Tag

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm

Muôn mặt cuộc sống 10/10/2024 10:40
aa
TTTĐ - Đến cuối năm 2024, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có hàng loạt công trình trọng điểm được hoàn thành và đi vào hoạt động. Đây sẽ là những động lực lớn giúp thành phố Vũng Tàu trở lên sôi động, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
GRDP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cao nhất 10 năm qua Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra

Theo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 8 và phương hướng, nhiệm vụ tháng 9/2024 của thành phố Vũng Tàu, trong lĩnh vực Đầu tư công, trong năm 2024, thành phố thực hiện đầu tư 148 công trình với tổng kế hoạch vốn 2.607,058 tỷ đồng. Trong đó, UBND tỉnh giao thành phố làm chủ đầu tư 51 công trình với tổng số vốn là 1.819,834 tỷ đồng. Tính đến ngày 26/8/2024 giải ngân đạt 544,878 tỷ đồng, tương đương 29,94% kế hoạch vốn năm 2024.

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm
Dự án thi công đường Cầu Cháy kết nối từ đường 30/4 đến đường 3/2, thành phố Vũng Tàu

Thành phố quyết định đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố cho 97 công trình, đồ án quy hoạch, với tổng số vốn là 787,224 tỷ đồng. Tính đến ngày 26/8/2024 giải ngân đạt 503,659 tỷ đồng, tương đương 63,98% kế hoạch vốn năm 2024.

Ngoài ra, trong 8 tháng, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 115 đợt đối với 1.308 hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi với tổng diện tích 57,98 ha với tổng số tiền 1.185 tỷ đồng.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch đề ra năm 2023 trong những tháng cuối năm 2024, đối với công tác Đầu tư công, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh giao Phòng Tài chính – Kế hoạch, Ban quản lý Dự án, Phòng Tài nguyên và Môi trường và Trung tâm phát triển Quỹ đất thành phố ưu tiên quỹ thời gian để rà soát, đánh giá hiệu quả công tác quản trị dự án. Phân tích làm rõ những những bất cập trong điều hành để có giải pháp khắc phục ngay, khắc phục tình trạng giải ngân đứng “cuối bảng” như hiện nay.

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm
Dự án thi công đường Hàng Điều song hành cùng đường Cầu Cháy, thành phố Vũng Tàu

Cơ quan chức năng yêu cầu rà soát lại tình hình thực hiện các dự án theo sơ đồ gantt đã xác định, nhận diện những khó khăn, vướng mắc mấu chốt cần tháo gỡ, đề xuất giải pháp giải quyết; Ưu tiên những dự án “hạt nhân” có thể đẩy nhanh tiến độ giải ngân của thành phố. Phân công, bố trí, sắp xếp nhân sự phụ trách dự án đảm bảo hiệu quả, thường xuyên kiểm tra giám sát, hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ bồi thường giải phóng mặt bằng.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các Sở, ngành, phòng, ban, phường xã để thúc đẩy đầu tư công, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Nghiên cứu kỹ và bám sát các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền để triển khai kịp thời các nội dung chỉ đạo đã ban hành, trường hợp vướng mắc trong quá trình thực hiện đề nghị báo cáo để có ý kiến chỉ đạo. Làm tốt công tác báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện để trên cơ sở đó có giải pháp hiệu quả đảm bảo hoàn thành mục tiêu giải ngân đã đề ra.

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các phường, xã theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp lấn, chiếm đất đai, xây dựng trái phép, sai phép lợi dụng ban đêm, nghỉ lễ dài ngày để xây dựng công trình trái phép. Cơ quan chức năng kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân buông lỏng quản lý để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn nhưng không xử lý hoặc không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý trường hợp vi phạm. Chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu nếu để xảy ra tình trạng vi phạm.

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm
Giao lộ kết nối đường Hàng Điều và đường 2/9 thành phố Vũng Tàu

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Hải Linh, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng (BQLDA ĐTXD) TP Vũng Tàu cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, các dự án thuộc Ban làm chủ đầu tư đã có 8 dự án nguồn vốn từ ngân sách tỉnh đã hoàn thành đã và đang làm thủ tục, nghiệm thu, bàn giao đi vào sử dụng. Trong đó đáng chú ý là Hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư 10 ha trong 58 ha phường 10, chung cư tái định cư phường Thắng Tam là những công trình lớn.

Ngoài ra, thành phố có 16 dự án xây dựng chuyển tiếp, hiện thành phố Vũng Tàu, BQLDA ĐTXD đang đôn đốc, kiểm tra thường xuyên để đưa các dự án hoàn thành vào cuối năm 2024.

Trong năm 2024, thành phố có 5 dự án được khởi công mới gồm: Trường mầm non Rạch Dừa; Trường THCS Hàn Thuyên; Đường quy hoạch Biệt Chính 2; Khu tái định cư phường Thắng Nhất; Chỉnh trang trục đường Thùy Vân. Ngoài thực hiện tốt tiến độ các dự án, thành phố đang tập trung nhiều nguồn lực để chuẩn bị đầu tư 19 dự án vào thời gian tới.

Đại diện BQLDA ĐTXD cho biết thêm, các dự án trọng điểm của tỉnh, thành phố khi hoàn thành, nhất là các trục đường phía Bắc của thành phố Vũng Tàu sẽ tạo cho “bộ mặt” đô thị của thành phố Vũng Tàu khang trang, bài bản, sạch đẹp, đáp ứng nhiều nhu cầu của người dân và sự phát triển kinh tế hơn nữa.

Đọc thêm

Xử lý nghiêm đơn vị làm phát sinh thêm thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Xử lý nghiêm đơn vị làm phát sinh thêm thủ tục hành chính

TTTĐ - Hà Nội xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Thắm nghĩa tình Thủ đô, bừng tinh thần dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Thắm nghĩa tình Thủ đô, bừng tinh thần dân tộc

TTTĐ - Khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Hà Nội cũng là một trong những tỉnh thành chịu thiệt hại nặng nề của mưa bão. Hàng nghìn cây gãy đổ, rau màu bị thiệt hại, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường; hàng chục phương tiện giao thông bị hư hỏng… Mực nước các sông dâng cao khiến nhiều hộ dân phải di dời, cuộc sống đảo lộn khi nhiều ngày phải ở tạm tại các nhà văn hoá, trường học. Dẫu vậy, trong khó khăn, nghĩa tình Thủ đô, tinh thần nhường cơm, sẻ áo vẫn được thắp sáng với sự “bắt nhịp” của Mặt trận Tổ quốc thành phố - trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc…
Công an TP Hà Nội: Những dấu ấn trong lòng Nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Công an TP Hà Nội: Những dấu ấn trong lòng Nhân dân

TTTĐ - 70 năm Thủ đô Hà Nội phát triển, có sự đóng góp to lớn của lực lượng Công an thành phố. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, lập nhiều chiến công to lớn bảo vệ an ninh trật tự, bình yên Nhân dân Thủ đô; để Hà Nội - Thành phố vì hòa bình luôn là điểm đến yên bình, thân thiện và mến khách...
Quảng Nam sẵn sàng trao đổi, cung cấp thông tin báo chí quan tâm Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng trao đổi, cung cấp thông tin báo chí quan tâm

TTTĐ - Chủ tịch UBND Quảng Nam Lê Văn Dũng khẳng định, kinh tế của tỉnh đã vượt qua được ngưỡng tăng trưởng âm, quý I/2024 Quảng Nam tăng trưởng âm 11,2%, sang đến 5 tháng đầu năm tăng trưởng kinh tế có bước phát triển đáng kể, đạt mức 2,7%, cộng dồn 9 tháng đầu năm tăng 5,95%.
Những bước chuyển mạnh mẽ về an sinh, an dân tại Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Những bước chuyển mạnh mẽ về an sinh, an dân tại Thủ đô

TTTĐ - Những nỗ lực và thành tựu trong phát triển hệ thống an sinh xã hội của TP Hà Nội đã tạo nên nhiều điểm nhấn ấn tượng, những bước chuyển mạnh mẽ về an sinh, an dân, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Cải thiện sinh kế và nâng cao mức sống cho cộng đồng dân cư ven biển Muôn mặt cuộc sống

Cải thiện sinh kế và nâng cao mức sống cho cộng đồng dân cư ven biển

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1117/QĐ-TTg ngày 7/10/2024 phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 8/10/2024 đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Tập đoàn Wilmar CLV trao tặng gần 10 tỷ đồng giúp người dân khắc phục hậu quả siêu bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Tập đoàn Wilmar CLV trao tặng gần 10 tỷ đồng giúp người dân khắc phục hậu quả siêu bão Yagi

TTTĐ - Ngày 7/10, tại Trụ sở Liên cơ quan số 4 tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Wilmar CLV trao tặng 7 tỷ đồng gồm tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh nhằm chung tay ủng hộ đồng bào, tri ân lực lượng cán bộ chiến sĩ làm công tác phòng hộ, cứu hộ, khắc phục hậu quả sau bão Yagi tại Quảng Ninh.
SABECO cùng người dân tái thiết cuộc sống sau cơn bão lịch sử - Yagi Muôn mặt cuộc sống

SABECO cùng người dân tái thiết cuộc sống sau cơn bão lịch sử - Yagi

TTTĐ - Cơn bão Yagi ập đến và tàn phá mùa màng, nhà cửa, bao tài sản bị cuốn trôi… nhiều người dân các tỉnh miền Bắc chịu tổn thất nặng nề. Song, trong khó khăn, họ nhận được những cái giang tay, những tấm lòng hảo tâm từ các đơn vị, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp…
Quận Hoàng Mai: Thăm hỏi, tặng quà người có công giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàng Mai: Thăm hỏi, tặng quà người có công giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 7/10, trong không khí những ngày thu tháng 10 rực rỡ cờ hoa, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), đoàn công tác của quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã thăm, tặng quà người có công trực tiếp tham gia kháng chiến chống Pháp, giải phóng Thủ đô.
Xem thêm