chú trọng đến thanh, thiếu niên Lễ hội Bình Đà - cùng hướng về nguồn cội, tri ân tiền nhân Gần 9.500 học sinh huyện Thanh Oai được tuyên truyền pháp luật trong quý I

Hoà chung không khí thi đua sôi nổi hướng tới chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2023); Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Thanh Oai năm học 2022 - 2023; Hội đồng Đội huyện Thanh Oai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Mai Anh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội; Đồng chí Bùi Văn Sáng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai; Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - UV BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thanh Oai; Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai. Cùng đến dự có đại diện các phòng ban huyện và ban giám hiệu các trường học trên địa bàn.

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Nguyễn Thị Minh Nguyện ôn lại truyền thống 82 năm lịch sử của Đội TNTP Hồ Chí Minh
Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Minh Nguyện ôn lại truyền thống 82 năm lịch sử của Đội TNTP Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Nguyễn Thị Minh Nguyện cho biết, trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện Thanh Oai đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Thiếu nhi Thanh Oai đã và đang tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần tô thắm thêm trang sử vàng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; Luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động và các hoạt động lớn do trung ương, thành phố phát động, tiêu biểu.

Thông qua đó, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh huyện đã đóng góp rất nhiều công trình, phần việc măng non thiết thực ý nghĩa cho xã hội. Đội viên thiếu niên và nhi đồng đã không ngừng tu dưỡng và rèn luyện, tích cực xây dựng tổ chức Đội, giúp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp cách mạng chung.

Trong suốt những năm qua, các phong trào và hoạt động của Đội luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, gắn liền với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đội đã tổ chức tốt các hoạt động giáo dục tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng biết vượt khó để học tập tốt, yêu khoa học, yêu lao động, giữ gìn vệ sinh, tiết kiệm nhằm giúp xây dựng những công trình phục vụ xã hội, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, góp phần bồi dưỡng, hình thành cho các em những giá trị phẩm chất tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai tin tưởng: "Với tinh thần cầu thị và sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội; Đội ngũ quản lý, giáo viên và học sinh; Sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, ngành; Sự đồng hành của các gia đình và toàn xã hội, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Thanh Oai sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các năm tiếp theo; Trở thành điểm sáng, là niềm tự hào của huyện Thanh Oai với công tác Đội Thủ đô".

Cũng tại buổi lễ, Huyện đoàn, Hội đồng đội và Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai đã tuyên dương những gương mặt cán bộ Đội, giáo viên tổng phụ trách, ban giám hiệu tiêu biểu của địa phương trong thời gian qua. Đây là sự ghi nhận những cống hiến, đóng góp của lực lượng cán bộ Đội, giáo viên tổng phụ trách, ban giám hiệu trong công cuộc phát triển Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Thanh Oai.

Huyện đoàn, Hội đồng đội, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai tuyên dương những gương mặt cán bộ Đội, giáo viên tổng phụ trách, ban giám hiệu tiêu biểu của địa phương
Huyện đoàn, Hội đồng Đội, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai tuyên dương những gương mặt cán bộ Đội, giáo viên tổng phụ trách, ban giám hiệu tiêu biểu của địa phương

Nhân dịp này, Huyện đoàn Thanh Oai cũng phối hợp với trung tâm Anh ngữ Regal Edu tổ chức chung khảo cuộc thi "Ong vàng vô địch" năm 2023. Đây là một sân chơi bổ ích, là cầu nối tiếp lửa đam mê về ước mơ chinh phục ngoại ngữ, khám phá kiến thức mới trong xu thế hội nhập toàn cầu của thế hệ trẻ bằng sự tự tin và tinh thần chủ động trong việc học và sử dụng tiếng Anh.

Cuộc thi "Regal Edu Bee's Champion - Ong vàng vô địch" được tổ chức với mục tiêu góp phần tạo sân chơi cho các bạn trẻ học hỏi, luyện tập, nâng cao khả năng tiếng Anh. Thông qua cuộc thi, các bạn sẽ tự tin, sáng tạo và năng động hơn, chắp thêm đôi cánh giúp các bạn trẻ có đủ các điều kiện để vươn ra biển lớn, hội nhập với lực lượng lao động quốc tế, mang lại lợi ích cho nước nhà.

Thanh Oai: Phát huy truyền thống 82 năm Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
Cuộc thi "Regal Edu Bee's Champion - Ong vàng vô địch" được tổ chức với mục tiêu góp phần tạo sân chơi cho các bạn trẻ học hỏi, luyện tập, nâng cao khả năng tiếng Anh
Liên tiếp những câu trả lời đúng được đưa ra từ các thí sinh
Liên tiếp những câu trả lời đúng được đưa ra từ các thí sinh
Các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi tiếng Anh được đưa ra bởi Hội đồng chuyên môn đến từ trung tâm Anh ngữ Regal Edu
Các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi tiếng Anh được đưa ra bởi Hội đồng chuyên môn đến từ trung tâm Anh ngữ Regal Edu
Thí sinh Nguyễn Phương Thảo - Trường Tiểu học Bích Hòa đã xuất sắc vượt qua 99 thí sinh để giành quán quân cuộc thi
Thí sinh Nguyễn Phương Thảo - Trường Tiểu học Bích Hòa đã xuất sắc vượt qua 99 thí sinh để giành quán quân cuộc thi

Đọc thêm

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Xem thêm